Lúc Lai Bâng tỉnh dậy đã là một giờ trưa hôm sau, em mèo Ngọc Quý vẫn chưa về dạng mèo còn đang say giấc ngủ trên người anh.
Lai Bâng im lặng quan sát đối phương, môi mỏng đỏ hồng, mắt chắc chắn là to tròn, tóc xoăn xoăn, tai mèo vểnh vểnh bông xù. Gộp chung lại có hai từ đáng yêu.
"mhm~ Lai Bánh ngủ tiếp đi, em chưa muốn dậy đâu~"
"Quý dậy đi, anh dẫn Quý đi kiểm tra sức khỏe. Lần đầu hóa người cần nhiều kiểm tra lắm đó"
Ngọc Quý dụi mắt ngáp dài, thật sự là nằm trên bụng Lai Bâng ngủ rất ngon.
"Làm sao để giấu tai và đuôi vậy? Tối qua em loay hoay cả buổi nhưng mà nó không chịu mất"
"Từ từ thôi, cơ thể còn chưa phát triển xong mà"
"Nhưng Tấn Khoa làm được mà?"
"Em và Khoa không giống gen và khác loài. Mèo cũng có giống này giống kia chứ"
Nhìn tay mèo rủ xuống, đuôi cùng quấn lại, Lai Bâng biết em định dở trò làm nũng.
"Nào, mau đi vệ sinh, anh dạy em đánh răng"
Ngọc Quý chính xác là nhỏ xíu đúng nghĩa. Khi còn dạng mèo em cũng là con mèo bé nhất, chân ngắn ngũn lúc nào cũng bị Lai Bâng trêu.
"Ồ...nhỏ hơn em nghĩ luôn nha"
Chiếc mèo tên Cá đi một vòng đánh giá Ngọc Quý từ trên xuống gật gù.
"Mày không chó nó mặc quần à Bánh" - Hoài Nam.
"Có mà, em có mặc quần đàng hoàng đó!" - Ngọc Quý chu môi.
"Nhìn kiểu gì cũng mặc mỗi quần lót" - Thanh Lâm
Lê Thiên Hà mắt nhắm mắt mở đẩy cửa ra: "mới sáng thôi mà làm gì xôm thế"
"Ba!"
"Ai đấy?" - Lê Thiên Hà nhìn thiếu niên độ 14-15 tuổi đang phấn khích trước mặt anh.
"Quý nè, ba nhìn nè con hóa người rồi đó, ba thấy đẹp hong?"
Lê Thiên Hà đứng hình một lúc, nhìn cái đuôi trắng và tai trắng bóc đó thì chắc chắn là thằng con anh rồi.
"...ừ đáng yêu lắm, mượn đồ của ai đi lát ba dẫn đi mua đồ"
"Ui dời" - Tấn Khoa khoanh tay bỉu môi.
"Hồi xưa ổng với anh năm lụm tụi mình về, tụi mình kêu ổng bằng ba rát cả mồm mà ổng có care đứa nào đâu" - Hoài Nam.
"Hồi đó ổng lụm về rồi bỏ cho anh năm chăm tụi mình chứ ổng có làm gì đâu, trừ việc mua hạt cho tụi mình" - Hoàng Phúc.
"Có khi nào Quý con rơi ổng không bây" - Công Vinh.
"Tao nghe hết đấy, tháng này trừ 20% lương mỗi đứa"
"Nói gì không nói giờ ăn cut cả lũ" - Thanh Lâm.
"Má tháng này húp mì thay cơm"
"Ê cá mẹc nó kiếm mày ngoài cửa kìa"
Hoàng Phúc nhìn con mèo vàng đất cùng chỏm tóc cam được chải chuốt bảnh tỏn đang cào cửa gọi.
"Cá ra ngay nè~" - sau đó liền bụp phát thành mèo vểnh đuôi chạy mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SGP] Nhặt mèo
Fanfictiontình trạng: ngừng đăng tải vô thời hạn. Lê Thiên Hà nhặt được một con mèo.