Chapter 1: The First Sight.
“Louieeeee!!! HUMANDA KA SAKIN KAPAG NAABUTAN KITAAAA!!!” Takbo parin ng mabilis
“Catch me if you can Princess!” sabay behlat nya sakin.
1st day of school palang bilang 4th year namin tapos ganito na kaming dalawa ni Louie!! Bwisit talaga yung lalaking yun! Talaga bang kakambal ko ‘yon?! Parang di kapanipaniwala ee. =.=
Yep, mahirap mang paniwalaan, kambal kaming dalawa. I’m Louise Allyson Geda at Louie Alwyn Geda naman yung bwisit na yon. >___<Naghabulan kami dun sa Hallway tila kami mga batang ewan dito. Okay lang naman ee kasi kami ang may-ari nitong school na pinapasukan naming dalawa. Bongga diba? Kaya lahat nagagawa naming dalawa ni Louie, FringFree kaming dalawa gumawa ng kalokohan dito si Louie rin naman kasi yung nag papatakbo nitong school at minsan tumutulong rin naman ako sa pagtakbo nitong school, Pero hindi alam ng mga students na kaming dalawa ang nagmamay-ari ng School na ‘to. Mga Teachers lang at ng Principal lang ang nakakaalam at sinabi naman naming na wag sasabihin kahit kanino dahil baka maulit yung nangyari sa New Zealand.
Naghabulan parin kaming dalawa dun sa Hallway ni Louie kahit may nababangga na kami lahat lahat di parin kami tumitigil eh kasi naman diba?!! Kunin ba naman yung cupcake na binigay sakin ni Daren! Tapos kinain nya pa!!! Nakakabadtrip Men! T__________T
“Get out of the way!!!” Sigaw ko ko dun sa mga students kaya lahat sila nagsitabihan.
Ow yeah!! Mahahabol narin kita Louie!! Humanda ka! AJA!! *u*
Takbong mabilis*
Takbong mabilis*
Takbong mabilis*
Ba’t ba ang lalaki ng mga hakbang ng mga lalaki?! Di ko tuloy sya mahabol habol! Kainis! >____<
Nung Desperada na akong mahuli sya. Kinuha ko yung sapatos ko.
“LOUIE!!! HUMANDA KAAAAA!!!” sabay bato nung sapatos ko, lahat ng students dun sa Hallway nakatingin lang dun sa sapatos kong lumilipad kung tatama basa ulo ni Louie. Kaso ….
Iba yung natamaan. “Ooohhhh.” Sabi nung mga students na nasa Hallway na nakasaksi ng Patayan. Di joke. XD
Shoot! Patay ako nito! >_< Ako naman ‘tong agad-agad nagpanic kaya napa takbo agad ako dun lalaking natamaan ng Flying Shoe ko. ABA! Sino ba naming hindi magpapanic kung malaman ‘to ng magulang mo at igrounded ka ng 1 year diba?! Mamumulubi ako!! T_______________T
Umupo ako para i-check kung anong nangyari dun sa lalaki. Mamaya baka bumaon yung Heels ko sa ulo nung lalaking ‘to ee! Inalalayan ko sya para makaupo. Grabe ang lakas ko palang mambato! Tumba sya ee. Ahahaha XD
“Waaahhh!! Okay ka lang ba?! Hindi naman diba bumaon yung Heels dyan sa ulo mo? Diba? Diba? Diba?” Sunod-sunod kong tanong sa kanya. Kinakabahan akooo!! Gulaaaay!! >_____<
Hinimas nya yung ulo nya tapos Tumingala sya sakin. “Ally ….” Mahina nyang sabi.
Huh? Ally? Ally ba pangalan ko? Halaaa!! Mukhang malala yung pagkatama ng---
O____________O
>////////////////<
ASDFGHJKLQWERTYUIOP!!
Dug.Dug.Dug.Dug
Anak ng!!
"MANYAAAAAAAAAAAAKKKKK!!!!" Sigaw ko dun sa lalaki sabay sapak sa kanya kaya muntik na sya mapa dapa sa Sobrang lakas ng pagkasapak ko sa kanya.
Aba! Porket tinamaan sya ng Flying Shoe ko eh pwede nya na akong halikan! Abnormal ba sya?! Unexpected kaya yon! Ang Kapal nya ha!
"Hala! Lagot ka Louise!" Nung pagkarinig ko nun agad naman akong napatingin dun sa humal na nagsabi sakin non. At sino paba?! Edi ang Abnormal kong Kambal!
Agad naman akong tumayo at hinawakan sya sa kwelyo nya "AKO PA?!! IKAW KAYA YUNG DAHILAN NUN!! KUNG HINDI MO KINAIN YUNG CUPCAKE NA BINIGAY SAKIN NI DAREN EDI HINDI SYA MATATAMAAN NG SAPATOS KO!!!" Sigaw ko sa kanya on my top my lungs!!
"Princess, Anong Koneksyon ng pagkain ko ng Cupcake mo at ang pagtama ng sapatos mo sa ulo nya?" Painosenteng tanong nya sakin. Pero, Oo nga noh? But still! Arghhhhhh!!! Nakakainis!!
"Ehem* Ehem*" Agad kaming napalingon ni Louie dun sa Lalaki. at bigla namang kumulo bigla yung dugo ko. Sino ba namang hindi diba?! Ikaw ba namang halikan ng isang Complete Stanger eh hindi ka magalit ng todo-todo malay mo hindi yan nagtotoothbrush Diba?! Nakakadiri kaya!
Binitawan ko ang pagkakahawak ko sa kwelyo ni Louie at humarap ako dun sa lalaki.
"First of all. Di ka ba tinuruan ng magulang mong Don't talk to Stranger?! ang malupit pa don pre You KISSED a Complete Stranger!! Second, Hindi ko sinasadya yung pagtama ng sapatos ko sa ulo mo Okay? kaya ko naman bayaran ang mga bills mo sa Hospital kung sakaling nabaon dyan sa ulo mo yung Heels ko. Third, Hindi ako si 'ALLY' Kung sino mang Ally yan hinahanap mo ang malas nya!"
"Dear, Hindi ko kelangan ng pera mo. and Oh, By the way kaya kita hinalikan kasi yun yung bayad mo sa pagbato ng sapatos sa ulo ko. Pasalamat ka pa nga kasi hindi yung Heels tumama sa ulo ko kundi Itatanan kita." sabi nya sa sabay wink sakin.
Anak ka nga naman ng!!!
"Hoy manong! For your Information. Never akong papatol sa'yo!! NEVER!" Sabay glare sa kanya.
"Talaga lang ha." then he grin at me. Ano bang Problema nito?!
"Anong nangyayare dito?!!!" nung pagkarinig ko nun bigla naman akong napatingin dun sa nagsabi at sino pa ba?! Ang number 1 terror ng School na 'to at si Mrs. Agustin ang Guidance Counsilor.
Tumingin ako kay Louie at tinignan sya with the look "Gumawa-ka-ng-paraan-kundi-patay-ka-sakin"
"Mrs. Agustin! diba po pinapatawag ka ni Ms. Reyes? Naku po! kanina ka pa po nun pinapatawag! dapat within 5 minutes nandon ka na daw po sa Office nya ka ya, Go! Go! Go na pooo!!!" pagpapalusot ni Louie. Aba dapat lang!"A-ah g-ganon ba? Sige ikaw na bahala dito P-puntahan ko na s-si Ms. Reyes!" sabay takbo naman ni Mrs. Agustin. Phew~ That was close!
Humarap ako dun kay Mr. stranger. "Kung akala mong tapos na tayo, Nagkakamali ka!"
"Oh, sure dear I can wait." and then He Kiss me AGAIN.
ARGHHH!!! That guy is getting on my nerves!! >_________________<
========================
*First story ko palang po 'to. Hope you Enjoy po! :)))