sakunire | đợi

629 90 4
                                    


"nè sakura, cậu nghĩ tớ với cậu, ai sẽ chết trước"

nirei ngước mắt lên cây anh đào cổ thụ che rợp trời, nhuộm hồng một khoảng không rộng lớn.

"mày bị sao thế? hỏi câu gì ngu vậy"

suýt chút nữa sakura đã sặc miếng cơm nắm trong miệng. hai đứa hẹn nhau đi ngắm hoa anh đào mà nirei từ đầu đến cuối không thèm nói tiếng nào, đến lúc mở mồm ra lại là điềm gở.

còn đang phân vân không biết có nên "xoa đầu" cho nó tỉnh ra không, sakura lại tiếp tục nhận được một câu hỏi

"nếu giả dụ sakura lên thiên đàng trước, vậy cậu có đợi tớ không?"

sakura nghĩ mình nên động tay động chân thật. câu hỏi này là trù cậu đấy hả? ai đời hai thằng con trai lại đánh lẻ đi ngắm hoa, đã vậy còn hỏi nhau mấy câu thế này.

quay mặt sang tên nhóc còn đang thơ thẩn, sakura thấy cậu ta vẫn tròn xoe mắt nhìn những cánh hoa cứ thế rơi, bay bay trong cơn gió đầu mùa.

chợt sakura không muốn đánh nó nữa mà suy nghĩ nghiêm túc về câu hỏi.

"mày nghĩ tao được lên thiên đàng à?" nó đáp, vẫn giữ tông giọng cục cằn không đổi.

chẳng biết nirei có nghe được không, khi mà cậu vẫn đang thả trôi tâm hồn mình theo dòng suy nghĩ vô tận. đoạn, trong làn mưa cánh hoa, nirei bật cười rồi nhìn thẳng vào đôi mắt sakura

"được chứ. vì cậu là người tốt mà. người tốt chắc chắn sẽ được lên thiên đàng"

nếu là bình thường, sakura sẽ nghĩ người ta đang mỉa mai nó. nhưng khuôn mặt ngây thơ với đôi mắt tròn xoe đầy chân thành của nirei khiến nó chẳng tìm ra chút giả dối nào.

không biết sắc hồng từ cánh hoa anh đào rơi khiến mặt nó đỏ, hay chính sakura lại đang đỏ mặt với thằng bạn mình.

nó vội quay đi chỗ khác, cũng nhìn lên tán anh đào rợp trời kia.

"còn mày thì sao, nhỡ không phải tao, mà là mày..." nó ấp úp "thì mày có đợi tao không?"

"có chứ!" chẳng đợi quá ba giây, bên kia đã đáp lời.

"nhất định tớ sẽ đợi sakura"

không nói dối đâu. thật đó

____

bao mùa hoa anh đào đã trôi qua mái tóc của sakura, hoà lại thành một màu trắng già cỗi.

nhưng hôm nay, đứng trước gốc cây cổ thụ năm nào, sakura vẫn là cậu trai mười bảy tuổi nóng tính với cái đầu hai màu đặc trưng.

trước mắt nó, nirei akihiko với mái đầu màu nắng đang tươi cười vẫy chào nó. cánh hoa anh đào bay ngập khoảng trời xanh yên bình, gió cuốn vài sợi tóc mai qua mắt nirei khiến cậu phải đưa tay vuốt lại.

đoạn, nirei đưa tay ra như thể muốn sakura nắm lấy.

"đợi được cậu rồi"

tớ, giữ đúng lời hứa rồi nhé!

end.

_____

lặp từ "anh đào" hơi nhiều thì phải. 

mình mới thấy được một tấm hình về hoa anh đào rất xinh, và mình nghĩ phải viết gì đó cho hai đứa nhỏ. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|suouniresaku| our youthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ