"anh siwoo bảo là, khi nào mày tận mắt thấy chúng nó cháo lưỡi nhau dưới sân trường thì hẵng chùn bước, ok?" - suhwan cười khùng khục tường thuật cho ông anh tin nhắn trong nhóm chat hội đồng quản trị.
"mày nhắn hộ tao là, jihoon bảo anh đùa chả khéo đếch gì cả!"
con mèo bự nhăn nhó, cố gắng giữ một tông giọng bình thản khiên cưỡng và thầm mong chủ đề của câu chuyện đang ngồi cách đó vài mét sẽ không để ý tới tụi nó, và rằng nó với suhwan đã thập thò ở chỗ máy bán nước tự động quá lâu so với khoảng thời gian người ta cần để mua nước rồi.
choi hyeonjoon lớp bên, thông minh, xinh đẹp và hiền lành - hay ít nhất là vẻ ngoài của cậu ta đem lại cảm giác như vậy, là đối tượng đã bén rễ trong tâm tưởng jeong jihoon mấy ngày nay, cũng chính là chủ đề câu chuyện được nhắc đến.
và park dohyeon cùng lớp cậu ta, vô cùng điển trai với cặp mắt đa tình, đang thoải mái để cho hyeonjoon gác chân lên đùi mình, trong lúc cả hai trò chuyện vô cùng vui vẻ.
mười mươi rõ ràng thế kia mà vẫn cổ vũ mình tán là cái kiểu gì không biết nữa?
***
trong câu chuyện này, không trách được jeong jihoon. bạn biết không, cái hiệu ứng tâm lí kì quặc ấy, khi mà người ta dần cảm nắng một người vốn lúc đầu chẳng mảy may có cảm xúc gì, chỉ bởi lí do củ chuối duy nhất là vì bị đẩy thuyền nhiệt tình quá. ừ, nghe dở hơi nhỉ? nhưng oái oăm thay, jeong jihoon lại đang ở trong tình thế ấy.
vốn dĩ nó biết tới choi hyeonjoon từ lâu rồi, dù sao cũng ở ngay lớp bên cạnh. nhưng dạo trước, ấn tượng của nó về cậu ta khá nhạt nhoà. mỗi khi cố nhớ về người này lại có cảm giác đầu óc mình như chiếc máy chiếu gặp trục trặc, muốn chiếu một thước phim hoàn chỉnh nhưng cứ vô tình tua đi tua lại mấy phân cảnh "học giỏi" và "trông có vẻ hiền lành" nhạt nhẽo.
ấy thế mà ma xui quỷ khiến làm sao, trong một lần giúp cậu bạn hội trưởng kiểm tra hồ sơ cho cả khối, mèo béo buột miệng khen đùa: "ê, choi hyeonjoon lớp bên đỉnh ghê, GPA lúc nào cũng khủng khiếp nhỉ. haha, không biết đã có người ấy chưa ta?"
và thế là toi, ếch chết tại miệng. câu đùa bâng quơ của jihoon bằng cách nào đó đã tới tai mấy ông anh tai quái của nó, và họ quyết tâm tác hợp hai đứa này. nhưng ngớ ngẩn đầu tiên, hội đồng quản trị của jihoon phần lớn đều đã yên vị ở đại học, chả hiểu họ định tác hợp thế nào đây, qua đường bluetooth hả? và ngớ ngẩn thứ hai, chỉ còn vài tháng nữa là khoá của nó và choi hyeonjoon ra trường rồi, tính chạy KPI tìm prom-mate hay gì?
cơ mà có vẻ jeong jihoon cũng ngớ ngẩn không kém hội đồng quản trị của nó là bao, bởi con mèo hâm ấy đã thực sự nảy sinh cảm tình với choi hyeonjoon. chỉ là đôi ba tin nhắn làm quen ngốc xít, vài lần nhận được chai nước từ cậu ta sau trận bóng rổ, mấy bận rủ nhau xuống căn tin ăn sáng trước giờ vào lớp, cộng thêm các thuyền viên tích cực nhấn chìm trái tim mèo ngốc vào chất xúc tác là hàng xấp viễn cảnh yêu đương ngọt ngào mà họ vẽ nên, thế mà thành ra cảm nắng mất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
choran | hiệu ứng tâm lí
Fanfictionbạn biết không, cái hiệu ứng tâm lí kì quặc ấy, khi mà người ta dần cảm nắng một người vốn lúc đầu chẳng mảy may có cảm xúc gì, chỉ bởi lí do củ chuối duy nhất là vì bị "đẩy thuyền" nhiệt tình quá. [ viết linh tinh cho một ngày thất tình, sort of. ]