Prince Acer/Nathan P. O. V
Ako nga pala si Nathan Reyes 17 na ako at ang ngalan naman ng aking ina ay si Nathalie Reyes sakto lang ang pamumuhay namin may kaya Ganon ba.
Diko parin ma process sa utak ko Ang lahat Ng mga sinabi ni mama sakin na ako'y Isang prinsipe ng fire Kingdom at ang pinaka malala pa doon ay ako daw ang tinatawag nilang ITINAKDA, may binigay si mama saakin ng isang mapa patungo sa bundo arayat.
------------FLASH BACK-----------
"Pero ma paano ko po mahahanap si ALEXUZ"
"Sa pamamagitan nito'ng mapa anak ibinigay ito nung lalaki noon at siguro ito rin ang sagot Jan sa katanongan mo anak" Sabi ni mama sabay bigay sakin Ng Isang mapa
"Paano ko po malalaman kung saan ako patutungo" ang dami Kong katanongan kay mama baka palayasin na ako nito HAHAHA
"anak ang natatandaan ko lang na sinabi nung lalaki na sabihin ko Sayo na ikaw ay pumunta sa bundok arayat kung ikaw ay nasa tamang gulang na" ahh sa bundok arayat mapangadib ang pag punta doon.
"Ma sigurado poba kayo alam n'yo naman po diba na mapanganib ang bundo nayon" pag kaklarong tanong ko kay mama.
"Alam ko anak pero kaylangan mo ng pumunta Doon sa lalong madaling panahon para masagip mo Ang inyong Mundo" ang sabi nalamang ni mama
Kung Ganon po mama gagawin kopo ang inyong mga sinabi bukas na bukas pupunta po ako sa bundok arayat at hahanapin ko si ALEXUS" ayaw ko Mang umalis ngunit nababahala din ako na baka Wala na akong mabalikang Mundo ang tunay kung Mundo.
"Ma kayo napo Ang bahala mag paliwanag sa aking guro kung bakit Hindi na ako papasok" habilin ko Kay mama
------End of flash back------
Kakatapos ko lang din maligo at ako'y mag luluto na ng aming hapunan si mama kasi may pinuntahan may kukunin lang daw syang mga gamit para sa dadalhin ko bukas para sa pag punta ko sa bundok arayat.
Nang dumating na si mama ay sakto namang tapos na akong mag luto kaya inaya ko na itong kumain.
"Ma nanjan napo pala kayo kain napo sakto kakatapos ko lang po mag luto"
"nako ikaw talaga Sabi ko sayong ako na ang mag luluto para Sayo ihh" reklamo ni mama haha
"Ma naman alangan ikaw pa mag luluto pagod ka kaya tignan mo ang dami mong dala" pag sermon ko kay mama
"Ma alagaan mo sarili mo ahh kapag umalis na ako rito pangako ko sayo ma kapag nahanap ko na si Alexus babalikan kita agad" pag bibitaw ko ng pangako kay mama.
"Nako napaka drama naman Ng anak ko nayan Kain nalang muna tayo gutom na si mama ih" nakkatuwa si mama kapag ganyan s'ya hahaha.
Katapos naming kumain ay hinugasan ko na ang mga ginamit naming mga plato nag pumilit panga si mama na s'ya nalang daw ngunit tinanggihan ko na ito.
Katapos ko mag hugas Ng mga pinggan ay pumunta na ako sa kwarto ko para matulog na, Sana walang mangyaring masama saakin bukas at sa aming tunay na Mundo.
YOU ARE READING
The boy who have a powerful power
FantasyBL, Fantasy, Adventure, drama Paano kung ikaw Ang batang lalaking napili para iligtas ang inyong mundo, ano ang gagawin mo? Si Nathan Reyes o kilala sa kanilang mundo na Prince Evy Acer Firely, tunghayan natin ang kanyang kwento.