YUMI SANCHEZ POV
"Sige, una naako sayo Louisa" paalam ko sa kanya. Napasarap yata ang usapan namin, dahil inabutan na naman ako ng tanghali.
"Sige ingat, gusto mo hatid na kita sa driver" wika ko saakin ni Louisa na ikinailing ko naman.
"Wag na, mag tataxi nalang ako" pagtayo ko saaking pagkakaupo na bahagya pang nanginig ang tuhod ko, dahil natagalan yata sa pag upo?
"Sure, okay lang sayo Yumi?" sambit saakin ulit ni Louisa kaya tumango nalang akong niyakap ito.
"Don't worry am really okay, no need sa driver" marahan kong hinahaplos ang likuran nito.
"Okay"
Kumilawas kami sa pagyayakapan ng may marinig kaming busina ng kotse kaya pumunta nalang kami roon at nakita ko sina Ezikiel kasama sina Zyrous at Mark.
"Good afternoon babyloves" pakindat na tingin saakin ni Mark kaya tinaasan kolang siya ng kilay na napatingin sa mukha ni Zyrous na ngayon ay nandidilim na naman.
"Nandito kana pala, love" pagpunta ni Louisa sa gawi ni Ezikiel bago hinalikan kaya napaiwas nalang kaming tatlo.
Kanina pa tong dalawang to hah....
"Dude, sa kwarto n'ya nayan gawin" sumbat ni Mark. Napahiwalay sila sa kanilang paghahalikan.
"Fvcking get out, Mark!"
"Nabitin lang kayo pinapaalis n'yo naako" mahinang bulong nito na pumunta saaking kinaroroonan kaya napasiko nalang ako sa tagiliran ni Mark.
"Your passing a line too, Mark!" Malamig na boses ni Zyrous na pumunta saaking kinaroroonan bago ako hinablot papalapit sa kanya.
"Damot n'yo naman saakin, balang araw magkakaroon din ako" simangot na sambit nito kaya napailing iling nalang akong napatawa.
"Para kang baliw" tawa ni Louisa kaya lumitaw na naman ang kagandahan nito, lalo na kapag ngumiti.
"Don't smile at him, darling" utos ni Ezikiel na ngayon ay ma matalim na tingin kay Mark.
"Bakit?" Takang tanong ni Louisa.
"Just follow me, darling" diin na sambit nito. Pumasok sina Louisa at Ezikiel sa loob kaya kami nalang tatlo ang natira.
Nagpapaypay nalang ako haggang sa pinupunasan ko ang aking noo bago ang leeg gamit ang aking kamay.
"Ahemm"
Napatingin ako sa dalawa na nag-iwas ng tingin saakin kaya nagtataka akong napatingin sa kanila.
"Seducing" sambit ni Mark.
"Hah?"
Naramdaman ko ang paglapit ni Zyrous kaya napatingin ako sa kanya na nagtataka. Ano na naman ang nangyayari sa kanila?
"Bakit ganyan kayo makatingin saakin?" Takang tanong ko.
"Wag kang magpunas, nakakainit ng katawan" bulong ni Zyrous saakin kaya napatingin ako kay Mark na bahagya pang nakatawa.
YOU ARE READING
Series2# WAITING FOR HIM (COMPLETED)
De TodoThis is a bittersweet and poignant story about a woman who has been patiently waiting for the return of her long-lost love for many years, even decades. Despite the passage of time, her heart still yearns for him and the hope that he may one day com...