CHAPTER 1: LUHENCE(Enrollment)

43 2 0
                                    

LUHENCE POV

Maraming mga enrollees ang mga pakalat kalat, as I observe madadagdagan na naman ang mga First year, galing kami sa pag i-elect ng new officer because our sinior is already graduated and me, I appoined as Governor In our Criminology Department. Its hard to handle those responsibilities as a leader but I have no choice cause the one that suggested that I am appointed as a Governor is our Dean.

Sa gate palang nasilayan ko na agad sila Asher, Ashon and Felix. Asher and Ashton Is Identical Twin kong hindi ko sila kilala ng lubos malilito ka sa kanila but sa akin hindi na nila ako malilinlang when it comes sa kanilang mga kalokohan just like that they decieved the others specially to those girls na nagkakagusto sa kanila. Sila ang S1, and S2 sa aming batch Habang si Felix naman is already appointed as a Batcom in our Department. Kong ang responsibility sa pagiging Governor is mabigat, mas mabigat ang Batcom position dahil siya ang mag hahandle during in Formation  may mga iba kasi na Criminology na matigas ang ulo na hindi kaagad sumusunod sa mga patakaran kahit anong pilit naming paalala sa kanila sa mg patarakan dito sa aming department, may lumalabag parin sa mga rules and regulations.

Kaagad nila akong sinalubong pagka lapit ko sa Gate habang tumaas baba ang kanilang kilay, but hindi ko nalang pinansin dahil puro lang sila kalokohan.

"Hey bud, congrats sa pagiging Governor"

Pagbati ni Ashton at kaagad akong inakbayan, sinubukan kong kumawala but malakas siya kaya tinignan ko siya ng masama, kaagad naman niyang tinaas ang kanyang kamay.

"Uyss easy lang bud, ang seryuso mo naman, may dalaw ka ba?" Sabay ngisi ng nakakaloko.

"Not now Ashton, but thanks"

"Uy bud balita ko marami nanamang mga First year enrollees ngayon, hehe daming chicks naman mga babies natin hehe"

Sigunda ni ashton habang inakbayan si Felix na tamihik lang na nakikinig, sa lahat ng mga kakilala ko na officer I think si Felix lang ang seryuso na hindi nakikipag sabayan sa kalokohan.

I shook my head while staring at those enrollees na nag hihintay sa pila. I decided to go to the guidance office to assist sir Guma cause I know that this time he is busy cause he is responsible for the sign of the evaluation form for the enrollment.

I left them and started to walk, I didn't mind those enrollees staring at me. I just stared in front while walking until I bumped one enrollee na sanhi ng pagkakahulog ng kanyang mga dala dalang Requirements.

"Nako po kuya, Sorry po talaga"

Sabi niya habang yumuyuko sabay pulot sa kanyang mga papel na mahulog, kaagad ko naman siyang tinulungan dahil baka magka dumi ang kanyang mga papel mahirap na baka hindi e accept ang kanyang papel. As I finished picking those papers I handed them to him and as I handed him those papers doon ko lang na pagmasdan ang kanyang mukha.  He is tall also but not just like me I think taga dibdib ko lang siya, and kasing puti lang kami, napakaamo ng kanyang mukha and those kissable lips na namumula, mahaba din ang kanyang buhok na bumagay naman sa kanyang pustora

Nakita ko naman sa kanyang papel na May naka lagay na Criminology department so I conclude that he has taken the Criminology course.  But his hair is long? What a pity.

"It's fine, it's my fault also na hindi din kita ma pansin, so where are you going next? I think pwede kitang matulungan"

Wtf luhence? Kailan kapa naging concern sa iba? This is not your plan now luhence 

"Ay nakakahiya naman kuya, okay lang po ako kaya ko nato"

Sabi nito habang pasimpling napayuko dahil sa hiya, nakita ko naman na parang hindi siya comfortable na makipag usap kaya hinayaan ko lang siya.

(Falcon Series) The Possessive NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon