Sở Tễ thò lại gần vừa thấy, liền có chút khó hiểu: "Này thương mộc huyện hai cánh toàn sơn, là điển hình dễ thủ khó công. Bọn họ như thế nào từ nơi này mà đến?"
Hắn tuy chưa từng đọc quá binh thư, nhưng ai còn chưa từng từng có nhiệt huyết nam nhi hướng tới. Nếu là làm hắn liệt kê từng cái những cái đó danh chấn thiên hạ chiến dịch, kia cũng là đĩnh đạc mà nói. Điểm này danh mục tự nhiên có thể nhìn ra tới.
Tần Túng nhẹ giọng cười, ôn thanh giải thích nói: "Thương Châu bắc bộ nhiều năm chưa từng chịu quá qu·ấy nh·iễu, thương mộc huyện lại là điển hình dễ thủ khó công, bởi vậy quân coi giữ lực lượng tất nhiên bạc nhược. Còn nữa, thương mộc huyện nhất xa xôi, lại hai cánh núi vây quanh, nhưng thật ra đem khói báo động cùng viện quân lộ tuyến cũng chặn."
"Đã thiếu quân coi giữ, lại không ai giúp quân, lại dễ thủ khó công địa hình, cũng không làm nên chuyện gì."
"Mà mặt khác tam huyện, ra roi thúc ngựa đến Thương Châu thành, qua lại bất quá hai cái canh giờ. Nếu lấy khói báo động truyền tin, thời gian càng là ngắn lại gấp đôi. Chỉ sợ còn chưa đủ bọn họ c·ướp đoạt lương thảo, nghỉ ngơi chỉnh đốn binh mã sở dụng."
"Cho nên, bọn họ chỉ biết tuyển thương mộc huyện."
Sở Tễ nhìn trên bản đồ Tần Túng tay, khớp xương rõ ràng, thon dài hữu lực, theo hắn giảng giải thong thả di động, phảng phất ở tiện tay phác hoạ một bức thủy mặc sơn thủy họa.
Bên tai thanh âm, không nhanh không chậm, trầm ổn đạm nhiên, mang theo nói là làm ng·ay tự tin cùng chắc chắn.
Này, chính là Tần Túng.
Không biết hay không bởi vì tối hôm qua hai người ở trong viện nói chuyện, Sở Tễ trong lòng thế nhưng bốc lên khởi một chút xúc động.
"Làm sao vậy?" Tần Túng thấy Sở Tễ cảm xúc không đúng lắm, vội vàng dò hỏi.
Sở Tễ lui ra phía sau một bước, miễn cưỡng bình phục hạ nỗi lòng, cười nói: "Ta phải A Túng, thật là may mắn."
Tần Túng nghe vậy, nhấp môi chớp mắt hai cái, tựa hồ ở tự hỏi cái gì, theo sau nói: "Ta phải ngộ sở sở, mới tam sinh hữu hạnh."
"Từ nơi nào học được..." Sở Tễ lời còn chưa dứt, liền phát giác là chính mình trước đưa ra hạnh bất hạnh một chuyện, chỉ phải bất đắc dĩ lắc đầu.
"Nói chính sự. Ta nếu làm ngươi lãnh binh, như thế nào?" Sở Tễ dẫn đầu bày ra chủ công cái giá.
Tần Túng cũng liễm khởi b·iểu t·ình: "Túng lĩnh mệnh."
"Ta muốn, chính là bắt sống thủ lĩnh." Sở Tễ biết, lấy Tần Túng năng lực, hẳn là không nói chơi. "Có lẽ còn có thể lấy hắn đổi vài thứ."
"Là, chủ công yên tâm."
......
Hai người ở thư phòng nội lại cẩn thận thương nghị một phen, Tần Túng mới lãnh hạ quân lệnh, chuẩn bị hồi quân doanh.
Nào biết, người này mới vừa đi đến cửa thư phòng khẩu, liền lại lui trở về.
"Làm sao vậy?" Sở Tễ hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thư sau nam chủ vì ta đánh thiên hạ - Tam Ngũ Thời Nguyệt
RomanceLàm dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng sang một thế hệ, sở tễ từ điển, liền không có quá "An phận" cái này từ. Xuyên qua đến một quyển giảng thuật nam chủ từ tù binh đến thiên tử tiểu thuyết trung, hắn suất diễn thiếu đến đáng thương -- Hoa 300 vạn...