Oh Dear Kuya (2)

1.7K 25 0
                                    




Kinagabihan... pagkatapos nilang maghapunan ay kaagad nang nagsipilyo sina Brian at Tyler at magkasama sila sa iisang kwarto. Dahil nung panahon na bata pa si Tyler ay magkatabi silang dalawa ni Brian sa kwarto nito. Nang makapasok na silang dalawa sa kwarto ay kaagad nang nahiga si Brian sa kama. Pagkahiga din ni Tyler ay kaagad na niyang niyakap ang kanyang Kuya Brian.


"Miss na miss talaga ako ng baby bunso ko..." sambit ni Brian sa kanyang kapatid sabay haplos nito sa buhok ni Tyler.


"Ciempre Kuya... limang taon kang nawala eh... babalik ka pa ba ng Japan Kuya???..." malambing na tugon at tanong ni Tyler.


"Hindi na bunso... magnenegosyo na ako dito... para magkakasama na tayong lahat dito..." tugon ni Brian sa kanyang kapatid.


"Yayyy!!! Hindi na ako iiwan ni Kuya..." sabay higpit ng yakap nito sa kanyang Kuya.


"Ciempre naman... at tsaka ayokong iwan ang aking nag iisang baby bunso eh..." tugon ni Brian sa kanyang bunsong kapatid.


"I love you Kuya..." malambing tugon ni Tyler sa kanyang Kuya Brian.


"I love you too bunso... halika na... tulog na tayo..." tugon ni Brian sabay patay nito ng ilaw.


Ilang oras na ang lumipas at hindi pa rin makatulog si Tyler. Hindi naman siya naglilikot or nagpapalit palit ng posisyon... habang nakahiga lang siya ay naramdaman niyang bumangon ang kanyang Kuya Brian at nagtungo ito ng banyo para umihi. Di katagalan ay natapos na si Brian sa banyo at bumalik na ito ng kama nila pero hindi siya humiga agad at umupo lang ito sa gilid ng kama.

Nagtaka naman si Tyler kung bakit hindi pa humiga ang kanyang Kuya. Nagkunwari lang siyang tulog hanggang sa narinig na lang ni Tyler na parang umuungol ang kanyang Kuya Brian. Nang tinignan niya ito ay nagulat siya nang makita niyang nagjajakol ang kanyang Kuya. Mahingang pag ungol lang ang ginagawa nito dahil baka magising niya ang kanyang natutulog na kapatid.

Ilang minuto lang ang lumipas at nilabasan na si Brian sa pagjajakol nito hanggang sa nahiga na siya at natulog na. Ilang sandali lang ay gumalaw naman si Tyler at niyakap niya ang kanyang Kuya Brian. Agad namang niyakap ni Brian ang kanyang kapatid kaya natulog silang dalawa na magkayakap.





➖➖➖✖️✖️✖️➖➖➖





Kinabukasan... pagkagising ni Tyler ay wala na sa tabi nito ang kanyang Kuya Brian kaya agad na siyang bumangon at inayos ang kanilang kama hanggang sa nagtungo na siya ng banyo para maligo dahil may pasok pa siya ngayon. Nang makapagbihis na siyang ay agad na siyang lumabas ng kwarto nito, Pagkalabas nito sa kwarto nila ay agad siyang nagtungo ng kusina hanggang sa nadatnan niya ang kanyang Kuya Brian na nagluluto. Dali dali na siyang lumapit at niyakap ang kanyang Kuya.


"Good Morning Kuyaaaaa!!!..." masayang bati ni Tyler sa kanyang Kuya.


"Good morning bunso... halika na... maupo ka na diyan at kakain na tayo..." tugon ni Brian sa kanyang kapatid.


"Dumating na ba si Mama???.. Kuya??..." tanong ni Tyler kay Brian.


"Oo bunso... kumain na rin siya pala at natulog na..." tugon naman ni Brian sa kanyang kapatid.


Di katagalan ay nag umpisa na silang kumain hanggang sa kinuha na ni Tyler ang kanyang bag at nagpaalam na itong umalis.


"Alis na ako Kuya..." nakangiting paalam ni Tyler sa kanyang kapatid.


"Sige bunso... mag iingat ka ha??.. byeee..." tugon ni Brian sa kanyang kapatid sabay halik nito sa pisngi niya.














Itutuloy...














---spicelopez---

Oh Dear KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon