Những ký ức đau khổ ùa về trong óc. Không, phải kiếm ngay người yêu mới cho Earth . Lần này , Mix sẽ đích thân chọn lựa, đảm bảo 100% là người cậu chọn sẽ không bao giờ để anh phát ngôn câu” Đã chia tay với honey” một lần nào nữa.
Đúng, cứ làm như thế …
-“ Này, em có thể dừng việc đi tới đi lui khắp nhà không? Nền nhà sắp sụp rồi đó”
Mix quay sang nhìn Earth , cười mỉm:
-“ Được thôi. Nói cho em biết mẫu người yêu của anh như thế nào?”
Earth nhíu mày nhìn Mix , nhếch mép đáp:
-“ Là người anh yêu và yêu anh”
-“ Cụ thể hơn đi” – Mix ngọt ngào.
Earth nhìn Mix chăm chú, từ lúc nào thằng nhóc trước mặt anh đã thôi không chạy trốn mà quay ra đương đầu nhỉ. Cũng chẳng sao, nhóc muốn thì anh chiều.
-“ Đáng yêu, hiền, trong sáng, thông minh, nhanh nhẹn, hay cười, hiểu ý người khác….blah…blah…”
Mix vơ lấy cái bút và tờ giấy ghi chép lia lịa. Đến lúc Earth dứt lời, Mix đọc lại, suýt xỉu vì tiêu chuẩn của anh ngang bằng tiên đồng trong cổ tích.
Ừ thì Earth đẹp giai, ừ thì ăn nói có duyên, ừ thì thông minh, sáng láng. Nhưng có ối người giống Earth hoặc hơn anh. Earth quá tự tin khi đánh giá cao mình thông qua việc chọn người yêu đẹp như tiên đồng, thánh thiện ngang thiên sứ và kỹ thuật giường chiếu giỏi hơn trai bao. Đúng là khùng nặng..>”<
Mix không ngu, Mix không điên mà đi tìm người đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Earth. Làm gì có mà tìm ^”^. Chỉ cần kiếm một tên được 1/3 những yêu cầu đó là ok rồi. Có gì thì tình cảm có thể bù trừ cho.
Earth nhìn Mix thích thú.. Cái vẻ mặt nghiêm túc đó yêu chết đi được. Muốn kiếm người yêu cho anh sao? Đợi 100 năm nữa may ra mới đủ trình, nhóc à.
-“ Sao em? Để anh hạ bớt tiêu chuẩn xuống nhé. Em cứ tìm định mệnh cho anh là được”
Mix nhìn Earth trân trối. Biết thế nào là định mệnh chuẩn của hắn. Định mệnh chuẩn thì phải ra làm sao???
Earth chỉ nhìn Mix cười khùng khục, không giải thích gì thêm.
*End flash*
-“ Vậy là em phải tìm định mệnh cho P'Earth ?” – Janhae cố nén cười hỏi lại.
-“ Điều đó còn phải hỏi sao.” – Mix lầm bầm –“ Em không biết tìm người yêu cho hắn ở đâu nữa. Chẳng lẽ cứ gặp thằng nào ngoài đường là chặn lại hỏi “ Ê, cậu có phải người tình định mệnh của Earth Pirapat không? “ . Thật lố bịch! . Đang tính xem trong trường có ai không, mà lạy chúa, trường toàn thiên thần không !!”
Janhae lăn ra cười sằng sặc.
-“ Hồi trước chị bảo thi vào trường chị thì không chịu. Toàn các em zai xinh xắn cả nhé”
-“ Mịa, em biết chị hám zai rồi. Nghĩ cách dùm em đi >”< . Để lâu là em chị lên thớt đấy.”
-“ P' Earth dám sao? Ổng không ngại em thì cũng phải nể chị hai em chứ. Nhưng thôi, để chị nghĩ coi. Mai lớp em đá trận bán kết đúng không?”
-“ Vâng”- Mix ngạc nhiên nhìn chị mình, Chưa bao giờ bà chị nhớ nổi chuyện của mình chứ đừng nói của người khác. Cái trí nhớ 257 Mb ấy. ^”^
-“ Chị nhớ không lầm thì em không có trong đội hình chính thức. Em có định đi xem không?”
-“ Không! Lớp em sẽ thắng thôi. lớp kia yếu xìu.”
-“ Chị khuyên em nên đến coi. Em sẽ tìm được người cần tìm đấy”
-“ Dựa vào đâu mà chị nói vậy? Chị là thầy bói chắc?”
-“ Dựa vào trực giác!” – Janhae nói tỉnh bơ.
À vâng, cái trực giác luôn- chính-xác chỉ góp phần làm tăng độ quái đản của bà chị. Thấy Mix vẫn cau có, Janhae chuyển đề tài:
-“chị định qua trọ chung với em mấy hôm trước khi đi. Vậy mà..”
-“ Chị định đi đâu?”
Janhae thở ra
-“ Chị sẽ đi du lịch khoảng một năm”
Rầm!!
-“ Trời, Mix . Ngồi kiểu gì mà té được vậy em?”
Mix lồm cồm bò dậy, mắng:
-“ chị điên àh? Bây giờ có phải hè đâu mà đi du lịch! Lại còn những một năm. Chị biết vị trí của mình không đấy? Sinh viên năm thứ 4 nhé, sắp ra trường nhé. Mà chị định đi đâu? Tiền đâu ra mà đòi đi”
Janhae vẫn cười cười:
-“ ờ, chị biết. Em đúng là con của ba mẹ (chứ bà không phải chắc?). Ba mẹ cũng mắng chị y như em. Chị sẽ xin trường bảo lưu kết quả. Chị có một khoản kha khá tiền làm thêm tiết kiệm. Có lẽ chỉ đủ trang trải được 1-2 tháng bên đó.Nhưng dù thế nào thì chị vẫn sẽ đi. Chị thích nước Ý lắm. Đừng lo cưng, chị là thiên tài mà. Sống được, sống tốt”
Nghe cách nói của chị, Mix tự hiểu là ba mẹ không thể ngăn cản nổi cái con người ngu phi thường đang ngồi trước mặt nó. Vậy còn Mix thì sao? có khuyên nhủ được chị hai không?
Never!
Quên đi. Bà chị của Mix là thế. Đến chúa cũng phải nói “ Oh! My god “ thôi