Sau hai tháng chuẩn bị, hôm nay, hôn lễ chính thức diễn ra.
Cả kinh thành như ngập trong sắc đỏ. Những bức tranh tường phụng tráng, ánh đèn lung linh và hoa tươi rực rỡ, tất cả tạo nên một không gian lộng lẫy và trang trọng.
Dân chúng trong thành vây tới xem náo nhiệt. Bạch Thiên trong bộ hỷ phục được Tần Sơ Bá dìu tay, dắt lên kiệu hoa. Dù gương mặt của tân nương đã bị khăn xoăn che phủ, nhưng những cử chỉ nho nhã và bước đi nhẹ nhàng của nàng khiến ai nhìn vào cũng đều say đắm.
Ngay khi tân nương đã ngồi ổn định trong kiệu hoa, cũng là lúc hành trình từ Thịnh Quốc đến Hoa Quốc bắt đầu.
Hai vị sứ thần Hoa Quốc đi lên trước dẫn đường. Theo sau kiệu hoa là năm mươi quân lính nước Hoa luôn sát sao bảo vệ, dù là một con kiến cũng đừng mong chạm vào tân nương.
Hoa Quốc đã đối như vậy, đương nhiên Thịnh Quốc cũng đáp lại không kém.
Hồi môn của Bạch Thiên được hoàng thất ban tặng nhiều đến mức chất đầy xe ngựa, người hầu kẻ hạ đi theo cũng phải đến năm mươi người.
Nhưng Bạch Thiên biết rõ, sau khi kết thúc hôn lễ, tất cả sẽ cùng sứ thần trở về nước Thịnh, chỉ còn nàng và đống của hồi môn ở lại Hoa Quốc, thực hiện nghĩa vụ của mình.
Bạch Thiên tháo khăn xoăn xuống, ngắm nghía bộ váy được mệnh danh là đẹp nhất thế gian - hỷ phục.
Bộ y phục này đã được đích thân các thợ may nổi tiếng trong kinh thành thiết kế. Từ chất liệu vải cao cấp đến họa tiết, hoa văn phức tạp và đèn kim sa, kết hợp cùng đồ trang sức làm bằng vàng. Thật không ngoa khi nói rằng một phần mười quốc khố của nước Thịch đều đang nằm cả trên người nàng.
Người phải mặc đẹp, phật phải mạ vàng.
Bạch Thiên xiết chặt tay, ánh mắt lộ rõ sự quyết tâm.
" Với tất cả tinh hoa về tình yêu, ta không tin không thu phục được người, phu quân à...! "
Nữ tử trong xã hội này thường phải tuân theo các giá trị truyền thống và luật lệ mà xã hội áp đặt. Việc được phu quân yêu thương và tôn trọng được coi là một phần quan trọng trong việc xác định vị thế và địa vị của nữ tử trong xã hội.
Đối với nhiều nữ tử mà nói, việc có được tình yêu của phu quân có thể đem lại sự bảo vệ, an toàn và địa vị xã hội.
Trong trường hợp của Bạch Thiên, nàng ta càng cần đến tình yêu của vị Tướng quân kia hơn bao giờ hết.
Bạch Thiên là Quận chúa nhưng lại chẳng khác nào muốn một món hàng được đưa tới Hoa Quốc. Ở đó, Bạch Thiên buộc phải rời xa người thân, một mình chống chọi với mọi chuyện. Xét về mặt pháp lý, Thanh Minh là người thân duy nhất của nàng tại Hoa Quốc. Nếu có được sự sủng ái của hắn ta, Bạch Thiên sẽ tránh được rất nhiều chuyện phiền phức. Chưa kể Tướng quân quyền cao chức trọng, nàng có thể sống bình yên nơi đất khách mà không lo bị người khác gây khó dễ.
✿✿✿
Sau một quãng đường dài, cuối cùng đoàn người đã đến được Hoa Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ThanhBạch] Tiên Hôn Hậu Ái
Hayran Kurgu[ThanhBạch] Tiên Hôn Hậu Ái THỂ LOẠI: Đồng nhân văn, Đoản văn, Cưới trước yêu sau, Happy ending • Bối cảnh trong truyện là tưởng tượng, không liên quan đến nguyên tác. • Couple: Thanh MinhxBạch Thiên (nữ)