Chương 1

129 14 13
                                    

Hoa Quốc, một đế quốc có diện tích rộng lớn và con dân đông đúc. Dưới sự cai trị của vua Thanh Vấn, Hoa Quốc phát triển mạnh mẽ. Hoàng đế đã thực hiện nhiều cải cách quan trọng như lập ra hệ thống chính trị, pháp luật và xây dựng đường bộ kết nối toàn bộ đất nước. Điều quan trọng nhất là Hoàng đế đã thực hiện một chủ trương hóa mạnh mẽ, đưa đế quốc từ phân chia nội chiến tranh liên miên của các quan lại lên tới độc lập và thống nhất. Từ đây Hoa Quốc bước vào Thời Kỳ Thịnh Vượng chưa từng có.

✿✿✿

Tại Cung Diêm La, trầm hương được đốt lên, từng làn khói trắng bay ra từ trong lư xông nhanh chóng tan vào không khí, lưu lại thứ hương thanh tao và thư thả.

Hoàng đế Thanh Vấn ngồi trên chiếc bàn gỗ, phê duyệt các tấu chương quan trọng. Vẻ mặt thâm trầm đọc kỹ từng dòng chữ. Chợt một thái giám đi vào, cung kính bẩm báo.

- Muôn tâu thánh thượng, Thái phó yết kiến ạ!

- Cho Thái phó vào đi.

- Dạ.

Thái giám cúi thấp đầu lui xuống, đến khi rời khỏi tầm mắt của hoàng đế mới dám quay người bước đi. Lát sau, một nam nhân bước vào.

- Thần tham kiến thánh thượng.

Thái phó kính cẩn cúi người chào, dáng vẻ thành kính ấy làm cho Thanh Vấn ngồi trước mặt càng thêm mấy phần uy nghiêm, cao quý.

- Lần này Thanh Minh lại gây chuyện gì à?

Hoàng đế trực tiếp hỏi thẳng vấn đề. Dù luôn giữ một gương mặt sâu sắc kín đáo, không để lộ tâm tư ra ngoài nhưng Thái phó vẫn có thể nhìn ra sự mệt mỏi sâu trong ánh mắt của Hoàng đế. Thiết nghĩ nếu giờ Thái phó gật đầu, e là Hoàng đế sẽ lấy tay day trán, hít thở nặng nề mất.

Nhưng thật may trường hợp Hoàng đế nghĩ đến đã không xảy ra.

- Dạ không... Thánh thượng vừa thở phào đấy à?

- Không. Ái khanh nghe nhầm rồi.

"...."

Sau vài giây tĩnh lặng, Thái phó lên tiếng trước.

- Khởi bẩm thánh thượng, thần đến đây hôm nay là vì chuyện liên hôn giữa Hoa Quốc ta với Thịnh Quốc.

Nghe vậy, Hoàng đế khẽ nhíu mày.

Thịnh Quốc là một nước láng giềng nhỏ bé với Hoa Quốc. Lịch sử bang giao hai nước vốn đã hình thành từ thuở sơ khai, nên quan hệ giữa Thịnh Quốc và Hoa Quốc được xem là mối quan hệ lâu dài xuyên suốt chiều dài lịch sử. Trải qua hàng ngàn năm cùng vô vàn biến cố, Thịnh Quốc đã có một khoảng thời gian dài suy yếu mạnh mẽ, gần như biến mất khỏi bản đồ. Còn Hoa Quốc tuy cũng chịu thiệt hại lớn từ các cuộc chiến tranh nhưng nền kinh tế vẫn duy trì ở mức khá. Giờ đây kinh tế, đất đai bờ cõi, dân số,... Thịnh Quốc đều thua xa Hoa Quốc. Trong giai đoạn khó khăn tột cùng, Thịnh Quốc đã cúi đầu trở thành nước chư hầu, hàng năm đều phải giao nộp cống phẩm cho Hoa Quốc. Còn Hoa Quốc sẽ có nghĩa vụ bảo đảm an ninh, toàn vẹn lãnh thổ cho nước chư hầu. Đương nhiên không chỉ Thịnh Quốc, rất nhiều các nước nhỏ khác cũng đã trở thành các nước chư hầu, hàng năm cũng phải cống nộp cho Hoa Quốc. Hoa Quốc từ đó mà được gọi là 'Thiên triều'.

[ThanhBạch] Tiên Hôn Hậu ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ