CHAPTER TWENTY THREE

185 6 5
                                    

AJI P.O.V

Days had passed at sabado ngayon kaya nandito ako sa bahay namin.

Nong nahimatay ako at dinala sa clinic ay walang araw na hindi ako asarin ng mga kaibigan ko hinayaan ko nalang sila.

Kung makikipag argue pa ako sa kanila matatalo din lang naman ako kasi marami sila tas iisa lang ako.

Hindi ko nga alam kung bakit ako nahimatay eh, baka dahil siguro sa pagod oh takot kay Ynove.

"Aji where's lance?" Tanong ng pinsan ko sakin.

Every Saturday day kasi ay palaging nandito kasi yon daw ang gusto nitong pinsan ko ewan ko naman kung bakit pumayag yong isa siguro nag kakamabutihan na sila.

"Don't know!. Why don't you call or text him and ask where he is" bored kung sagot dito.

Kanina pa kasi siya tanong ng tanong kung nasan na si lance. Hindi naman ako hanapan ng tao eh.

Tumayo nalang ako at nag lakad papunta sa kwarto ko, naiirita na kasi ako sa boses niya.

Saktong pag pasok ko sa kwarto ay agad naman ng vibrate yong phone ko pahiwatig na my nag text kaya tinignan ko iyon.

From Ynove:

-Jishiro can you accompany me?]

Text nito, san naman kaya ito pupunta?

                       To Ynove:

                                     Where?

text back ko sa kanya ngayon lang to mag papasama sakin.

From Ynove:

-Mall... I have something to buy kasi eh baka I can't carry them all

Napataas ang kilay ko nong conyo ang kanyang reply. Nakakapanibago naman siya.

Hindi na ako nag dalawang isip na tawagan ito nakaka tatlong ring palang ay inangat na niya ang tawag.

"Susundoin ba kita jan?" Tanong ko agad pag kasagot nito.

[No need i have my car naman eh, we'll see at mall nalang]

"Sige send me the location nalang"

[Okay]

She ended the call kaya agad naman akong lumabas sa room ko at nag lakad na.

Pag ka pasok ko sa car ko ay saktong senend niya yong mall kung saan siya bibili.

I started the engine and drove to the mall where she sent me.

Hindi traffic kaya madali lang akong nakarating sa mall I park my car at the parking lot.

Lumabas ako sa car ko, itetext ko na sana siya nong sakto namang lumabas siya sa car niya sa kabilang side I wave at her pero tungo lang ang tanging sinagot niya.

Nag lakad naman ako papunta sa kanya then I kiss her forehead hindi na siya nagulat sa ginawa ko kasi I always do that to her kaya sanay na siya.

"Ano ba ang bibilhin mo?" Tanong ko dito ako na ang nag sara sa cotse niya.

"Staff" tipid nitong sagot nag taka naman ako dahil sa sinagot niya.

"Para saan?"

"Sa condo" huh? Eh nong umalis ako kahapon don ay cheneck ko pa kung may mga pag kain pa and I know na marami pa yon and why we end up to buy some of them nanaman.

"Ano kasi..." She pushed at parang nahihiya na sabihin sakin kung ano ba ang kanyang sasabihin napakamot pa ito sa noo.

"I try to bake a cake pero na sunog yon" hindi ko alam sa sarili ko kung bakit ako natawa.

THAT COLD SSG PRESIDENT IS MY FIANCE Where stories live. Discover now