-Luật sư biện hộ, hãy đưa ra lời biện hộ cuối cùng.
Tòa án là nơi mà kẻ mạnh luôn chiến thắng kẻ yếu.
Khi cuộc chiến giữa các sứ giả hòa bình và người bảo vệ sự diễn ra một cách khốc liệt. Thì, cuối cùng vị thần cai quản vạn vật cũng sẽ giơ tay của người mạnh hơi. Tuy nhiên ý nghĩa của từ mạnh này không chỉ là sức mạnh vật lý hay quyền lực. Mà giống như David, người chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu sẽ chiến thắng Goliath- người luôn coi thường đối thủ.- Kính thưa các thẩm phán, cùng với hai vị hội thẩm. Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các vị công tố viên đã bám sát và làm việc trong phiên tòa này vài tháng qua, cũng như tất cả mọi người đến đây theo dõi phiên tòa.
- Sau đây, tôi xin có vài lời về bản chất của vụ án này.
-Trong vụ này, một vận động viên thể thao nổi tiếng đã bị sát hại bởi người từng có quan hệ vợ chồng không chính thức đâm hung khí vào người và tôi đang biện hộ cho bị cáo.Trước lúc vụ án
-"Căn cứ vào lời khai của những người xung quanh rằng đã xảy ra mâu thuẫn và khi xem xét việc người bị hại, nạn nhân Ahn, là một người hùng dân tộc, bình thường có mối quan hệ thân thiết với mọi người, bên phía cảnh sát...
-"Do điên tình sao? Hay là vấn đề tiền bạc? " Suy nghĩ của tôi là như vậy.
"Bị cáo Choi nói rằng sẽ từ chối việc thuê luật sư biện hộ... "
-"Hừm... "
Nhưng "sự thật" mà tôi tình cờ phát hiện ra lại khác. Trong một khoảng thời gian rất dài, " bị cáo" đã phải chịu sự tra tấn về mặt tinh thần một cách nghiêm trọng từ bị hại đến mức tinh thần bị hủy hoại hoàn toàn. Cô ấy chỉ là một "con người" phải đơn độc chiến đấu với kẻ đeo lên mình tấm khiên "người hùng dân tộc".
" Tôi sẽ giúp cô. Đúng là bây giờ cô đang đứng trong đêm tối tịch mịch, nhưng nơi đó không chỉ có mình cô đâu".
-Có một vài điểm cần lưu ý trong vụ án này. Bị cáo đã không thể chịu đựng thêm tinh thần một cách tàn bạo
-Trong hoàn cảnh thực tế bi thảm đó đã khiến cho bị cáo không còn lựa chọn nào khác ngoài việc vô tình sử dụng vũ khí không mang tính sát thương cao.Sau khi biết được sự thật, tôi đã kiên trì tìm đến người phụ nữ đó và ra sức thuyết phục, cuối cùng hôm nay tôi đã đứng ở đây.
-Vì vậy trong suốt quá trình xét xử, luật sư biện hộ là tôi đây, đã trình bày lên các bằng chứng cho thấy trong suốt 8 năm chung sống bị cáo đã bị đối xử không bằng con người và chịu sự ngược đãi nặng nề.
"Luật sư Park Jimin... "Một người khá vững tin vào lập trường của bản thân. Tên luật sư đó thực sự tin rằng thân chủ của mình đúng. Cậu ta biết rõ hơn ai hết sự thật rằng đó là con đường duy nhất có thể cứu lấy người bị hại.
" Với tư cách là một luật sư cậu ta có thể đạt... Nhưng nếu hỏi rằng tôi có để cậu ta làm việc duới trướng của tôi hay không? Thì câu trả lời sẽ là"Không"."- Hành vi giết người là một tội ác! Cô ta xứng đáng bị trừng phạt!
- Tuy nhiên, hiến pháp đã quy định rõ ràng về các quyền cơ bản của con người. Vì vậy tôi xin được kháng cáo với hội đồng xét xử. Là luật sư biện hộ, tôi nhận thấy khó có thể chấp nhận hành vi tự mình cứu rỗi bản thân của bị cáo, người đã chịu đựng sự ngược dẫn liên tục trong 8 năm này.
- Được xếp cùng với những hành vi phạm tội thông thường.
- Kính thưa thẩm phán, không biết ngài có biết tác phẩm"Những kì vọng lớn lao" của Charles Dickens không?
Đó là tác phẩm mà tôi thích nhất. Trong quyển sách đó có một câu nói thế này."Ức.. Đã là lần thứ mấy rồi nhỉ? " Việc mình chạm mắt với người đó. Luật sư Jeon Jungkook của công ty luật"BitHit ", một trong 5 công ty lớn nhất của đại hàn dân quốc. Trong ngành này không ai không biết, anh ta là người mà được nhiều người tin theo nhưng kẻ thù còn nhiều hơn.
" Là một người bận rộn đến mức tiết kiệm thời gian thở để làm việc. Rốt cuộc tại sao lại đến đây chứ.. Cái ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống đó làm mình không thoải mái chút nào... ""Hừm... Quả nhiên là không hợp với mình" Jeon Jungkook càng nhìn càng thấy Park Jimin không vừa mắt.
- "Con người ngước lên nhìn vì sao trên bầu trời đêm trong khi không tìm thấy sự giúp đỡ hay đôi tay đồng cảm rồi cứ thế bị băng giá vùi lấp cho đến chết sẽ là việc khủng khiếp đến nhường nào. " Kính thưa ngài thẩm phán và hai vị hội thẩm. Xin hãy xác nhận đảm bảo rằng những quy định về nhân quyền trong hiến pháp của chúng ta vẫn còn tồn tại, để cho rằng mọi giá không phát sinh việc bị cáo trong vụ án này bị chết cóng một cách đơn độc bên vệ đường.
- Xin cảm ơn
- Cuối cùng bị cáo nếu có lời gì muốn nói trước tòa, hãy đứng lên và trình bày.
Trong phiên tòa không chỉ Jeon Jungkook nhìn tôi mà còn có 1 người phụ nữ cũng nhìn tôi, hình như là chị ta đang đánh giá tôi thì phải? Ồ chị ấy ngồi cạnh Jeon Jungkook kìa.- Luật sư Song, cô quen tên luật sư kia sao? Giờ nhìn cô như quen biết cậu ta vậy.
- Luật sư Park Jimin sao? Tôi có biết sơ sơ. Nghe nói cậu ấy theo học chuyên ngành luật lao động rồi làm việc cho một văn phòng luật nhỏ. Vụ này hình như là đang bài chưa miễn phí đó. Nhưng mà cậu thấy phiên này thế nào? Vị công tố viên kia, nhìn có giống nhân tài không?"Chúng ta luôn cần những người tài giỏi xuất thân từ công tố viên để dẫn dắt nhóm tố tụng mà! Giờ tôi đang để mắt đến một công tố viên, trước khi đề bạt với giám đốc thì luật sư Jeon cùng tôi đến đó xem thử đi. " Song Mi Hee -quản lý bộ phận tuyển dụng của công ty luật"BitHit ".
Vì cô ấy đã nói vậy nên tôi đành phải dành ra thời gian đến xem.
Tôi thở dài rồi không trả lời Song MiHee ngay, rồi chị ta lại hỏi tôi.
- Sao thế, cậu Jungkook không thích người đó sao? Trông cũng không tệ mà?
- Cô nói trông không tệ á? Tôi vừa nghe thấy cái gì vậy chứ?
-... Suy sét lại đi cô không thể trả mức lương hàng trăm triệu cho mà để thua cả một luật sư biện hộ miễn phí đâu. Luật sư Song là người đã tuyển chọn tôi vào BitHit mà. Đừng làm tôi phải xấu hổ chứ.
- ầy~ Cậu đánh giá khắt khe quá đó~ vụ này ngay từ đầu phía luật sư Park đã chuẩn bị rất kĩ rồi mà. Chứng cứ cũng chất cao như núi.
-Nguyên tắc cơ bản của luật sự là tập trung vào việc xem xét bằng chứng mà. Tôi đã cố dành ra chút thời gian ít ỏi của mình đến đây cứ tưởng là sẽ được xem nhân tài của cô bằng cách nào đó vô hiệu hóa đống bằng chứng áp đảo kia rồi lật ngược ván vờ chứ. Thà là đưa tên luật sư đó đến công ty của chúng ta chắc còn hợp lý hơn.
- Quả nhiên, ngay cả đôi mắt khó tính của cậu thì Park Jimin đó vẫn ổn đúng không? "Quản lý Song nói chuyện một cách vui vẻ hơn khi nghe Jeon Jungkook nói
"Chuyện gì nữa đây..." Jungkook đang cảm thấy quản lý Song có âm mưu gì đó."Vậy là ngay từ đầu, mục đích của Song Mihee không phải muốn giới thiệu tên công tố viên kia, mà là muốn tôi đến xem phiên tòa của tên luật sư đó. Cậu ta cũng đáng để tuyển dụng đấy nhưng mà trông cậu ta chẳng tha thiết thành công gì cả, chắc không thể chịu đựng được công việc ở BitHit đâu. Mặc dù phiên tòa cậu ta đang đảm nhận được sự chú ý của giới truyền thông nhưng nhìn cách câu ta đối xử với bị cáo cho thấy cậu ta không phù hợp với BitHit, nơi mà chỉ xem kết quả phiên tòa là tốt nhất"
"Còn cậu ta chỉ muốn giúp đỡ những người khó khăn, chỉ có mỗi tên đó mới thích làm những việc ấy thôi"Hai người họ lại chạm mặt nhau Jeon Jungkook thực sự khó chịu anh ta quyết định đi về.- Tôi đã xem sơ qua hết rồi lên đi trước đây.
- Khoan đã, vậy còn Park Jimin thì sao, cậu thấy cậu ấy thế nào??
"Biết ngay sẽ hỏi vậy mà"
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Đạo Đức[Kookmin]
RomanceT ko bt nói gì cả và đây là lần đầu t vt cx lôm côm lắm mn góp ý cho mình nha🥲🥺