đồ tể

51 1 0
                                    

Vegas nhìn gã to con nước da màu đồng với cơ bắp cuồn cuộn mà liên tưởng đến món ếch chiên giòn trong nhà hàng , nó mới ăn tuần trước với Kinn

- Mày là " đồ tể " sao ?
- Đúng vậy ! 

Lúc này Vegas mới chú ý 2 hàm răng của Đồ Tể được mài nhọn trông như ma cà rồng, 1 bên nửa khuôn mặt góc cạnh kia xăm kín da với những đường vẽ kí tự la mã và dãy số học.

- Mày thích môn toán sao ?
- Tao giết chết thằng giáo sư trong trường lấy máu nó pha với màu mực để xăm lên da.
- Why ?
- Tao nhận đơn thuê giết người từ vợ nó với mức giá 30.000$ với lý do nó ăn nằm với 2 nữ sinh của trường. 1 trong 2 nữ sinh đó là con gái riêng của vợ nó
- À , thú vị nhỉ. Đơn hàng lần này không dễ chơi. Mày nhận đơn không ?
- Có tiền là nhận
- Mày nhận ra ai trong hình này ?
- Anakinn !
- Giết Kinn và lấy 1 triệu đô
- Giết bạn trai luôn sao ?
- Bạn giường. Tao chơi chán thì giết đi !
- Cũng thú vị không kém
- Giết Korn dễ hơn Kinn đấy
- Korn để tự tay tao giết. Mày làm tốt chuyện của mày đi Đồ Tể
- Nhà Korawit phá sản lấy tiền đâu mà mày chi trả giao dịch này
- Đưa điện thoại tao quét mã.

1 triệu đô con số không hề nhỏ. Vegas thuê người giết Kinn với mức giá cao như vậy đủ để thấy Vegas kiêng dè Kinn như thế nào. Tính ra Vegas mới là người dễ dàng ra tay với Kinn nhất, vì Kinn chưa bao giờ mang tâm phòng bị Vegas. Nhưng nó có tính toán riêng. Nó thuê người giết Kinn phần vì nó không muốn bại lộ thân phận sớm, phần vì nó thích nhìn Kinn bị người khác giết.

Gã sát thủ có cái tên Đồ Tể này là được Dim giới thiệu. Đồ Tể người gốc Trung Á, nơi ở không cố định, thường nhận đơn giết người từ người quen biết. Nghe bảo trước đây gã cũng có gia đình, 1 vợ 2 cô con gái. Bản tính gã vốn thô lỗ lại dính vào ma túy nên vợ li dị được quyền nuôi 2 con gái. Gã không còn gì vướng bận nữa nên bắt đầu  cuộc sống đâm thuê chém mướn. Gã từng bị cảnh sát truy bắt và ngồi tù 5 năm, ra rù gã tiếp tục giết thuê. Cách thức giết người man rợ đến máu lạnh. Gã hoạt động ở khắp mọi nơi, cảnh sát truy nã gắt gao nhưng chưa từng tóm được hắn. Gã tự xưng mình là đồ tể, vì gã giết người như cái cách đồ tể ra tay, vừa ác vừa man rợ.

Hôm nay Kim lên trường đón Macau đi học về. Macau ý muốn buổi chiều đến nhà lớn chơi. Gì chứ Macau thích là Kim chìu

- Em thích ăn món gì, anh nói người làm
- Gì cũng được. Em không kén
- Có cần phải gọi điện xin phép cha nuôi của em không ?
- Lúc sáng em đi học có nói với cha rồi
- Lên phòng anh thay đồ nằm nghỉ 1 chút có cơm anh gọi
- Em tham quan tòa lâu đài này được không ?
- Sẽ đi lạc đó. Với lại xung quanh đều có vệ sĩ trông giữ , họ sẽ không cho em đi
- Vậy ...
- Em lên thay đồ đi rồi anh đưa em đi tham quan.

Đối với những yêu cầu của Macau, Kim chưa từng từ chối. Trong tòa lâu đài này, Kim chỉ mang tâm phòng bị với mỗi mình Vegas. Kim luôn cảm giác Vegas không đơn giản, đằng sau vẻ mặt ngây ngô chướng ngại giao tiếp kia là đầy những âm mưu.

Vegas đứng trên cửa sổ tầng 2 nhìn xuống khu tây tòa lâu đài, nơi Kim đang nắm tay Macau đi dạo. Kinn đầu óc bao nhì Kim lại ngơ ngẩn bấy nhiêu. Ngu thì chết

Kim thì không chết mà bị Macau đánh lén sau lưng ngã xuống bất tỉnh. Nó kéo Kim giấu sau vách tường của hầm rượu. Nó tìm cách trở lại toàn lâu đài. Theo lời chỉ dẫn của cha nuôi nó lén lên phòng làm việc của ông Korn. Vegas nghĩ thầm, con chốt thí này đúng là vô dụng. Nếu mọi chuyện dễ dàng như vậy, Vegas đâu phải giả ngu giả khờ nhiều năm như vậy. Korn đâu phải người dễ chơi, bằng chứng là bao nhiêu năm qua, biết bao kẻ thù tìm đến nhưng đã ai toàn mạng trở ra. Macau là đánh giá thấp con người ông Korn rồi, gia chủ chính gia không chỉ có hư danh.

Macau làm sao biết được nó chỉ là con chốt thí của gã cha nuôi mà thôi. Nó lại mù quáng tin lời, những tưởng ông Korn là người dễ xơi. Nhưng nó lầm. Ngay khi nó vừa mở cánh cửa phòng làm việc của Korn, 2 họng súng đen ngòm chỉ thẳng vào đầu nó. Đèn trong phòng bật sáng, Korn ngồi ngay bàn làm việc. Tại sao lại có 1 đứa ngu tự chui đầu vào rọ như này.

- Macau, sang bên này ngồi.

Rõ ràng lúc sáng cha nuôi nói với nó ông Korn đã đi đảo để bàn chuyện làm ăn mất 5 ngày . Nó còn hỏi gặng lại Kim là ông Korn có ở nhà không ? Kim còn khẳng định ông đi công việc. Vậy sao Korn có mặt ở đây được. Nó bắt đầu có chút cảm giác , Korn thật sự nguy hiểm

- Vào phòng này để tìm Kim sao ?
Nó không có ở đây. Lúc nãy vệ sĩ thấy nó nằm ngất ở khu tây hầm rượu, đã đem lên phòng rồi

2 bàn tay Macau lạnh ngắt, máu dường như đông lại. Với cái đầu 1 đứa 17 tuổi như nó thì đúng là chưa lường hết mọi chuyện. Korn không phải là cáo già mà là sói xám. Macau đã là cái gì đâu mà dám 1 thân 1 mình xông vào

- Sang phòng ngủ xem nó như nào đi !

Ông Korn đã mở 1 con đường sống, có ngu mới không thuận lý mà chạy trốn. Nếu chậm trễ 1 giây có khi nó sẽ bị bắn vỡ hộp sọ.

- Thưa ngài, có cần xử lý nó không ?
- Không ! Chỉ là 1 con chốt thí bị lợi dụng. Ta cũng không muốn Kim nó đau buồn. Nó đã mất mẹ giờ lại mất thêm người nó yêu
- ...
- Đi làm việc của mình đi
- Dạ !

Giết Macau là việc rất dễ dàng, dễ như việc giết 1 con giun con dế nhưng Korn không làm vậy. Chuyện năm xưa ít nhiều đã là sự hối hận trong lòng Korn. Giết vợ chồng em trai, đẩy Vegas vào cảnh mồ côi sống đơn độc 1 mình, vì yêu hóa hận mà hại chết người con gái ông yêu. Biết Barbara ngoại tình vẫn phớt lờ để Barbara suýt giết chết Kinn. Chiếc ghế gia chủ này nhuộm không biết bao nhiêu máu thịt của người thân, người yêu thương.

Đối với Vegas, ông nợ nó 1 gia đình. Đối với Kinn ông chưa trọn trách nhiệm 1 người cha. Đối với Kim , năm đó buột Barbara giao ra bản đồ chừa 1 mạng cho Kim, ông nợ Kim tài sản hiện có.

Quyền lực, tiền tài cũng chỉ là bên ngoài. Sự thanh thản bình yên mới là thứ cần nhất.

Vegas đứng ở 1 góc cầu thang đưa mắt nhìn ông Korn đóng cửa phòng làm việc rời đi. Đây là người bác mà lúc nhỏ nó thích chơi nhất. Vì mỗi lần bác Korn sang nhà là nó được mua rất nhiều bánh kẹo và đồ chơi. Thỉnh thoảng còn được ngồi siêu xe đi chơi cùng với bác. Tuổi thơ của nó bình yên hạnh phúc bên bố mẹ , không lo không nghĩ cho đến 1 ngày nó thoát chết từ sau vụ tai nạn lật xe thảm khốc đường lên đèo. Nó trở thành đứa mồ côi...

Luân HãmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ