Thân gửi Park Jaehyuk,
Son Siwoo - bạn thân từ thuở cởi truồng tắm mưa của mày đây. Tao định nhờ Dohyeon viết đấy, nhưng mà chữ của em ấy xấu quá nên thôi, việc gì cũng phải vào tay tao, chậc.
Đọc được lá thư này thì mày hẵng là đã thấy thiệp mời rồi nhỉ. Bảy năm qua mày chẳng về lần nào, mạng xã hội thì cũng không thèm cập nhật gì, để đóng mạng nhện thế kia. Tao có rất nhiều điều muốn hỏi mày, toàn là những câu mà tao không thể tự tìm kiếm câu trả lời.
Tao hy vọng mày sẽ về tham dự lễ cưới của tao, tao không làm lớn đâu, chỉ mời gia đình và người thân thôi. Mày đừng để tao phải cảm thấy hối hận khi đã làm bạn với mày suốt từng ấy thời gian đấy thằng chó bự.
Nếu được thì ở lại tới lúc sinh nhật của mày luôn đi. Dạo này tụi tao làm ăn khấm khá lắm, đủ sức bao người thành đạt Park Jaehyuk ăn một bữa no nê ở nhà hàng nổi danh nhất thành phố này.
Tao thấy thư cũng dài rồi, tao cũng hết ý để viết nên sẽ kết thư tại đây. Nhớ về đấy, và tao cũng hy vọng phong bì của mày sẽ dày nhất trong đám tụi mình. Mày nhớ giữ sức khỏe thật tốt, giảm cân thì được chứ đừng giảm tuổi thọ dùm tao.
Siwoo
(Và Dohyeon)
Đọc xong lá thư được gửi kèm tấm thiệp cưới bị bản thân cố tình lãng quên suốt ba tháng qua với lý do công việc, Jaehyuk đã suy nghĩ mất một lúc lâu. Cậu chỉ đơn giản là... muốn đọc lá thư vì bây giờ đã là tháng 10, và lễ cưới sẽ diễn ra vào tháng 12. Jaehyuk cũng hơi bất ngờ vì Siwoo và Dohyeon lại quen bền tới mức đi đến hôn nhân như thế này. Lúc còn học đại học, hai người này cứ hợp rồi tan, tan rồi hợp, đến mức cậu và Wangho đã chai lì cảm xúc, chẳng còn bận tâm lo lắng thằng này sẽ buồn mỗi khi nó nhắn tin vào nhóm để thông báo là "Tao vừa chia tay" nữa.
.
.
.
Trong suốt bảy năm qua, Park Jaehyuk luôn tìm cớ trốn tránh để không phải trở về. Dù đều đặn liên lạc với gia đình để trấn an họ, Jaehyuk lại chọn im lặng với những người bạn cũ. Chắc hẳn vì vậy nên Son Siwoo mới phải hỏi ba mẹ Jaehyuk về địa chỉ của cậu bên này để có thể gửi đến bức thư và tấm thiệp mời.
Park Jaehyuk 32 tuổi dời tầm mắt ra khỏi lá thư, hướng đến khung ảnh đặt trên bàn. Bức ảnh trưng bày bên trong đã cũ, một nửa bị gập lại, để lộ hai bên khung ảnh trống trải không được lấp đầy. Trong ảnh, nụ cười rạng rỡ của Park Jaehyuk 25 tuổi đầy trong sáng và vui vẻ, trên tay là chiến lợi phẩm sau một ngày vui chơi ở hội chợ địa phương - một con cáo bông đầy ranh mãnh và tinh nghịch.
Xem ra cũng đã đến lúc phải về rồi nhỉ.
Trải qua nhiều năm cống hiến hết mình cho công việc, Park Jaehyuk đã thành công ghi dấu ấn trong mắt vị sếp tổng uy quyền. Nhận thấy hiệu quả công việc vượt trội cùng tinh thần trách nhiệm cao của cậu, ông đã dành cho Jaehyuk sự tin tưởng tuyệt đối và ngỏ ý muốn cậu đảm nhiệm vị trí quản lý chi nhánh công ty tại Hàn Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
RR | Gió đông thổi Golden về
FanficVà Jaehyuk cũng nghĩ về căn hộ nhỏ xíu nhưng giá thuê lại đắt đỏ của mình, cũng như không thể không nghĩ đến Kim Kwanghee và Park Jaehyuk vừa trẻ trung, ngốc nghếch và cả hạnh phúc trong bức ảnh bị gập một nửa.