Jaedi's PoV
Nakatingin lang ako kay Jackie habang gumagawa ng project. Sa totoo lang ang ganda nya. Pero di ibig sabihin nun gusto ko na sya ah..
"Bro, matutunaw na si Jackie sa kakatitig mo eh.. ", Naramdaman kong uminit ang mga pisngi ko.
Takte, nakakabading. Sinamaan ko lang sya ng tingin. Napansin ko naman na lumapit si Janella kay Joy at may binulong.
Nagulat ako nang tumingin sya saken at ngumingiti. Kaya naman tumingin ako sa ibang direksyon. Kanina pang umuwi si Janie kaninang 9PM at 11PM na ngayon.. kaya wala sya ngayon, eh pano naman may curfew eh..
Tumingin ako ulit kay Joy.. hindi na sya nakatingin saken ngayon.. focus talaga sya sa pag-gawa ng project.
At mas lalo syang gumaganda pag seryoso sya at ngumingiti sya. Pero maganda parin talaga sya kahit anong anggulo.
Inaamin ko may gusto ako sakanya. At bawat araw na makakasama ko sya, mas lalong lumalalim yung nararamdaman ko. At alam kong sa tingin nyo na korni 'to. Pero totoo lahat ang mga sinabi ko.
Janella's POV
"Bro, matutunaw na si Jackie sa kakatitig mo eh..", rinig kong sabi ni Kyser.
Oonga naman, ngayon ko lang napansin, panay nga ang titig ni Jaedi kay Joy.
Kaya't nilapitan ko si Joy at may binulong. "Joy, masungit yan si Jaedi, pero torpe talaga yan.", napatingin kaming dal'wa kay Jaedi. Tumingin ako kay Joy.
Nakangiti sya. Nabalik ko ang tingin ko kay Jaedi. Nakatingin na sya sa ibang direksyon.
Nakakakilig naman sila. Hahaha. At kita mo yun oh! Namumula paren ang mga pisngi ni Jaedi hahaha ang kyut nilang dal'wa.
"Ahh guys cr muna ako ah.", napatingin naman ako kay Kyser. "Samahan mo ako Kyser." At pinandilatan sya ng mata. Na para bang sign.
At sa wakas!! Nag-gets nya na rin. "Okay." At ngumiting aso. Hahaha. Kahit naman mga lalaki may karapatang makilig diba? Hahahah.
"Tss. CR nalang nagpapasama pa.", hindi ko marinig ang bulong ni Jae. Malamang eh bulong nga diba.
"May sinasabi ka Jaedi?", tanong ko kay Jae.
"Wala.", napatango nalang ako. At pumunta na sa CR. Malayo-layo din yung cr eh.. may paliko liko pa.
Joy's POV
Hindi ako umimik nang sabihin ni Janella na pupunta sila sa cr. Pokus lang sa paggawa. And voila!! Tapos na ako.
Inunat-unat ko pa yung mga braso ko.
Ang sakit kase eh..
Ang tagal naman ata nila Kyser. At ang tahimik napaka-awkard.
Kaya ako na ang gumiba sa nakakabinging katahimikan. Hahah. Lol. Grabe naman makahugot.
"Ang sweet nila noh?", sabi ko pero tumango lang sya.
"Uyy.. di mo manlang ba ako kakausapin?", sabi ko. Bored kase ako eh. Atsaka ba't ba ang tagal nila? Tumae kaya yung Janella na yun? O nagshave ng balbas? Dejoke. Pero sa totoo lang ahh tagal nila.
"Busy ako."
"Alam ko na. Magkwento ka nalang tungkol sa sarili mo. Sige na please!" At nagpuppy eyes.
"There's nothing interesting in my life kaya wag ka na makulit.", sabi niya habang di paren tinatanggal ang tingin nya sa projsct nya.
"Nothing interesting ka dyan. Ang gwapo mo.. ka..ya...", biglang naman syang napatingin saken. Ako nga gulat sa sinabi ko sya pa kaya? Mas lalong sumingkit ang singkit nyang mata. Kyot hehehe.
"What?"
"Ha? Anong, 'what-what' ka dyan? Gusto mong watwatin kita dyan eh. Ha ha ha", sabay nagpeace sign.
"Do you like me?"
--xx
Hey!! As i promised hehehe. Bye tomorrow naman ha? Im pagod na kasi eh.. :/
Hahaha Janie Ang feg teh? Djk lang.. babush!!
BINABASA MO ANG
When the moon embraces the sun [ongoing]
RandomA story about a simple and rich girl living her life in freedom when she found out that his father had another daughter. From another woman. What will she do? [Updated tuwing :Fr.Sat.Sun. or kapag walang klase] {I hope you'll like it :)} (c) ALL RIG...