Hi I'm Athena Anne Gonzales. Beauty and brains? Yes I have them both. Pero I'm not like the other girls na kikay kikay lang I'm also a sporty girl. Swimmer, volleyball player,badminton player and also a taekwondo black belter. My family owns a lot of properties here in the Philippines and also sa ibang bansa. Kami din ang may ari ng MOA well actually kay grandpa siya at pinamana niya to kay mommy and yes I'm half Chinese pero hindi ako singkit. Madami pa kaming business aside from malls meron din kaming restaurants and etc. At my 16th birthday binigyan na ako nila mommy ng sarili kong business, binigyan nila ako ng sarili kong bar. Kaya at the young age kumikita na din ako ng sarili kong pera. Meron din pala akong isang nakatatandang kapatid si Kuya Thomas. Yung kuya kung yun parang wala ding mangyayari sa buhay nun lagi nalang inom,bisyo,barkada,pakikipag away at banda ang inaatupag. Pero kahit ganun yun love na love ko siya. Siya nalang din lagi kong kasama sa bahay eh kasi lagi namang wala sila mom and dad. Mga once a month lang sila yan umuuwi sa bahay at pag umuwi din sila madali lang yung pinaka matagal nga is three days kaya nasanay nadin kami ni kuya. So yeah that's the story of my life...
Nandito ako ngayon sa kwarto ko naka higa at nakasaksak yung ear phones ko sa tainga ko habang nag babasa ng libro ng biglang may bumakas ng pinto.
"Hi little sis" Oh si kuya lang pala. Tinanggal ko yung ear phones ko.
"Oh kuya bakit?"
"Wala lang. Bakit hindi ko na ba pwedeng kausapin yung kapatid ko?"
"Well hindi naman." Sabi ko tapos umupo. Umupo din siya sa tabi ko.
"So how was your first day?"
"Okay lang."
"What do you mean 'okay lang'? Wala ka bang nakilalang new friends?"
"Nah. Wala pa akong nakikilala." I said sarcastically.
"Well it's your decision. By the way kung gutom ka na tawagin mo ko hah para sabay na tayo kumain."
"Okay kuya." I said tapos lumabas na siya ng kwarto.
Kinuha ko yung laptop ko nakalagay sa table ko. Inopen ko yung Facebook ko and as usual flood nanaman ako sa friend request, message and notif. Next I opened my twitter tinignan ko yung notif ko,
*50 new followers* I didn't even bother na tignan kung sino. Hay nako wala din namang interesting ngayong nagaganap kaya ni log out ko nalang din after few minutes. Pinatong ko ulit yung laptop ko sa lamesa at humiga. After 3 minutes nakaramdam ako ng antok kaya tinext ko nalang si kuya na hindi na ako kakain. Pinatong ko na yung phone ko sa bedside table ko at pinatay yung ilaw.Mga five minutes din yata akong naka iglip ng may bigla akong naramdaman na mabigat na pumatong sa tiyan ko. Pag mulat ko ng mata nakita ko yung aso ko si Olaf, half pomeranian half maltese. Yan yung gift na binigay sakin ni kuya nong birthday ko. Color white siya, pure white and lagi ko siyang hinuhug kaya I named him Olaf.
"Why baby? Are you hungry?" Pag tanong nag nod siya. Minsan talaga naiisip ko na baka nakakaintindi din siya ng mga sinasabi ko. "Sige na nga. Let's go down." Tumayo ako at binuhat ko siya pababa ng bed. Pag bukas ko ng pinto lumabas agad si Olaf kaya sinundan ko siya pag dating ko sa may hagdan nandon na yung aso ko sa baba. Hay nako, gutom na gutom na siya siguro. Pag dating ko sa kusina kinuha ko agad yung food bowl niya at nilagyan ng dog food niya tapos yung isa niyang bowl nilagyan ko ng tubig. Pagkatapos ni Olaf kumain pumunta na kaming dalawa sa kwarto ko. Humiga agad ako sa bed at pinikit mata ko. After ilang minutes nakatulog na ulit ako.
BINABASA MO ANG
Seducing Ms Hard To Get
Teen FictionPano kung isang bad boy na nakukuha lahat ng gusto ay makakita ng babaeng katapat niya?