CHAPTER 4

16 1 0
                                    

Prince Acer/Nathan P. O. V

"Ako po si mereum isa po akong   ward luck ohh taga bantay sa itinakda katulad mo mahal na prinsipe" ang kayang sagot sa aking mga katanongan.

"Isang katanongan nalamang mereum alam mo ba ang aking buong pangalan? At kung saan matatagpuan si Alexus" tanong ko sakanya

Saglit muna syang tumitig saakin at ito'y tumitig saaking mga mata.

"Alam na alam ko po ang buong mong pangalan prinsipe, ang iyong ngalan ay EVY ACER FIRELY o sa kilala nilang ACER FIRELY at sa pinaka tuktuk Ng bundok na ito matatagpuan iyong hinahanap" sagot nito muli sa aking katanongan

"Kung ganon tara na pumunta na tayo sa kinaruruonan ni Alexus" umungol muna ito at syaka ako nito Pina akyat sa kanyang likuran.

"Sumakay napo kayo sa aking likuran mahal na prinsipe para tayo'y maagang makarating sa tuktuk" agad naman akong sumakay sa kayang likuran at sa diko inaasahan ay muntik pa akong mahulog dahil sa bilis nitong tumakbo.

Ilang minuto lamang ay nakarating na kami sa tuktuk.

"Reum" tawag ko sakanya napag-usapan namin kanina na iyan nalang ang itawag ko sakanya dahil medyo mahaba ang kanyang pangalan.

"Saan natin matatagpuan dito si Alexus" ang pag tanong ko sakanya Nakita ko naman itong lumuhod hudyat na pwede na akong bumaba.

"Mag hintay po muna tayo Ng ilang saglit at makikina na natin ang ating hinahanap" tumango nalamang ako sakanya at umupo sa isang malaking ugat.

Ilang saglit pa lamang ay biglang nag salita si reum.

"Mahal na prinsipe padating na po si tandang Alexus" Agad naman akong tumayo at pinag-pagan ang aking pang upo.

"Kinagagalak kong makita ka mahal na prinsipe" Saad ng nasa itaas ito'y Isang matandang lalaki at mahaba ang kanyang buhok na kulay puti, siya na siguro si Alexus

"Kinagagalak din po kitang Makita ginoong Alexus" balik kung pag bati sakanya.

"Alam ko na Ang inyong pakay prinsipe kung bakit kayo naririto" Saad nito dahilan para tignan ko s'ya sa kanyang mga mata.

"Huwag po kayong mag alala prinsipe hinabilin napo kayo sakin ni Alex ang aking kapatid at s'ya din ang nag dala sainyo rito sa mundo ng mga mortal at sinabi n'ya Rin po saakin na ikaw ay aking sanayin" ahh so Alex pala ang nag dala sakin dito kinagagalak ko itong malaman.

"Kung gayon maari napo ba tayo mag umpisa bukas" Saad ko rito pabalik.

"Maganda ang inyong disisyong mahal na prinsipe halina kayo at tayo'y pupunta na sa aking tahanan para ikaw ay makapag pahinga na" pagyaya nito sakin tumango nalang din ako dito at sumunod sa kanyang pag lalakad.

The boy who have a powerful power Where stories live. Discover now