"Hi Miks, Colet! Si Jhoana nga pala"
Sabay bahagyang bangga ni Sheena ng balikat nya sa balikat ko at may kasamang pagtaas ng dalawang kilay.
"Hanep ka talaga Sheena, kahit sino nakakausap at nagiging kaibigan mo, pero si ano di mo makausap". Pabulong kong sinabi sa gilid ko ng nakangisi.
Jhoana: Hi Mikha, Hi Colet, Jhoana nga pala, Jho nalang for short. Nice to meet you guys.
Nakangiting may pag offer pa ng kamay. Si Mikha sumenyas lang ng "Hi" na nakangiti, maselan talaga yan si Miks, pero pag ako okay lang hawak hawakan mukha n'ya HAHAHA. eto na naman kinakausap ko na naman sarili ko.
Me:Ahm, Hi, Jho, Nice to meet you. I am Colet.
Nakangiti kong pagpapakilala, pero bakit parang nanlalamig ako, parang huminto yung oras. Nakatingin lang ako kay Jho habang nakangiti sya habang hinahangin yung mabango nyang buhok at kumikinang nyang mga mata. Infairness red lips sya ha.
Sheena: Gising! Colet! Ayon, ayun tayo, natulala ka porke maganda si Jho, Crush mo na naman. Hay nako dika papatusin nito. Eh bakit si Mikha maganda rin naman ah, di mo napapansin?
Mikha: Ikaw Sheena, alam mo pumasok na tayo.
tinakpan mi Mikha ang bibig ni Sheena, sabay akbay papasok ng room.
Gwen: Guys, pasok na ako ha, sunod kayo.
Dumaan sa gitna namin si Gwen na May halo ring pang aasar at nakangiti.
Jhoana: Hi, tara na pasok na tayo sa loob?
Pumasok na kami sa loob, umupo na kami sa kanya kanya naming upuan. Sa isang row nandun si Gwen sa gitna si Sheena at sa kabilang gilid si Jho. Ibig sabihin ay na sa likod ako ni Jho. Si Mikha naman katabi ko. Pumasok na maya maya si Mrs. Castro. Maya maya ay sinabi nyang mag introduce daw si Jhoanna sa harap.
Jhoana: Good morning Mrs Castro, Good Morning classmates, I am Jhoanna Dela Fuentes, transferee ofcourse. Yung work ng dad ko is malapit dito, so dito narin nag decide ang mom ko na mag grade 10 ako. So, yeah, I love to dance that's why I am here. Thank you.
Si Jhoana lang ang nagpakilala kasi nga kaming dating SPA or Special Program in The Arts ay magkaka classmates simula grade 7 until now.
umupo na si Jhoana sa upuan nya at nag start na si Mrs Castro magturo._______________________________________________________
Mikha's POV
Really? Colet? nakatitig ka lang kay Jho? Mag take down notes ka kaya sa mga tinuturo ni Mrs. Castro.
Colet is my bestfriend, I liked her before. Yeah you heard it right. Sinabi ko to kay Sheena my feelings towards Nicollete Felicidad. But until now she doesnt know about it. For what? Ma reject lang ako ng bestfriend ko? No way, I will choose to be her friend nalang di ko pa Malo-lose yung friendship naming dalawa.But she is pretty, kind at malakas magpatawa. Yeah I fall in-love to her because of that. Sarap nyang kasama e, ewan ko.
Colet: Hoy, bai, malulusaw ako wag mo ko titigan.
Mikha: Titig mo mukha mo, May dumi ka sa leeg, di ka ba nag scrub ng neck mo?
Colet: Weh ba? aysus ginoo paki punasan nga bai.
Tumatawa lang ako habang kinukuha ko ang tissue sa bag ko and wipe her neck , kahit wala namang dumi. HAHAHAHAHA. And then our class continue.
END OF MIKHA'S POV
***************************************************
*LUNCH BREAK*COLET'S POV
Alam kong nakatingin sya sa'kin, sino bang hindi mahahalata yun ang obvious obvious nya tumingin.
YOU ARE READING
COLET THE MASUNGIT NA BABAENG POGI (BINI SERIES)
FanfictionThis is a story about Colet's secret crush on her best friend. Will they match ? The story and the characters ay gawa gawa lamang. Pasensya na sa ibang maling grammar. Magbasa ka nalang! HAHAHAHH LABYU