KINABUKASAN
SABADO NGAYON KAKAGISING KO LANG DAHIL TINATAWAG NA AKO NI MOMMY PARA KUMAIN. KAYA DALI DALI AKONG BUMANGON AT NAGLIGPIT NG HIGAAN AT LUMABAS NA NG KWARTO.
PAGKATAPOS KONG KUMAIN DUMIRETSO NA AKO SA BANYO PARA MALIGO DAHIL NGA MAY PUPUNTAHAN AKO.
HULAAN NIYO SAAN AKO PUPUNTA? KEME :))
PUPUNTA AKO SA STUDIO DAHIL MAY DAMCE PRACTICE KAMI NGAYON.
TAPOS NA AKONG MALIGO AT NAKAPAG-AYOS NA RIN AKO NG SARILI KO KAYA BUMABA NA AKO AT NAGPAALAM KAY MOMMY.
Ailisha : Mi alis na po ako.
Mommy Aira : Sige anak ingat ka ha.
Ailisha : Opo. bye.
SIYA ANG MOMMY KO SI AIRA MARGARET TERRA ARMANI. YES SA KANIYA NANGGALING YUNG PANGALAN KONG AILISHA AND YUNG CYRA NAMAN AY KAY DADDY, SI CYRUS XAVIER SAGE ARMANI. LUPIT DIBA.
ONLY CHILD LANG PALA AKO KAYA MINSAN NALULUNGKOT AKO WALA AKONG KALARO. INIISIP KO ANO KAYA FEELING NA MAY KAPATID AKO.
YES, I HAVE SO MANY COUSINS BUT IBA PA RIN SIGURO YUNG SAYA KAPAG MAY KAPATID KA. I ASKED MOM ONCE WHY I DONT HAVE ANY SIBLING/S. SHE SAID NA HINDI NIYA NA RAW KAYA MAG ANAK DAHIL NUNG PINAPANGANAK NIYA RAW AKO NAHIHIRAPAN NA SIYA. KAYA HINDI NA RAW SILA NAG ANAK ULIT NI DADDY.
WALA PALA SI DADDY SA BAHAY BECAUSE HE NEEDS TO GO TO OUR COMPANY DAHIL MAY AASIKASUHIN DAW SIYA.
BATA PALANG AKO COMPANY NA LAGI INAATUPAG NI DAD PERO HINDI NIYA KAMI NAKAKALIMUTAN NI MOMMY. ALAM NIYO YUN YUNG COMPANY INUUNA NIYA PERO NEVER NIYA NAKALIMUTANG MAKIPAG BONDING SA AMIN. BASTA GANON HIRAP I-EXPLAIN.
KUMBAGA SECOND CHOICE LANG KAMI NI MOM. JOKE. ALAM KO NAMAN NA NEED NI DAD MAGTRABAHO FOR US PARA MAY MAKAIN KAMI SA ARAW ARAW. BUT HE NEVER FORGET TO MAKE BONDING WITH US.
EVERY SUNDAY DAY OFF NI DAD KAYA NAKAKAPAG BONDING KAMI. MINSAN LUMALABAS KAMI. NANONOOD NG CINE, NAGLALARO GANERN.
NANDITO NA AKO SA DANCE STUDIO NAMIN. EVERY SATURDAY NAG P-PRACTICE KAMI AND SIGURO EVERY END OF THE MONTH PINE-PERFORM NAMIN YUNG MGA PINA-PRACTICE NAMIN.
I REALLY LOVE DANCE. I HAVE BEEN PARTICIPATING IN DANCE CONTESTS AT OUR SCHOOL SINCE I WAS A CHILD.
NAALALA KO 3 YEARS AGO NA-INJURY AKO HABANG NAG P-PRACTICE HUHUHU AYOKO NA MAULIT YUN KASI MATAGAL GUMALING BAGO AKO MAKASAYAW ULIT.
FLASHBACK
Dance Coach : Okay 1..2..3.. I LIKE IT MOVE IT MOVE I-
Ailisha : AHHHHH
NAGULAT ANG DANCE COACH PATI NA RIN ANG MGA KASAMAHAN KO DAHIL BIGLA AKONG NAPASIGAW KAYA AGAD LUMAPIT SAKIN SI COACH NG MAKITANG NAKA UPO NA AKO SA SAHIG.
Dance Coach : Why? What happened?
Ailisha : Natapilok ako Coac- AHHH ANG SAKIT!!!
Dance Coach : Let's go to clinic.
INALALAYAN AKO NI COACH PAPUNTANG CLINIC
Dance Coach : Dito ka muna tatawagin ko lang yung Doctor.
Ailisha : Sige po sir.
PUMUNTA NA SI SIR SA DOCTOR BUTI NALANG AT MABILIS SILANG NAKARATING DAHIL ANG SAKIT NG PAA KO.
Doctor : Miss are you okay?
Ailisha : Doc mukha po ba akong okay sa lagay na 'to? joke AHHH SAKITTTTTT
Doctor : Okay. Let me see.
TINIGNAN NG DOCTOR KUNG ANO NANGYARI SA PAA AKO AT SABI NIYA MEDYO OKAY NAMAN DAW WALA NAMAN DAW NABALING BUTO SA PAA KO.
KASO SABI NIYA BAKA MATATAGAL DAW ANG PAGGALING. BAKA UMABOT NG 3 WEEKS HANGGANG 1 MONTH ANG PAGALING WALA NAMAN AKONG MAGAGAWA DAHIL DOCTOR SIYA AT SIYA ANG NAKAKAALAM KUNG ANO ANG MAKAKABUTI SA AKIN.SABI NAMAN NI COACH AY WAG NA RAW MUNA AKO SUMAYAW AT MAGPAGALING MUNA AKO. KAYA NAGTIIS AKO NG 1 MONTH PARA LANG MAKASAYAW AKO ULIT.
END OF FLASHBACK
SOBRANG SAKIT NON KASI FEEL KO KAILANGAN NA PUTULIN YUNG PAA AKO PERO OA LANG AKO KASI GUMALING NAMAN SIYA.
HAPON NA KAMI NATAPOS MAG PRACTICE KAYA UMUWI NA AKO SA BAHAY PARA MAGPAHINGA.
TUMAWAG AKO KAY ZAYDEN PARA KAMUSTAHIN SIYA. WALA ATA SIYANG GINAGAWA KAYA NASAGOT KAGAD ANG TAWAG KO.
Ailisha : Hi Babe!
Zayden : Hi Baby! Kamusta Practice?
Ailisha : Okay lang naman naalala ko lang yung araw na na-injury ako habang nag p-practice.
ALAM KONG PINIPIGILAN NIYANG TUMAWA DAHIL ALAM NIYA YUNG NANGYARI SA ARAW NA YUN.
Zayden :AHH....AHAHAHAHAHAHHAHAHA Yung araw na binardagul mo yung doctor kasi nagtanong kung ayos ka lang daw ba e halata naman na hindi?
Ailisha : Oo HAHAHAHAHAHAHAHAH kasi naman obvious naman na Hindi ako okay tatanong pa siya ng ganun.
Zayden : okay chill na babe. Btw kumain ka na ba?
Ailisha : not yet. Kakauwi ko palang po.
Zayden : Eat ka na Babe. O baka gusto mo ako pa magsabi kay Tita na pakainin ka na?
Ailisha : Huy wag. Ito na kakain na. Ikaw ba kumain ka na?
Zayden : kakain na sana kaso tumawag ka kaya sinagot ko muna tawag mo.
Ailisha : ay sige kumain ka muna riyan. Later na nalang tayo mag usap ulit. Eat well babe.
Zayden : Eat well too.
PINATAY KO NA ANG TAWAG PARA MAKAKAIN NA DAHIL NARAMDAMAN KO NA RIN ANG GUTOM.
BINABASA MO ANG
You and I till the Epilogue
RandomHi I'm Ailisha Cyra Terra Armani, and meet my Boyfriend, Zayden Harrison Elio Velasquez. We love each other, We bond, We educate each other, No one hindered, no one stopped us, We were able to overcome all the trials that came to relationship until...