Avoided feelings

465 2 0
                                    

hi this is yvette po you can call me vettie or ivie po.

i'm just sitting when i have an idea about a SunSun where the two smartest in there class. but one thing is this two never had an interaction to each other. it's because hoonie have a crush on Sun and can't stand to talk to his crush without blushing, so he avoided sun at all cost. not until when they were assigned to represent there school in a contest.
(this is taglish btw)
-start-
-----------------

normal lang ang araw ni sunghoon katulad ng pang araw-araw nya, pumasok ito sa school ng maaga dahil meron pa silang dalawang quiz and may ipapasa pa sila sa isang subject.

"huyy hoon ilan ka sa quiz?" tanong saakin ni jay ng ibigay na saakin ang paper ko.

"48, thankyouu lordd!" sigaw ko makita ko ang score ko. it was worth it to stay up until two in the morning just review.

"hoy sana ol ako 40 nga lang eh"reklamo nito kaya naman ay napatawa ako.

"tangina, buti kapa ako nga 35 lng eh" biglang sulpot ni jake saamin at umirap pa.

"sanaol nalang hoon, laging pasado" ani pa ni jake saakin

"gaga teh, puyat pako kaka review kagabi, bili nalang ako ng kape mamaya kasi may quiz pa diba" sabi pa ni sunghoon sakanila

"kahit hindi ka naman mag review boi, pasa ka parin, ako kahit anong ritwal ang gawin d talaga ako makapasa kawawa naman ako" saad ni jake at niyakap pa ang sarili.

"tanga eh hindi kanaman nag re-review" saad ni jay at tinignan ito ng ma sama ni jakr sabay sabi "tang ina mo" sabay irap. natawa naman sila sunghokn ni jay dahil rito.

ito'ng dalawa wala na talaga piniling lugar kahit saan nag ba-bardagulan, simula pa lamang kasi ng grade 6 ay kaibigan na talaga ni hoon sila jay at jake. and the two J's always fought about everything and hoon was just there to calm them down, they were known as the 2oz for there different personalities. jay was a socialized person and got great looks and quite a genius while jake was known for his looks to and for being captain of the soccer team, they are really socialized unlike hoon who was shy and didn't talk to anyone much but is known for being a genius and because of his white skin and a doe eye isama mopa ang silver white hair they called him a 'ice prince' and others called him 'penguin.

"hays tama nanga yan" awat ni Sunghoon sa dalawa. magsasalita pa dapat si jay ng may nag salita through speaker.

"park sunghoon and kim sunoo please proceed to the principals office" ani ng boses sa speaker.

"huy gagu hoon noh ginawa mo lagot ka" takot pa ni jay rito, pero nakatanggap lng ito ng batok sa ulo gamit ang kamay ni jake.

"gago tinatakot mopa, hoon punta na goodluck boi" aniya

tumayo na si sunoo at tumingin muna kay sunghoon na parang inaya na sabay na silang pumunta roon kaya naman tumayo na si hoon at tumingin muna kila jay na binibigyan sya ng mapang-asar na ngiti, alam kasi nila sa may gusto si hoon kay sunoo pero ang gaga ay todo iwas.

as they walked through the principals office a blush was on sunghoons face when he felt sunoo's arm pulled him closer to him (hoy hindi po yung iniisip nyo, kayo ahh, like nilapit para mag-katabi sila baa) kahit kinikilig ay nagtataka rin ito kung bakit kailangan nilang pumunta roon.

wala naman akong ginawang masama diba???..owemjii baka nalaman nilang ako yung nakasira nung halaman sa labas, well hindi ko naman sinasadya he tinulak kasi ako ni jake ehh...
sunghoon was so lost in thought that he didn't realized that they were infront of the principals office. nauna ng pumasok si sunoo dahil sinabi ni hoon.

Sunsun stories | oneshots sunoo x sunghoonWhere stories live. Discover now