HAH-Dark and Light

525 14 1
                                    

Hello :) e-epal nanaman ang magandang author! Djk xD Sana magustuhan nyo.

Pwedeng mag vote at comment.

~

"DARK! WHAT IS THIS AGAIN?! MABABANG GRADES NANAMAN?! HAH?! KAILAN KA BA MAGTITINO AH? PURO PASAKIT NA LANG BA MAIDUDULOT MO SAKIN?!" Paguwing-pagkauwi ko pa lang ay yan na agad ang naabutan ko. Wala naman akong pakealam sa mga sermon nya eh. Let me say, immune na ako.

Hindi ko na lang sya pinansin at umakyat na ng hagdan papuntng kwarto ko. "BASTOS KA TALAGANG BATA KA! BUMABA KA DITO! HINDI PA TAYO TAPOS!" Rinig kong sigaw ni mommy bago ko isara yung pinto ng kwarto ko. I'm thankful na hindi ko na naririnig yung boses ni mommy -.- Sakit sa tenga, amp.

Ginawa ko lang muna yung mga assignments, mga powerpoints na dapat gawin bago ako humiga sa kama ko at mag salpak ng earphone at pumikit.

(Kinabukasan)

Nasa school garden lang ako dahil? Wala lang. Pake nyo ba, hah?! Eh sa mas fresh yung air dito eh. Ang babaho kaya nila sa room. Aircon pa man din, yucks! Mga parang hindi dumaan ng puberty stage eh.

First subject ko pero, hindi ako pumasok. Katamad, paulit ulit lang naman yung ni le-lesson ng mga teacher. Nakakasawa na.

"MS. BUENAVISTA! WHY ARE YOU STILL HERE? ARE YOU AWARE THAT THE BELL ALREADY RANG? GO BACK TO YOUR CLASSROOM NOW!" Here comes the epal. I don't know talaga if pampam or epal lang talaga sya. But i will choose both na lang. He's pampam at the same time epal din.

"BILIS! BILIS!" Pagmamadali nya. Sapakin ko kaya sya ano? Sya kaya pag pulutin ko ng mga gamit ko at pag buhatin ko. So epal, shocks! PrincEPAL talaga this boy. Palibhasa kalbo -.- Kalbong principal! Hahaha!

"Why are you laughing? Is there something funny, hah. Ms. Buenavista?" Iiling iling na lang ako habang pinipigil ang aking tawa. Katawa kasi mukha nya eh, epic. SHET! "Nothing mr. PrincEPAL!" Sabi ko.

"What did you just say?!"

"That you are princEPAL?" Sabi ko sabay ngisi.

"WHATTTTTTT?!" Ulit nya pa. Kalbo na, panget na, bingi pa. Jusko, ano pa bang pwedeng malait dito sa principal namin? Shocks.

"Ang sabi ko po PRINCEPAL KA! Bingi much ey? Shocks" Sabi ko sabay irap. Namumula naman na sya sa galit dahil sa sinabi ko. The fuck i care? "TO THE GUIDANCE OFFICE NOWWWWW!" Sigaw nya at nag umpisa ng mag martsa paalis. "Nye, nye, to the guidance office mo your ass" Pang-gagaya ko. Lumingon naman sya ulit sakin dahil siguro narinig nya yung sinabi ko. "May sinasabi ka Buenavista?" Tanong nya. Iiling iling na lang akong sumunod sa likod nya. Inirapan nya lang ako at nag lakad na ulit. 'Dukutin ko mata mo eh' sabi ko sa isip ko. Ng makarating kami sa hallway lumihis na ako ng daan para hindi ako makapunta ng guidance. Ano sya swerte para sundin ko sya? Neknek nya.


Pumasok na lang ako sa room kahit ayoko.  Naabutan ko pang nagtuturo yung teacher namin pero wala akong pakealam na nilagpasan sya.

"BUENVISTA! WHY ARE YOU LATE?!" Sigaw nya. Nana-nahimik lang yung mga kaklase ko kasi ewan ko sakanila. Ano namang mapapala ko sakanila? "Actually mam, I don't have plans to enter your class. But princepal caught me so i don't have any choice to be here, to see your ugly duckling face. So can i seat na ba mam?" Sabi ko.

At gaya ni princepal, nang gagalaiti na rin sya sakin sa galit. Haha, another point for Dark! Yohoooo! "Why don't you fix your attitude? Bakit hindi mo gayahin si Light?" Kung kanina masaya ako ngayon naman nag pintig ang tenga ko doon. Ayoko kasi sa lahat at kinukumpara ako sa kambal ko, "Then why don't you just shut your mouth and stop comparing me to my sister? We're different. So you should've zipper your fucking mouth" Sabi ko at umupo na sa upuan ko at yumuko.

Her and Her (COMPLETED)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon