"Im A Prince. A Frog Just Kissed Me.. Wait. She's Princess?" by sleeplessguy-dO_Ob

1.6K 36 21
                                    

Im A Prince. A Frog Just Kissed Me.. Wait. She's Princess?

sleeplessguy-dO_Ob

Prince

Im Prince Dexter Sy. Well, let's drop the 'prince'. It's not part of my name after all. Again, Im Dexter Sy. 18 years old.. and, I'm a Prince. But, I dont belong to a royal family. No. People call me Prince cause my family is rich. Err, let me change that. My family is the richest in Asia. 

Cool huh?

Then, let me tell you this..

NO! It's not. believe me.

Yeah. I always have a million in my wallet. I have 20 sports car. I have my own mansion. I have an airport that is named after me. Cool? Yeah. It is. Pero ng dahil sa yaman namin, wala akong mga kaibigan. Well, I have one. He's my cousin, Louie. Sya lang ang tanging kaibigan ko. Im the only child sa family kaya wala din akong makausap sa bahay. My mom and dad, busy sila sa pagmamanage ng company. No wonder wala kong kapatid. How can they spend quality time together kung lagi nilang inaatupag yung trabaho nila? They dont even have time for me.. Pero okay lang. Lalaki ako. Kaya kong alagan ang sarili ko. Unlike girls, they're weak. Napakaiyakin pa at ang aarte. They can't survive ng mag-isa lang. Atsaka, mukha silang pera. 

You cant blame me kung bakit ganyan ang tingin ko sa kanila. Kaya lang naman sila nalapit sakin dahil sa yaman ng family namin. They will do anything to caught my attention. They will give me letters and gifts, at yung iba naghuhubad pa sa harap ko. =_____=

they're crazy..right?

Crazy for money

It's the reason why I stopped from going to school. Buti nalang nandyan si Michael. Sya ang nagtuturo sakin. He's also my driver, my cook, and my bodyguard. Nagtraining talaga sya para alagaan ako. Nung una, ayoko sa kanya, naiirita ako. Pakiramdam ko nasa kulungan ako kasi di ko magawa yung mga gusto kong gawin. Laging may nakasunod sakin. Pero, di din nagtagal, nakasanayan ko na rin. At saka mabait naman si Michael. Parang sya na rin ang magulang ko. 

Simula nung tumigil na ko sa pag-aaral, sa mansion ko na ako tumira. At first, ayaw nina mama at papa pero, pumayag din sila kasi kasama ko naman daw si Michael.

I received a call yesterday. From dad. He said that im going to be engaged. Syempre nagulat ako.

what the fuck! Niloloko ba nila ko?? May balak ba silang paglaruan ang buhay ko? 

Pakialaman na nila lahat wag lang tungkol sa pagaasawa ko. Damn! 

Ginawa ko na lahat para wag ng matuloy yung engagement. Ang sagot ni daddy..

"my girlfriend ka na ba?? Introduce her to us this friday. .i will cancel the engagement. Pero kung wala. Itutuloy mo to.. It's for your own good, son. Mabait at maalaga ang mapapangasawa mo.." the call ended.

What the fuck! Where and how can I get a girlfriend in just, uhmmm..three days??? Kung hindi ako makakapagharap ng babae kay dad, makakasal ako sa taong hindi ko gusto at kilala. Damn!!

Princess..

Im Princess Janine Reyes. Ang pinakamalas na tao..err..hayop pala..Urckkk.. I've been a frog for a month now, pero hindi pa rin ako sanay. I mean, eeww.. Im sticky. And the hell, IM GREEN!!! I cant even look at the mirror. I cant even find a mirror. Im lost!! I dont know where to go.

I must find a guy na hahalik sakin para bumalik ulit ako sa pagiging human. Wanna know why I became a frog??

Ganito kasi yan.

When I was a child. May bad experience ako with frogs.. Habang naglalakad ako sa park. Bigla nalang akong hinabol ng group of frogs. Then. Then.. Nalaglag ako sa river. Muntikan na kong mamatay cause I cant swim. Hanggang ngayon. Hindi pa rin. Kahit na ngayon na frog na ko. I never tried to swim. At wala akong balak. 

Simula nung araw na yon, sinumpa ko na ang mga palaka. Pinapapatay ko sila pag may nakikita ako. Yeah. I hate them a lot. Hindi ko naman inaasahan na mapatay ko yung pinaka leader nila. Then, ito.. Ito na ang nangyari sakin. I turned into a frog. I became a green amphibian. Sinumpa ako ng mga palaka. The only thing na mapagpapabalik sakin ay kailangan may humalik sakin na guy..at..papakasalan nya ko. The hell, where can I find a guy na payag magpakasal sakin kahit di naman nya ko kilala? 

Yeah, pinagsisihan ko na naman ang ginawa ko eh. Pero, sobra naman sila. Masyado nila kong pinapahirapan.

Marami nga akong nakikita at nakakahalubilo na lalaki, pero syempre. May taste naman ako kahit papano. Kung hahanap nalang din ako ng guy, yung gwapo't mayaman na di ba?

napadpad ako ngayon dito sa isang mansion.. WOW!! maybe dito ko na mahahanap ang lalaking mapapangasawa ko..

*************

okay.. prologue lang po muna ang ipopost ko.. ang kasunod na post ko dito ay complete na ang story.. kaso baka matagalan pa yon.. XD vote and comment??

My Upcoming Works?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon