bài toán.

524 40 5
                                    

Trẻ việt và thanh xuân 1 là lỡ 2 là bên nhau của chúng nó.

Kainess.
Một chút Isarin.

Tháng 4. Ngày 25.

Giáo viên trên bục vẫn không ngừng giảng.

Tiết văn. Hẳn là ba tiết. Có hơi quá mức khốn nạn khi đặt hẳn thời khóa biểu ba tiết văn một ngày không?.

" Ê. Mày với Hoàng Tư sao rồi?" Nhất Nguyễn quay sang hỏi, trong khi tay nó vẫn còn chăm chỉ chép bài.

" Sao là sao? Cũng vậy. " Tôi nhún vai với nó, không mấy để ý về câu hỏi.

" Không ý là, Hoàng Tư thích mày như thế chả lẽ mày không có chút rung động luôn à? "

Nhất Nguyễn dừng bút, đánh đôi mắt to tròn sang nhìn thẳng mặt tôi.

" À. Có rung động chứ... chỉ là..."

"Là...?"

" Mà mày muốn biết để làm gì?"

Tôi bắt đầu thắc mắc. Bình thường, Nhất Nguyễn không phải là kẻ hứng thú với tình yêu của người khác cho lắm, nhưng mà giờ lại hỏi làm tôi hơi nghi hoặc.

" À— thì, em Lẫm hổm bữa hỏi tao. Hỏi là Minh Khải có tình cảm với Hoàng Tư không thôi. Ẻm bảo nhìn mày chó vậy mà sao Tư thích mày được." Nhất Nguyễn kể lại. Hiểu rồi. Đúng là Minh Khải, tôi hơi sống chó nhưng không đến mức đùa giỡn tình cảm.

Sau đó cả hai đều không nói gì.

... ra chơi.

Bọn lớp 11 chúng tôi giờ đây vừa cực vừa nhàn, chả hiểu nữa. Kiểu với tôi thì khá nhàn và đại khái bình thường, chắc do tôi kiểu gì cũng được tuyển thẳng đại học khi lên 12 nên giờ tôi khá phè phởn. Còn đám bạn thì lại lao đầu vào học để lên 12 học đỡ cực.

Tôi đi xuống căn tin, mua đại hộp milo rồi đi vòng quanh sân. Chán sân trường thì phóng lên dãy chuyên Toán hóng coi có gì không. Ừ thì thấy mỗi thằng Lang đang nằm ngủ khò khò còn thằng Vương thì đang giảng bài cho vài bạn nữ. Xong tôi lại ghé sang khu chuyên ngôn ngữ. Thấy Lẫm đang được Nhất Nguyễn đút ăn, ngứa cả mắt nên tôi phắn.

Tôi không hiểu cho lắm. Đại loại như tôi chưa biết bản thân sẽ ra sao nữa.

Kiểu. Thanh xuân tôi hơi mờ nhạt. Tôi chỉ quanh quẩn với đống bài vở, xong bài vở thì tôi chẳng biết làm gì nữa. Trắng ra tôi không có tình đầu.

Tôi là người đứng sẵn ở vạch đích. Như Vương Hoàng.

Cậu ta cũng sẽ được tuyển thẳng. Nhưng chỉ là tôi và cậu ta rất khác.

Cậu ta có thanh xuân và tình đầu. Còn tôi thì không.

Không phải không có thanh xuân mà do nó chỉ quá mờ nhạt.

...

Tôi chơi với Hoàng Tư là rất thân.

Cậu ấy thích tôi. Tôi cũng vậy. Chỉ là chúng tôi không biết làm sao để bày tỏ.

" Chiều rồi, về thôi Minh Khải. "  Là Hoàng Tư.

Năm giờ hai mươi phút chiều.

À.

" Ừ. Về thôi" tôi vươn vai sau giấc ngủ ban nãy. Hai tiết toán làm tôi hơi buồn ngủ vì bài vở hơi chán.

Tôi cùng Hoàng Tư đi về, chúng tôi cứ thế đi dọc theo hành làng dãy khối 11 rồi xuống cầu thang. Sân trường vẫn còn lai rai vài học sinh. Phượng đỏ, bắt đầu nở vài bông, có lẻ thêm vài tuần nữa cả sân trường sẽ tràn ngập màu đỏ rực.

Thanh xuân.

Là lúc tôi nhận ra bản thân có thể sẽ đánh mất một người.

Có thể sẽ mất đi ước mơ,  nỗi ao ước bấy lâu.

Cũng nhờ thế mà tôi chợt nhận ra, tôi biết bản thân phải giữ gìn nó thật kĩ càng.

Thịch.

Chúng tôi vừa lỡ một nhịp.

Bàn tay hai đứa tự nhiên nắm lấy vào nhau và có lẽ cũng không muốn buông.

Hình như đáp án cho bài toán này luôn nằm ngay đề bài, chỉ là do chúng tôi quá ngốc để hiểu ra. Cơ mà khi hiểu thì dễ dàng thật.

...

Qua hôm đó, tất cả hình như đều lệch quỹ đạo đôi chút, tuy thế cũng chẳng làm ảnh hưởng đến ai.

...

THPT BLBK có thể giảm dl được không?

#cfs398

Ủa mấy ní?? Nam thần khối A1 có ngy rồi hả?

#cfs399

Ê bây ơiiiii Minh Khải setrela với Hoàng Tư rồi kìa đk?

#cfs400

Hôm thứ 5 tui thấy minh khải nắm tay hoàng tư ra về mng ạ.

#cfs401

Thầy Ngà giảm dl cho tụi e đkhg? Như vậy chắc chết mất huhuuhuhuu!!!!!

#cfs402

Bạn Lang chỉ tui cách nào lười mà vẫn đứng top 2 sever được không?

#cfs403

CLB bóng đá trường mình nhiêu trai đẹp thế ạ? E học lớp 10 mới vào bỡ ngỡ quá.

#cfs404

Tìm đồ thất lạc.

[Ảnh đính kèm]

Nếu thấy xin lh fb [link]

#cfs405

Á đù Minh Khải chịu hẹn hò với Hoàng Tư rồi. Nhìn đẹp đôi quãi!!!!

Xem thêm.

...

End.

𝐤𝐚𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬: cá mặt trăng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ