#2

0 1 0
                                    

And the whole week of not regular classes is now ended. It's back to normal. Our schedule have been sent to us, and not gonna lie. It's very hectic. 1st semester palang pero parang pasuko na agad ako.

Our class starts at 7:30 AM and it's Oral Comm. It's totally basic, it's just how we can communicate to others. We should need to justify it only.

“Good Morning Class,” our oral comm subject teacher greeted us.

“Good Morning Ma'am Santina.”

“You make take your seat.”

She start to our attendance and after that she begin to start the lesson.

It's really understandable and take note it's the easiest subject.

“What is verbal and non-verbal communication?”

I raised my hand.

“Yes Sania.”

“Verbal communication is when we speaking out our ideas and thoughts and it's usually in the form of words, on the other hand non-verbal communication is when we using hand gesture, body language, tone, expression, and feelings. Non-verbal also didn't use words.” I answered briefly and carefully.

“Very well said.”

Marami pang tinuro samin si Ma'am at after that nag-iwan nalang sya ng assignment.

“First day, first assignment ang atake.” Nami said.

“Parang nakikinig ka naman kanina, ang plastic nito akala mo talaga nagbabasa ng libro. Natutulog lang naman,” saad ni Plyto.

Kahit kailan talaga itong dalawa. Hilig mag-asaran.

“Puyat yung tao e, mas importante pa rin ang sleeping routine ko at mental health.”

“Ikaw stable tapos grades mo unstable,” ani ni Wryts na syang nakapag patawa samin.

“Hoy foul!”

Lumabas na kami ng room dahil vacant kami at pumunta nalang kami sa cafeteria to take our early recess. Ito ang mga gusto nila lagi, ang kumain.

“Hoy! nakikita mo yung lalaking nasa counter?” bulong sakin ni Nami.

I nodded.

“Pag nasa likod na nya tayo itulak mo ako ha.” Sabay hagikhik nya.

Malandi talaga.

Narinig ata nila Wryts at Plyto ang sinabi ni Nami kaya naman pare-parehas namin syang tinulak. At ang gaga umakto pa.

“Ay kabayong bading!” ekseheradang sigaw nya.

Napatingin naman sakanya yung lalaki, based on his lace isa s’yang ABM student.

“What did you say Miss?”

“Ay wala po Kuya! It's just my expression pag nagugulat or something happened, ganun... hehe.” pabebeng saad ni Nami, akala mo naman talaga.

Masyadong mapagpanggap talaga itong babaeng ito.

Hindi naman sya pinansin nung lalaki, at pinipigilan kong mapatawa kasi hindi gumana ang mga moves nitong babae.

“Grabe talaga ang mga ABM student, pag sa babae wala silang pake pero pag sa pera ay jusko parang mababali ang leeg nila.” rant ni Nami.

Napaka-talkative nya while kami tamang pakinggan nalang sya.

“Ang oa mo talagang babae ka.” sabay hila ng buhok ni Plyto kaya naman napa-aray ang babae.

Nag bangayan na nga silang dalawa, so chaotic. Hobby na nila ito everyday, si Wryts ang nag-order para samin. Ako naman ay humanap ng table, habang naghahanap ay napatingin ako sa isang bulto ng lalaki. Napatingin ako dun at bago palang ako mapapatitig sakanya, ay kanina pa pala sya nakatitig sakin.

Taming The Howling Warmth(Beast Series#1)Where stories live. Discover now