sài gòn, ngày 30, tháng 04, năm 1975.
hữu tề yêu dấu của anh, hà nội yêu dấu của anh.
ta thắng rồi em có biết không? tin tức có chăng đã ra đến hà nội chưa nhỉ? hôm nay, miền nam của ta đã được giải phóng hoàn toàn sau bao nhiêu năm gian khổ hy sinh rồi em ơi. cuối cùng chúng ta cũng đã giành được chiến thắng vĩ đại, thống nhất đất nước. niềm vui vỡ òa trong trái tim tuấn em có biết không? và, tuấn vẫn còn sống đây, em ơi, tuấn của em vẫn còn sống ngay trong ngày lá cờ giải phóng tung bay trên nóc dinh độc lập đây em ơi.
tuấn viết thư này cho em trong tâm trạng bồi hồi biết bao, tuấn muốn muốn chia sẻ niềm vui thống nhất này với em, mặc dù tuấn biết thư sẽ không thể đến tay em trong ngày hôm nay.
trái tim của tuấn, dịu dàng của tuấn, hữu tề kiên cường đã luôn chờ đợi tuấn nơi hậu phương.
tuấn nhớ em da diết, nhớ những con phố cổ kính rợp bóng cây, nhớ những gánh hàng rong len lỏi qua từng con ngõ nhỏ, nhớ những quán cà phê ven hồ thơ mộng. nhớ nhất là nụ cười rạng rỡ, ánh mắt thơ ngây và đôi má hồng đào của em. em và mẹ là động lực giúp tuấn vượt qua gian khổ, hiểm nguy trên chiến trường trong suốt bấy nhiêu năm ròng kháng chiến.
tuấn nhớ em, thương nhớ em vô cùng, đã bao lâu rồi tuấn chưa được ôm em, bao lâu rồi tuấn chưa được nhìn thấy hữu tề của mình bằng xương bằng thịt? những hơn năm năm rồi em nhỉ? tuấn chẳng nhớ và cũng chẳng thiết nhớ nữa. giờ đây, chiến tranh đã qua đi, anh mong mỏi được trở về hà nội, được ôm em vào lòng, được cùng em dạo bước trên những con phố thân quen. đất nước ta đã hoàn toàn độc lập, anh sẽ về với em, với bố mẹ, với hà nội yêu dấu.
hữu tề ngoan ngoãn chờ anh thêm một chút, tuấn của em nhất định sẽ giữ lời hứa, tuấn sẽ về với một trái tim nguyên vẹn niềm yêu.
những dòng sau đây có thể là những dòng cuối anh viết cho em từ miền nam - sài gòn, vì văn huyền tuấn sẽ sớm đứng trước mặt em thôi, sẽ nói yêu em bằng chính đôi môi này, sẽ hôn em thật lâu, ôm em thật chặt, sẽ nói với em hết thảy những nhung nhớ của anh.
sài gòn - hà nội
huyền tuấn của em.tái bút: viết cho tuấn, cho em và cho ngày giải phóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
mai ✘ on2eus
Fanfictionhai bức thư thôi hữu tề gìn giữ suốt một đời. : lowercase, vietnam!au, sự kiện có thật nhân vật thì không, không có giá trị tham khảo về mặt lịch sử, vui lòng đọc xong rồi thôi và không làm phiền followers đời đầu.