"Nasan na ba sila?"
Andito ako naghihintay sa mga kaibigan ko dahil may usapan kami na aalis dahil wala na daw kaming time sa isa't isa, it's normal dahil incoming senior high na kami may kanya kanya na kaming buhay at responsibilidad.
"Sa wakas at andito na rin kayo," I rolled my eyes.
"Buti nalang free kayo ngayon." Yuna said.
Kumapit siya sa braso ko habang papasok kami sa mall kung saan kami kakain magkakaibigan. Yuna we are closer than Solana and Akira they are closer to each other. May naligaw na landas sa amin, It's Reiji nag-iisang lalaki sa circle of friends namin. Lahat naman sila natatawagan if kailangan namin sila kapag may problema. Andoon kami lahat kung may problema ang isa problema narin namin.Dumiretso sila sa Cinehan dahil matagal na daw sila hindi nakakanood noon. Wala naman ako magawa dahil iyon ang gusto nila. Mahinhin akong tao at mabilis akong ma fall huwag lang sana sila gumawa ng mga treatment na mahuhulog ako agad sa kanila. Depende sa kasama ko ang pagiging makulet ko if comfortable ako talkative naman ako.
kaya nga iniiwasan ko dumikit dikit sa mga kaklase kong lalaki noong grade 10 ako, kahit sila ang dikit ng dikit.
Solana said my nickname. "Lian"
tumingin ako sa kanya nakita ko silang tumigil sa paglalakad nang makita nila akong andoon parin sa pwesto namin nakatayo.
"Bakit andiyan ka pa?" Akira said.
" Di ka parin talaga nagbabago, ang tahimik mo talaga" Reiji said. " di ka naman others sa amin, Lian. Kaibigan mo kami kapag may problema ka, andito kami handang makinig sayo," lumapit sila sa akin.
"Kaya tara na, sayang oras baka kalahati na pinapanood nila," hinawakan ni Yuna ang kamay ko para sabay kami maglakad papasok ng Cinehan.
Tapos na ang pinapanood namin kaya nagkakayayaan kumain dahil mahaba ang pila ng lahat na restaurant na nakikita namin nagdecisyon kaming sa food court nalang kumain.
"Tang'na, ano kaya ang magiging buhay ko sa humss" Yuna said.
"e, pano naman yung Gas," Solana said at nagpatuloy siya kumain.
Tatlo kaming Abm strand ang kukunin namin nila Reiji at Akira.
"Kayong tatlo kamusta ang Abm strand ang kukunin?" tanong naman ni Yuna.
"Okay lang, feel ko magagaya ko na iyong mga trend sa tiktok na hindi ma-balance at umiiyak dahil sa stess" Reiji said.
"Goods lang," Tipid na sagot ni Akira dahil kumakain siya .
"Okay lang din sa akin." Sagot ko naman. "As long as gusto ko yung strand na kukunin ko"
" E, pano naman akong hindi gusto ang kukunin kong strand" Akira said.
"Hindi mo gusto ang strand na kukunin mo?" tanong ko. " mahirap yan Aki,"
"I don't have choice " tanging sagot niya.
tumahimik kaming lahat.
Nagpatuloy na kami Kumain at nagtatawanan. Umuwi na ako pagkatapos namin magbonding at may kanya kanya pa kaming responsibilidad.
"My, where daddy?" tanong ko habang inaayos ang sarili dahil ngayon ako mag e-enroll. Ayoko sana ngayon pero wala naman akong ginagawa sa bahay.
"Nasa opisina, Magpahatid ka nalang kay kuya mo"
"Naririnig ko na naman ang salitang magic word ano na naman kailangan mo" salita niya sa likod ko bagong dating.