Seb POV
I am quite nervous dahil sa dinami daming student dito sa loob ng room 14 ako pa ang inutusan para mag hatid sa attendance sheet sa aming section. Wala namang problema but naiilang ako kasi sa oras na pumasok ako sa room 6 Student Council office hindi ko kayang umakto na parang normal sa harap ng mga Sinior officer dito sa aming department not just because nahihiya ako but naiilang ako dahil sa mga titig ni Sir Falcon na aming sinior dito sa aming criminology Department.
Pagka harap ko sa may pinto sa Room 6 kaagad akong nag report para maka pasok, isa kasi ito sa patakaran sa aming department na dapat lahat ng mga juniors na nasa criminology Department is marunong mag report because it is symbolize respect not just for our instructor but also for our sinior in Criminology department.
"First-year criminology Gellermo, request permission to inter student council office Sir/Madam"
Kaagad naman bumukas ang pinto at sininsyasan ako na pwede na akong pumasok. Pag pasok ko bumungad sa akin lahat ng aming sinior officer na may sari sariling mundo. Kaya ang ginawa ko dumeretso nalang ako kay maam Cath para ipasa ang attendance sheet siya kasi ang Secretary at bilang secretary ang trabaho niya is minomonitor niya ang attendance sa whole year level sa aming department."Uy Seb ikaw pala, mas lalo kang gumwapo sa gupit mo hah, anong sadya mo dito?"
Tanong ni maam Cath habang pinupunasan niya ang kanyang salamin, napansin ko naman si Sir Manuel na panay sulyap sa akin or sabihin nalang na panay irap dahil siguro hindi siya pinapansin ni maam Cath dahil kausap pa ako. Kaagad ko namang pinakita ang aming attendance sheet para maipasa kay maam dahil na pansin ko sa gilid na dumating ang ibang officer dahil siguro dismissal na.
Naiilang ako dahil ang iba may pasimpling sumulyap sa aming gawi siguro curious kong ano ang sadya ko kay maam Cath.
"Hindi naman po maam sa totoo nga nababaguhan ako sa gupit ko hehe.
Ipapasa ko lang po itong attendance namin sa section Charlie maam na nasa Room 14, bussy kasi si Ann"Inilapag ko ang attendance sheet sa mesa, habang naramdaman ko na may paparating sa gilid siguro isa lang sa mga sinior para mag inform na pwede ng mag lunch.
"Ah sige input ko mamaya yan sa record, next time much better na agahan niyo ang pag pasa dito para ma input ko kaagad kasi nasa rule na automatic absent pag late ang pasa sa attendance sheet, understood?"
Seryusong sabi ni maam Cath habang pinagmamasdan ang attendance sheet na maigi.
"yes po maam"
Sagot ko sa sobrang kaba. Kaya in College, attendance is must complete kasi kong marami kang absent goodbye.
"Okay you may go"
Kaagad akong yumukod bago tumalikod. Pag harap ko bumungad sa akin si sir Falcon na madilim ang mukha. Huh ano naman ba ang kasalanan ko? Para naman ako nitong kakainin na buhay sa titig. Kaagad itong sumulyap kay cath sabay sabing.
"Any problem Cath?"
Tanong niya habang nakakunot noo.
Ngayon sa malapitan mas na pag masdan ko ang kanyang mukha.
Hindi maipag kakaila na kahit naka soot siya ng salamin is napaka gwapo parin niya, at ang tangkad niya siguro hanggat balikat lang niya ako, at ang puti puti niya, ang katawan naman niya is halatang alagang alaga sa gym, at ang kanyang mukha na napaka kinis, hiyang hiya naman ang mga babae sa kanya sa sobrang kinis ng kanyang balat, parang hindi buminilad sa araw, at tsaka ang kanyang daliri na parang di kandila na sobrang haba at ang puti."Wala naman Sir Fal, sa attendance sheet lang na nalate ng pasa, but napagsabihan ko na si Baby Seb"
Sagot ni maam Cath habang panay taas baba ang kilay sa akin, gusto ko ng umalis dito kasi hindi na ako komportable sa sulyap sa akin ni sir Falcon. Naramdaman ko na uminit ang aking tinga at batok dahil sa tinawag sa akin ni maam Cath na Baby Seb, kaya napayuko nalang ako sa hiya.
"Hey Mr. Sebastian Gellermo"
Gulat naman akong napa taas ng tingin kay sir Falcon.
"Po?"
Paano niya nalaman ang buong pangalan ko?
Tanong ko sa aking sarili habang namamawis ang aking kamay.Bumuntong hininga ito bago tuwid na tumayo at tinitigan ako sa mata. Napalunok ako ng laway at tsaka umiwas ng tingin.
"Who is the leader of your Section? Sa pagkakaalam ko hindi ikaw, but why that you are the one na pumasa nitong attendance sheet?"
Tanong nito na nakataas kilay.
Tumayo ako ng tuwid kahit namamawis na ako sabay sabing"Si Miss Ann po sir ang aming leader but busy po siya may emergency kaya ako ang nautusan na ihatid dito ang attendance sheet"
Sagot ko na hindi pinuputol ang titig sa kanya. Habang tumatagal ang titig ko sa kanyang mga mata ramdam ko na parang hinihigop niya ako sa kanyang mga titig.
Those blue eyes, it makes me melt."Okay as a Governor In our department, from now on ikaw na ang leader sa inyong section dahil ang ayoko sa lahat yung mga taong maraming mga excuses para maka iwas sa amin na mga sinior niyo, understand"
"Yes po sir"
Sagot ko habang panay sulyap sa may bintana dahil na silayan ko ang mga kaklase ko na siguro hinihintay ako para sabay na kaming mag lunch.
"Okay you may go Amai"
Sabi nito bago dali daling tumalikod, napakunot noo ako sa kanyang huling sinabi but binaliwala ko nalang.
Kaagad akong lumabas kasi kanina pa nag rereklamo ang aking tiyan sa gutom. Grabe pinag papawisan ako hah.
Siguro dahil napag sabihan ako regarding sa attendance sheet. But, hindi lang yun ang dahilan, isa na doon na naiilang ako dahil may mga sinior namin na panay ang sulyap sa akin, iwan ko kong ano ang kanilang dahilan or kong ano ang nasa aking mukha, wala naman akong piklat, sa katunayan nga maraming nag sasabi sa akin na kong siguro is hindi ako matangkad at mataas ang aking buhok, mapag kakamalan ako sa iba na babae dahil sa balingkitan kong katawan.
A: Hi guys this is my First BL story.
Amai- in Japanese is "Sweet"
BINABASA MO ANG
(Falcon Series) The Possessive Nerd
Любовные романыSebastian is a First Year Criminology Student In Southway University. He is not straight but many women attracted him because of his beauty that is extraordinary, he was a quiet and very studious student until he encountered Luhence Falcon, the Four...