We have three plate movements the Comvergent Plate Movent, Divergent Plate Movement, and the Lateral Slipping plate movement.
*Convergent plate movement- when two plates move toward each other.
*Lateral Slipping plate movement- the edges of two plates slide past each other in opposite direction.
*Divergent plate movement-when plate boundaries move away from each other.Kung iba-base sa Life yan, para yang sa Love. At first you can have the convergent plate movement, ang pag bangga o pagka-kilala mo sa taong mahal mo, ang pagdating niya sa buhay mo, ang pagtatagpo niyong dalawa, ang pagsisimula ng inyong pagmamahalan. At second point you can experience Lateral Slipping plate movement, that is the time na darating na ang mga pagsubok sa inyong pagmamahalan kung saan meron na ang matinding awayan at pagkakagulo at mag-iiba na ang treatment niyo sa isa't-isa, yung parang may parte na hindi na kayo konektado, hanggang maka abot kayo sa point na Divergent plate movement, o ang paghihiwalay niyong dalawa, ang pagtatapos ng inyong pagmamahalan. Pero kahit tapos na ang inyong pagmamahalan ay kailangan mong mag MOVE-ON kasi when you move-away from each other na ay may makakasalubong ka na namang bago, bagong continente, bagong tao na koKompleto talaga sa buhay mo.