The video posted above is not mine. Credits to the rightful owner.
~ENJOY READING~
-aruemstn
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Anak, papasukin ko ba ung dalawang binatilyo sa labas?" tanong ulit ng kasambahay nila daddy, si manang Linda. Nakalimutan ata ni ate Mandie papasukin sila eh. She's on her mid fourthies pero kahit gano'n ang ganda niya parin, she's blooming. We are close to each other kasi noong mga panahong wala sila daddy siya 'ung palagi kong kasama, ung tipong siya ang tumatayong nanay ko, binibigay niya ung love na never binigay ng nanay ko.
"Yes nay, kaibigan ko sila, hihi" I giggled to the fact na makikita ko ulit ung dalawa at aasarin ko ulit sila.
"Oh, siya sige eto na" natatawa niyang sabi
I watched nanay do something sa telephone na connected sa guard house. She said na pwede ng papasukin ung dalawa.
"Kaano ano mo ba ung Monteverde Brothers?" tanong ng kaibigan ng MAHAL KONG KAPATID.
"How well do you know them?"
"Well, they're my friends and i know everything about them" said with confidence.
"Witch!" two of them said simultaneously
Ayan na ang mga asungot sa buhay ko
"O. M. G!" sabay namang sigaw nung mga kaibigan ni Amy
"Diba sila ung Monteverde Brothers?" tanong saakin nung isa
"Uhm... Yes we are, btw, I'm Mikhael Zid Monteverde! Pinakapogi sa lahat!" pagmamayabang ni kel
"Ang pogi mo, gosh. Papic nga kuya cutie" kinikilig na sabi ni Mitzy
Kel is the naughty one. On the other hand, Yan is the serious one, in the public's point of view, pero sa totoo lang, makulit rin talaga si Yan. Totoo nga pala ung sinasabi nila, na you can only be your true self once you are with those who are true to you.
"How 'bout him? Ano name niya?" sabay turo kay Sean, curious rin pala si Amy sa mga 'to.
"Sean Zaide Monteverde, nice to meet you guys" said in monotone
Nagtaka rin ako, HAHAHA tinanong pa nila ung pangalan nung dalawa eh kilalang kilala naman 'tong mga toh dito.
Maangmaangan ampt!
"Mitzy nga po pala, your future wife" kinikilig na sabi neto kay Kel
"Rica here! Pogi niyo pala sa personal!" malanding sabi ni Rica
Finally, my "sister" introduced her self to those ugoks.
"Hi, Amylene Raine Villafuerte, nice to meet you guys, especially you." malanding sabi niya kay Yan.
Mukhang magkaka love life na ang ugok na 'to at sa kapatid ko pa. Ew.
"By the way, hi Aya! Namiss kitang bruha ka!" walang hiyang sabi ni Kel
"Ay wow, nahiya naman ako sa itsura mong pangit ka!" asar ko pabalik
Nakatingin lang si Sean saamin, at natatawa sa pinaggagawa namin.
"Yanieee oh, inaasar ako ng kamuka mong pangit na kapatid" sumbong ko na may halong pang-aasar.
Kumunot ang noo niya, nagets ung sinabi ko. HAHAHA, pangit talaga.
"Magsusumbong ka na nga lang, nang-asar ka pa, mag bago ka na Aya, 'wag ng maging maldita" andaming sinabi, nasermonan tuloy ako.
Tawang tawa si Kel saamin, saka ko lang narealize na hindi lang pala kami ang tao dito, sorry ah, tumatanda na kasi ako. Eme! 17 palang si self noh!
YOU ARE READING
TALES OF DAYDREAM #1: Tales Under The Sunset
Roman pour AdolescentsSean, Mikhael and Lia were friends ever since they were kids but that ended when feelings started to get involved. Who will Lia choose? Will the're friendship be fixed if the're dreams are on the line?