Chapter 12

557 19 5
                                    

Winters's POV

Giselle: eto na nga nag apply ako nang trabaho diba?

Tanong nito, dami satsat ayaw nalang mag straight forward ehh

Winter: oh ano nangyari?

Reply ko siguro di toh natanggap... Makulit kasi tong babaeng to eh

Giselle: PAREHAS TAYO NANG BUILDING WIN!!

OMG!! Magkakasama na kami!!!

Winter: oh my god beshi ko, congrats sayo. Kelan ka mag iistart??

Excited ma tanong ko dito, di nako mabobored sa work ko, minsan kasi wala akong ginawa kaya nag iikot ako sa company ni boss..

Giselle: ngayon na mhieee!! Andito ako ngayon sa harap ng company ni Miss. Yu San ka naba? Hintayin kita..

Winter:sige apat na building nalang andyan nako..

Giselle:okay...

Nang papalapit na kami ni manong driver ay natanaw ko si Giselle nasa labas patingin tingin pa sa paligid nya, siguro hanap ako neto..

Nang maka rating kami sa harap nang building ay tinanong ko kung mag kano..

"Mag kano po manong?" Tanong ko dito kanina pato nakatingin sakin tila ba natutulala kanina nga muntik pa kami maaksidente dahil di sya naka focus sa daan..

" 564 miss, bawasan ko nalang nang 64 pero bigay mo yung number mo" nakangising sabi ni kuya, kumuha ako sa bag ko ng 700 hundred ayoko nga ibigay number ko sabunutan kita jan eh wala ka palang buhok...

"Eto po keep the change nalang po thankyou po" binigyan ko nalang to nang pekeng ngiti habang iniabot ang 700,mahal naman nang pamasahe sa grab.. Bumaba nako ayaw ko nang mag stay dito baka mag sparing lang kami ni manong kalbo.

Nang makababa ako agad naman ako pinuntahan ni Giselle at niyakap niyakap ko rin ito pabalik.. Miss ko na beshie ko

"Miss na kita beshie ko!!" Sigaw nito sabay beso sakin

"Ogag ka wag ka sumigaw baka pag tinginan tayo ng tao" pabulong kong sabi dito nakakahiya eh

"Pake ko nag momoment tayo dito eh" mayabang na saad nito, nakalimutan ko mataas pala pride nya..

"Tara na baka ma-late pa tayo sa work" tumango ito at sumunod sakin
Nang papunta kami nang elevator ay naabutan namin ang elevator na sasara na sayang kasi sa oras kung mag hihintay kami, pinindot ko ang button dahilan para bumukas ito

Bumungad samin si ma'am ningning at ang taong ayaw ko makita dahil sa hiya, napaatras naman ako, yoko sumabay nakakhiya sila kaya ang boss..

"Ahm una napo kayo sorry po" sabi ko sakanila, aatras pa sana ako nang mag salita si boss

"Ride the elevator with us, we don't mind it naman eh" malawak na ngiti ni boss dahilan para lumakas lalo tibok ng puso ko, sumakay naman kami ni Giselle nang tahimik..

"Who's the girl besides you win?" Tanong ni maam ningning

Sumagot naman si boss "she's Giselle my new employee, do you guys know each other?" Tanong ni boss, tumango naman ako nahihiya ako sumagot

Nagulat ako nang mag salita si Giselle "opo bff ko po yan si winter since elementary, matagal na po kami mag ka kilala" nakangiti na saad ni Giselle, bwusit sarap itape ng bibig eh, daldal nya.. 

Tumango tango  naman si boss " are you single Giselle " tanong naman ni maam ningning, bagay sila mukhang gusto sya ni ma'am ning base sa tingin nitong malagkit kay Giselle.

"Uhm opo hehe" nahihiyang sagot ni Giselle, wtf?! Ngayon lang ata toh nahiya crush siguro nito si Ma'am ning ning, bumukas ang elevator at sakanya sabay kami lumabas nasa unahan namin ang dalawa si Ma'am ningning at si Giselle habang ang katabi ko naman ay hawak ang kamay ko, kamay ko? Put- pag silip ko sa kamay namin dalawa ay naka holding hands kami diko manlang namalayan.. Ramdam ko ang dumadaloy na dugo papunta sa aking mga pisngi

"Uh... Can I have your number?? I find you very attractive and I felt comfortable with you.. Uhm I want us to know each other's so.. Can I??" Tanong ni ma'am ningning kay Giselle tf!? Si Giselle namumula na tumango napa ngiti naman ako habang nag tatype ito sa selpon ni maam ningning, gusto siguro nila ang isa't isa...

"Thanks selle" pag papasalamat ni maam ningning kay Giselle "welcome po" sabi ni Giselle habang pulang pula ang mukha dinaig pakamatis eh..

Nillingon ko naman ang katabi ko, naka smirk ito habang tinitignan ang dalawa, napa iwas naman ang tingin ko nang tignan ako nito

"They look good together noh?" Tanong niyo habang nakatingin sakin namula naman ako nang binigyan ako nito ng malagkit na tingin.. Hoy di ko kaya..

"Oo nga po eh" mahinang sagot ko nahihiya ako humarap sakanya ng gantong mukha kukha akong kamatis na hinog..

"Oh ningning we have a meeting pa, see you later babe, uhm can I have a lunch with you? You can take Giselle too... " tanong nya tumango naman ako at binigyan ito nang ngiti...

"Can I come too" tanong ni ma'am ningning

"Of course" sabi ni boss, napansin ko namang napa ngiti si Giselle.. I smell something.. What if?.. Sila talaga para sa isa't-isa?

"We're going now babe, love you and good bye" sabi nito at hinalikan ang noo ko nanlaki naman ang mata ko sa ginawa nya, bumalik naman ako sa wisyo ng hampasin ako ni Giselle ng malakas, parang di bespren eh....

"Hoy! Ano yon bossxsecretary na rin storya nyo sa buhay ah" gulat na saad neto ikaw nga bestfriend ng boss eh..

"Hoy ka rin, nanliligaw palang kaya yun si boss sakin" mahinang sabi ko sakanya.

"NANLILIGAW?!" Malakas na sigaw neto kaya agad kong tinakpan ang bibig, baka may maka rinig samin eh..

"Ahm oo eh.. " sagot ko rito, na fa-fall na yata ako sa ginagawa ni boss sakin..

"How about minju??" Dismayadong tanong neto alam nya kasing nanliligaw si minju eh...

"Wala pako feelings sakanya kaya di ko pa sya masagot hanggang friends lang talaga kami.. " malungkot na sabi ko, nung nag start kasi si minju sakin noon ay pinilit nya ko.. Nilamon yata ako ng guilty kaya ako napasagot ng Oo eh..

"Ikaw lang yan beshi at least sinusunod mo sigaw ng puso mo, maiintindihan ka naman nya eh sabihin mo na kagad sakanya para di na sya mag intay sa wala" sabi ni Giselle, tama sya dapat sabihin ko kagad dahil pinag antay ko si minju...

__________

Mamaya ulit syug antok nako....

Vote for more😘

my possesive lover (intersex)   taglishWhere stories live. Discover now