80 Tuổi

115 13 3
                                    

80 Tuổi

Năm Freen Sarocha tám mươi tuổi, chị mắc chứng Alzheimer. Chính là căn bệnh hay quên của người già.

Nàng không rõ chị đã quên đi điều gì và còn nhớ được điều gì.

Phần lớn thời gian chị đều ngủ gật, nếu có thể ngủ sẽ ngủ rất lâu. Về già, chị giống như một khối gỗ mục, vô cùng yếu ớt dễ gãy.

Không biết vì sao có một ngày chị ghì  chặt lấy tay người hộ lý, nói muốn ăn bánh kem dâu tây. Hệt như một đứa nhỏ đòi người lớn chiếc bánh kem.

"Bà Freen à, không phải bà ghét đồ ngọt ạ?"

Freen Sarocha suy nghĩ trong chốc lát, đôi mắt đục ngầu có chút ánh sáng, chị chậm rãi gằn từng chữ rõ ràng, "Bánh kem dâu tây, thích."

Hộ lý đem đến một chiếc bánh kem dâu tây nhỏ, cẩn thận đút từng thìa cho chị. Một mình chị bây giờ cũng không thể tự xúc ăn.

Vị dây tây thật ra không quá ngọt, thậm trí còn vương vị thơm đặt trưng của dâu tây. Hương vị quen thuộc xuất hiện trong vị giác, kéo lại hồi ức của chị.

Lần đầu tiên chị được ăn bánh kem dâu tây là khi nhận được tiền lương thưởng năm hai mươi bảy tuổi, trùng hợp trúng ngày sinh nhật nàng. Chị mua một chiếc bánh kem đắt nhất phủ đầy dâu tây và socola. Chiếc bánh kem ấy đã bị nàng sợi gần hết, lúc ấy chị chỉ cười nói: "Becky Armstrong, chị không thích ăn đồ ngọt."

Dưới yêu cầu mãnh liệt của nàng, chị mới bất đắt dĩ cắn một miếng nhỏ.

Sau khi Freen Sarocha ăn xong chiếc bánh kem hộ lý đem tới, vị thơm của dâu tây vẫn còn vương nơi đầu lưỡi. Chị cau mày, giống như đang suy nghĩ điều gì đó.

Chị đang nghĩ gì thế? Suy nghĩ lý do tại sao đột nhiên muốn ăn bánh kem dâu tây? Hay kà suy nghĩ một hình bóng mơ hồ trong tâm trí?

Nàng không thể biết được. Nàng nhìn chăm chú vào khuôn mặt già nua của chị, nghĩ đến một Freen Sarocha từng có khí phách hăng hái, một Freen Sarocha dịu dàng trầm mặc, vô số hình ảnh của chị chồng chất trong đầu nàng nhưng chúng hoàn toàn bất đồng với bà lão ngay ngô trước mặt.

Nàng không có cách nào già đi bên cạnh chị, chỉ có thể lặng yên nhìn chị từ từ già đi. Cả đời ngày của chị, cứ một mình một bóng, cô đơn đi hết cả đoạn đường.

Đôi khi hộ lý sẽ đưa ảnh chụp cho nàng đến trước mặt chị và hỏi,  "Bà Freen, bà có quen cô gái này không?"

Freen Sarocha chậm chạp ngước mắt lên nhìn chằm chằm ảnh chụp thật lâu, nàng quan sát chị, từng đợt khổ sở trào dâng trong lòng. Cuối cùng chị nhẹ nhàng lắc đầu, "Không quen."

Hộ lý dém chăn cẩn thận cho chị rồi cất đi tấm ảnh chụp. Lại nghe được giọng nói mỏng manh, chị hỏi rất cẩn thận, "Cô ấy là ai? Có phải cô ấy cũng thích bánh kem dâu tây không?"

Cả người nàng run rẩy, một câu nói này dường như muốn phá hủy toàn bộ phòng tuyến cuối cùng trong lòng nàng. Chị không nhớ rõ bất kì điều gì, ngay cả chính mình là ai cũng không nhớ được, mọi người gọi chị là 'Bà Freen', chị lập tức cho rằng tên mình là 'Bà Freen'. Nàng là ai chị cũng quên mất rồi.

Nhưng khi nhìn thấy tấm ảnh chụp của nàng, chị vẫn biết, nàng thích ăn bánh kem dâu tây.

Hộ lý không cách nào trả lời được câu hỏi của chị, nhưng chị vẫn khẳng định chắc nịch, "Cô ấy thích ăn bánh kem dâu tây."

"Bà ấy là Becky Armstrong, người vợ đã mất của bà."

Chị cố gắng suy nghĩ về những lời này, giống như cực kì hao tổn tâm trí, không sao giải thích được. Chị ngầng đầu, "Lầm sau cũng giữ lại một phần bánh kem dâu tây cho cô ấy nhé."

Tuổi tác chị đã cao, nói nhiều thêm mấy câu sẽ vô cùng mệt nhọc.

Những ngày đơn điệu nhàm chán như vậy cứ trôi qua giống như nước chảy tựa như những lời bộc bạch trong cuốn nhật kí lúc còn bé. Trí nhớ chị đã suy giảm đến mức không nhớ rõ vì sao mình lại cô đơn đến như vậy, nàng đưa tay muốn chạm vào khuôn mặt già nua của chị nhưng chẳng hiểu lại run rẩy dừng lại.

Nàng lang than ở thế gian này, vốn định nhìn chị cưới vợ sinh con, bình an khoái lạc. Ai mà biết được chị cứ cố chấp không theo ý muốn của nàng.

Chị cuối cùng cũng quên đi đồ vật bản thân cố chấp muốn giữ lấy. Vỏ sò kí ức về sau vẫn bị bao phủ bởi bọt sóng của thời gian, thứ còn sót lại cũng chỉ là một bản thấn mệt nhoài buông tay sau một thời gian dài giãy giụa.

Nàng vẫn mãi dừng lại ở tuổi ba mươi. Còn chị vẫn đang trôi theo dòng chảy năm tháng, giữa chúng tôi có một rào cản chẳng thể vượt qua.

Nàng nên cảm thấy hạnh phúc, nàng là một, là duy nhất đối với chồng mình.

"Freen Sarocha, xin lỗi chị." Nàng nói, "Năm mươi năm nay, vất vả cho chị rồi."

Vất vả cho chị cả đời này yêu em trọn vẹn tấm chân tình, mà em lại bất lực, chỉ có thể nói với chị một câu xin lỗi. Em nợ chị một đời bên nhau răng long đầu bạc, kiếp sau xin trả lại cho chị.













[FreenBecky] Sau Khi Tôi Chết,Chị Ấy Không Cưới Ai Nữa [Cover]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ