"That's all for today, don't forget to pass your assignment tomorrow, Goodbye class"
"Good bye Mrs. Smith" inayos ko na ang mga gamit ko sa desk at inilagay sa bag ko at nilagay naman sa isang kamay yung isang libro, di na kasi kasya sa bag.
"Summy tara canteen, ano gusto mo?" acckkk I already knew what this mean, sakto gipit ako ngayon kiddin'
"Libre mo?" pabirong umirap ito "yipeeeeee ice cream nalang akin accckkk bestiee your the bestt, kaya favorite kita eh" mahinang tinampal ko ito sa braso
"Malamang, ako lang naman kaibigan mo duhhh" umirap ito, sabay kaming natawa.
Pero hahaysss totoo siya lang ang kaisa-isang kaibigan ko dito sa campus, siya lang naman kasi ang may gustong kaibiganin ako. Sino ba kasing kakaibigan sa tulad kong nerd at biggest loser ng campus right? So i’m lucky to have her */sigh
"Oh para saan yun?
"Wala best tara na" nagpatiuna akong lumabas ng room, sumunod naman siya ng biglang mag-ring ang cellphone ko.
★★Baby Zeus❤️ sent a message...★★
[enebe 'wag niyo nalang pansinin yung name ampt-,-]
'Meet me at the parking lot'
'Hmm otw baby' nangiti pa kong sinend yung msg, shems Summy kalma.
Ang puso!
"What's with the smile on your peslakk best?"
"pft wala, kleia best mauna ka na muna sa canteen sunod ako, magc-cr lang ako saglit ha" tumango naman ito
"Sige sunod ka ha? order lang ako ng food natin" nginitian ko ito at umuna na siyang pumuntang canteen. Ako naman sa parking lot, sorry best if I lied haysss.
Hindi ko pwedeng sabihin.
____★PARKING LOT★
"Bab-" I was about to call him kasi hindi ko siya makita sa parking lot pagkadating ko ng may yumakap sa akin mula sa likuran.
I know this scent, it's him...
"I miss you" hinarap ko ito then i hug him back.
"I miss you moreee hmm" ng may naalala ako.
Bumitiw ako sa pagkakayakap at inirapan siya. Akala niya hindi ko nakita yun, akala niya lang talaga psh.
"Baby w-whats wrong" bakas ang pagtataka sa mukha nito.
"Chee dimo ko madadaan sa ganyan" inirapan ko siya ulit at tumalikod.
"h-uh? Tell me baby what's wr-"
"Heh dun kana, dun kana sa babe mo!!! Akala mo hindi ko yun nakita kanina? psh" bigla itong humagalpak ng tawa kaya mas lalo akong nainis.
Bw*s*t, bw*s*t!
"Anong nakakatawa?" salubong ang kilay kong tanong.
Anak ng, ayos toh ah, kung diko lang toh mahal matagal ko na itong isinako sabay tapon sa pacific ocean hmpp.
"B-baby are you jealous?" natatawang ani nito at sinubukang lumapit sa akin pero lumayo ako, inaasar ako eh.
Humarap ako.
"Me? Jealous? dzuhhh over my dead body, nevah nevah nevah, mas pogi naman ako dun, as if psh" inirapan ko siya
"Pft halata but-" he's eyes soften "Come here" at ako naman si uto² lumapit, he hug me tight.
"Don't be jealous okay? She's nothing to me hmm? Hindi ko lang mataboy because she's my mom’s bestfriend daughter, you're the only one I love hmm? don't forget that, I love you so much"
"Wabyuuu po hmpp" may tampo pa rin ako jk.
Pero dahil dakilang marupok ako pagdating sakanya, sige na nga, hindi nako magpapakipot ampt.
"You're my life"
'And your my world' ani ko sa isip.
____★CANTEEN★
"Babaita ka, akala ko nilamon ka na ng inodoro sa sobrang tagal mo" sigaw ng kaibigan ko ng makita akong papasok ng canteen, nagsitinginan tuloy ang mga studyante sa canteen samin.
Lumapit ako at umupo agad sa katapat niyang upuan baka bumuga pa toh ng apoy eh. Naka-order na ito ng pagkain at nakita ko kaagad yung favorite ko, ice cream accckkk. Kinuha ko ito at nilantakan kaagad.
"You're welcome" matamis ko itong nginitian, hehe sorry na gutom lang.
"You're the best bff in whole world"
"Mukha mo" pabirong inirapan ako nito at sabay kaming natawa bago pinagpatuloy ang pagkain.
To be continued....
YOU ARE READING
"UNITED BY LOVE, DIVIDED BY FAITH"
RomanceDisclaimer: The following story is a work of fiction and any resemblance to actual persons, living or deceased, or actual events is purely coincidental. This story portrays a romantic relationship between individuals associated with an imaginary com...