SEBASTIAN POVIsang linggo na ang naka lipas sa unang araw ng aming pasukan at ang masasabi ko lang ay sobrang nag enjoy ako at the same time may halong kaba dahil sa unang linggo palang namin ay marami na kaagad ang pinapagawa tulad nalang na may pa surprised oral recitation sa aming major subject.
Wala namang problema sa akin dahil bago ako pumasok sa aming major sub. Is sinisigurado ko na may nabasa ako sa araw na yun kaya kong matatawag man ang aking pangalan ng aming instructor ay kaagad ko din naman itong nasasagot ang kanilang tanong.
May isa nga kaming instructor na sa unang tanong niya is kapag nakakasagot ka ay mag tatanong naman kaagad siya ng kasunod at kapag hindi namin na sagot ay mamarkahan lang niya ng present pero walang score but if ang dalawang tanong na yan ay na sagot namin ay mamarkahan nila ng present at the same time is lalagyan din nila ng score depende sa iyong na sagot.
Monday ngayon so ang unang subject namin ay Philippine History and required na rin na mag sosoot kami ng type A uniform, kahapon kasi ay sinamahan ako ni Mama na bumili ng aking Type A, type B and type C na uniform dahil required na sa aming school.
Sa Monday ay need namin na mag soot ng type A kaya ngayon soot soot ko ang aking type A na saktong sakto lang na makakakilos ako ng maluwag hindi pa ako nag pa tupi dahil hindi pa required sa amin ang mag pa tupi kaya hinayaan ko lang ang aking buhok na bumagsak.
Ang type A namin ay isang black short sleeve Polo na may logo sa kaliwang dibdib na Criminology department at sa ibang part naman ay palatandaan na ako ay isa pang first year habang ang lower naman ay isang Black Slack paths na may isang maliit na white lining sa gilid.
Sinoot ko na din ang Gibson black combat na bili rin ni mama dahil sabi ni kuya ay ito ang mas na babagay na sootin kapag naka soot ng type A.
Dahil sa kulay black ang aming Type A uniform ay mas lalong lumitaw ang aking kaputian kaya sigurado ako na mas mapagkakamalan ako nito na babae dahil na rin sa aking buhok na hinayaan ko lang na bumagsak.
Ng masiguro ko na natapos na ako sa pag aayos ay kaagad akong bumaba sa first floor tapos na akong kumain kanina bago ako maligo dahil maaga akong ginising ni mama.
Ng makita ako ni mama ay kaagad naman itong napatayo sa pagkakaupo niya sa sofa kasama si Papa bago ako nilapitan at patuloy na sinisipat ang aking soot na uniform na may papuri.
"Sabi ko na nga ba anak na bagay sayo ang iyong Type A uniform"
Ani ni mama habang inaayos ang kwilyo ng aking uniform.
"Hindi pa ba required sa inyo ang pag papatupi Seb?"
Mama habang nag tataka na pinagmamasdan niya ang aking buhok kaya umiling naman ako.
Nag taka ako na kumuha si mama na kulay itim na pang tali sa buhok at suklay at kaagad akong sininyasan na umupo sa upuan na malapit sa aming kinatatayuan kaya sumunod naman ako.
"Maiinitan ka niyan seb kapag hinayaan mo na nakabagsak ang iyong buhok"
Paalala ni mama habang sinusuklayan ang aking buhok.
Napansin ko naman si Papa na naka masid sa amin ni mama habang naka ngiti."Alam mo ba nak na pangarap namin ng mama mo na babae ang magiging anak namin noong ipinag bubuntis kapa ng mama mo?"
Sabat ni papa habang kami ay pinag mamasdan.
"Oo nga Seb naalala ko pa nga na ang papa mo ay panay bili ng pang babaeng damit dahil akala namin na babae na ang magiging bunso namin, pero noong nag pa ultrasound kami at nalaman namin na lalaki ka pala ay una nadismaya kami ng papa mo pero noong iniluwal na kita labis ang aming kasiyahan dahil mukha kang babae dahil sa iyong malagatas na kaputian"
BINABASA MO ANG
(Falcon Series) The Possessive Nerd
RomanceSebastian is a First Year Criminology Student In Southway University. He is not straight but many women attracted him because of his beauty that is extraordinary, he was a quiet and very studious student until he encountered Luhence Falcon, the Four...