Chapter 14

1.5K 47 7
                                    

Hestia POV

"Teka lang naman." Galit kong sambit.

Pano ba naman kasi ang bilis niya kumilos.

Atat ba siyang pumasok nang school? Pwes ako hindi!

Charot.

Tinasaan niya ako nang isang kilay.

"Ngayon na ba talaga ako papasok? Pupuntahan kopa tatay ko, hmp." Irita kong tanong.

I miss my dad actually. Two weeks siyang nawala hindi kasi biro ang kalagayan niya sa france.

Isa pa kailangan kong malaman kung may nangyari ba sakanyang hindi maganda doon. Bihira niya lang din kasi ako tawagan eh.

"Fine, ihahatid kita sakanya pagtapos nang appointment ko. Happy?" Irita niya ding sagot sabay walk out.

Umiling-iling nalang ako sa iniasta niya.

Naka busangot akong dumiretso kung na saan siya para matapos na at mapuntahan kona si dad.

Wala pang trenta minuto ay nakarating agad kami sa unibersidad na pagmamay-ari ni Celine.

Hayz, bakit ba kasi kailangan niya pa akong itransfer sa ibang school? Para ano? Para protektahan ako? Kanino naman?

Pagdating nang pagdating namin pinag titinginan na agad kami nang mga mosang na studyante sa labas.

Partida labas palang 'yan ha.

Dahil na rin siguro sa kasama ko kaya kami pinag titinginan.

Ngayon lang ba sila naka kita nang dalawang maganda?

At dahil kasama ko ang may-ari nang school pinapasok agad kami. Hindi lang kami ung naka sasakyan ang papasok may mga nasa likuran pa namin. May mga bantay ding guwardiya.

May nakasulat pa nga sa pader na 'University of Roman' at may logo pa ito sa tabi.

Amoy mahal ang tuition.

Sa magkabilang panig ng malaking gate ay may turnstile gate na sa tingin ko ay duon ang pasukan.

Nakita ko rin ang mga dumadaan don ay may mga hawak o hindi kaya naka sabit sa leeg nila ang maliit na card tapos itatapat lang nila duon ay makakapasok na sila.

Nawala ang atensyon ko ron nang mag salita si Celine.

"She's a new student." Sagot niya sa guwardiya atsaka pinaandar ang sasakyan paalis

Syempre pag pasok namin puro mag-aaral agad ang bumungad— oh pag pasok pala ay makikita mo agad ang glass water fountain na may nakasulat na initial.

R.U

Limang minuto ang lumipas bago kami nakarating sa mismong school.

Ang dami kasing nakaharang na mga studyante, nag kakalat sila ponyeta.

Bawat lagpas namin sa mga studyante pinapasadahan kami ng tingin tapos sabay bulungan pa.

Kairita.

Nang makarating kami ay nag park lang si Celine sa labas atsaka ako inaya bumaba.

Pagbaba ko ay bumungad sa akin ang oversized glass door and windows—

"Annyeong!" Dahil busy ako sa pagmamasid may isang babae ang bumati sa amin at may malawak na ngiti sa labi.

Syempre hindi naman ako snobber binati ko rin siya pabalik.

"Hello cutie, new face?" She asked at inilipat niya ang tingin kay Celine.

What she mean by new face?? Retoke ba??

"I'm not, natural 'tong ganda ko. Atsaka I'm not reto—"

"New student. What the fuck are you talking about?" Galit na sagot ni Celine sa akin sabay ikot nang mata.

I Become More Obsessed To Her [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon