Sorry sa typos and wrong grammar. Next time ko na iedit 😊
Enjoy ReadingCHAPTER ONE
"Holy cow! Is that Aleira?"
"I thought she's dead?"
Huh? Is that a joke?
"Bitch! After so many troubles that she brought here, she has the guts to show her face"
"Shhh. Can you all please calm down? Kapag narinig kayo niyan, hindi ko alam kung saan kayo pupulutin"
Tsk. Poor Aleira! Ganito pala siya tirahin patalikod ng mga studyante dito? I never thought na she has a lot of haters.
"She's wearing headphone duh!"
Idiots. If Aleira is here, I knew for sure na may nasampal agad dito. Aggresive bitch as usual. Hindi ako manhid para di maramdaman ang matatalim na titig na kanina pang sumalubong sakin pagpasok ko sa paaralang ito.
I'm just wearing big gray hoodie jacket na di zipper and a headphone covering my ears without music. Wala kong suot na damit sa loob. Nakaboxer sando lang and jogging black pants na pang ibaba at puting sapatos. This is my usual outfit in Japan pero laging nakabukas ang zipper ng jacket kaya kita ang pusod ko. Mamaya ko na siguro tatanggalin kapag paalis nako.
"Aleeeeiiiiiiiiraaaaaa"
It's hard to pretend that I didn't hear it. I accidentally stop because of that shout. I look behind me where the voice came from. I saw a guy running towards me that is very familiar but I acted like I don't know him.
"You made us worried. Kanina pa kita tinatawag hindi mo man lang ako naririnig"
"Huh? Did you call me Aleira?"
"Hala?Ano ba dapat itawag sayo? Ikaw lang naman ang Aleira dito?"
"Sorry but I'm not her. Excuse me"
Hindi ko pinansin ang reaksyon nitong gulat na gulat sa sinabi ko saka ko siya tinalikuran at nagpatuloy sa paglalakad ng hindi pinapansin ang mga nakatingin sa paligid.
"Gosh, MU na naman ba silang magbestfriend?"
"Haha di na bago yan, suyo malala na naman si Tamaki niyan"
Tamaki? Ohh I remembered him now. The bff guy she was talking about. Well I'm too lazy to introduce myself, maybe later if I encountered him again.
Iraira shi hajimete imasu (I'm starting to feel irritated). Bakit ba sa dinami daming paaralan dito oa naisipang pumasok ng babaeng yun. Oh my bad, kuya ko nga pala ang may gusto na dito siya pumasok.
"Ohh hello freak. Still alive and kicking?"
Huh? Sino naman mga 'to? Kaaway na naman ni Aleira? Ohh please calm yourself girl.
"Hi Aleira, kamusta? Tibay natin ah. Buhay ka pa pala" sabi ng isa sa tatlong impaktang nasa harap ko
Obobs talaga. Nagmamadali ako tapos may ganito pang impakta ka makikita. Paulit ulit na lang ba linyahan nila?
" Jigoku ni ochiro, meinu-tachi" (Go to hell bitches)
Tsk. I hate speaking Japanese to those people who can't understand it dahil dun nagsisimula akong mainis.
"The hell Aleira! Kailan ka pa natutong magsalita ng ibang lenggwahe? Nasaan na ang short tempered na babaeng kilala ko?" - impakta 2
BINABASA MO ANG
ALESSA
AçãoVengeance is a human right - Gaspar Noe - Alessa flew back to the Philippines just to follow his oldest brother order. Wala sana siyang balak sundin ito kung hindi dahil lang sa dami ng kalokohang ginawa ng kakambal niya sa paaralang pinasukan nito...