Chương 8: Buông tay

16.5K 447 41
                                    

Ba năm sau...

Năm đó Liệt Hoả quốc dấy lên chiến hoả, thế chân vạc giữa ba quốc gia hùng mạnh nhất bị phá bỏ. Viêm đế thân chinh ra trận, chỉ dùng ba năm mà thống nhất tam quốc, trở thành khai quốc chi quân, thiên cổ nhất đế. Tam quốc hợp ba thành một, lấy hoàng thành Liệt Hoả quốc cũ làm gốc, Viêm đế đổi tên quốc là Tư Hách, hiệu là Tịnh Đế.

—–

Thế cục giang sơn thay đổi, chiến hoả qua đi, hoà bình thịnh thế lại một lần nữa trở lại. Triều đình có nhiều chính sách an dân, dân chúng cũng dần an cư lập nghiệp. Trên giang hồ, cũng vì thế mà các môn phái bắt đầu mọc lên như nấm sau mưa, quần tam tụ ngũ.

Nhưng có lực ảnh hưởng nhất vẫn là Nhất cốc, Nhị lâu, Tứ thế gia. Giang hồ vốn không bao giờ yên ả, việc danh môn chính phái hay tà ma ngoại đạo vẫn còn long xà hỗn tạp. Vì vậy Tứ đại thế gia được giang hồ đồng đạo công nhận là người đại diện cũng như chấn chỉnh giang hồ, trừ ma vệ đạo.Tứ đại thế gia gồm có: Nam Cung gia nổi danh dùng đao; Đoan Mộc gia thiện dùng trường tiên; Mục gia thiện dùng kiếm và Bắc Thần gia thạo về thương pháp. Đệ tử môn hạ của tứ đại thế gia hầu hết được tuyển chọn từ các danh môn chính phái vậy nên sức ảnh hưởng của Tứ đại thế gia là không hề nhỏ.

Nhưng thế lực của Tứ Đại thế gia vẫn không thể bằng nhị lâu, Nhị lâu gồm có: Nhật lâu chuyên buôn bán các loại tin tức trong giang hồ, chỉ cần giao đủ tiền tài, tin tức gì cũng có thể mua được; và Ám lâu, là một tổ chức sát thủ, cao thủ như mây, các sát thủ ở Ám lâu đều không danh không tính, có thể là bất cứ ai trong giang hồ, lấy hiệu để phân chia cấp bậc: Thiên Địa Huyền Hoàng, trong đó Hoàng cấp là thấp nhất, Thiên cấp cao nhất, ở Ám Lâu mạng người được đánh giá bằng tiền, nhưng cũng có ngoại lệ.Ám Lâu lâu chủ và Nhật lâu lâu chủ đều tuyên bố sẽ không ám sát và cung cấp thông tin của một người, đó là Cốc Chủ Lạc Diệp Cốc Khúc Vô Dung. Không phải vì Nhị vị Lâu chủ không muốn mà là không dám.Lạc Diệp cốc, thiên hạ đệ nhất thánh địa, cũng là đệ nhất hung địa, người giang hồ muốn cường thế nhập cốc đều chết không toàn thây. Cốc chủ Lạc Diệp cốc ít khi đi lại trên giang hồ nhưng võ công, kiếm thuật, y thuật, độc thuật thì nổi danh thiên hạ, không ai dám so bì. Từng có biết bao hào kiệt võ lâm không phục, đến kiêu chiến nhưng kết quả chỉ là cái chết. Hết thảy những điều đó làm cho Lạc Diệp cốc trở thành một kiêng kị trong võ lâm.

—-

Gió thu phảng phất, trong một rừng thanh trúc bạt ngàn, liếc mắt có thể thấy thanh tuyền bên cạnh đang róc rách. Một người thanh y, một đầu tóc bạc tuỳ ý thả tung không bó buộc, đang chuyên tâm nấu nước pha trà.

" Nguyên lai đệ ở trong này, vậy mà làm cho ta tìm mãi."

Khúc Vô Dung xuyên qua một mảnh thanh trúc, miệng tuy nói tìm mãi, nhưng dưới chân lại thong thả lững thững, nhàn nhã ung dung đi tới...

" Đến sớm không bằng đến kịp lúc, nước đệ vừa mới nấu xong, huynh đã tới rồi, thật là vừa khéo."

Thanh y nhân đem ấm nước ra khỏi chỗ củi lửa, nhìn Khúc Vô Dung khẽ cười nói. Nhìn hắn một đầu tóc bạc, cứ nghĩ là một lão nhân, nào ngờ vừa mới quay đầu, mới nhìn ra gương mặt hồng nhuận, mang theo tiếu ý, làm cho người đối diện cảm thấy một sự tự tại không nói lên lời, toàn thân cao thấp, tự nhiên có thêm phần tiêu sái. Nhưng nếu nhìn kĩ, trong ánh mắt kia lại lạnh như băng, lãnh đến mức không còn chút tình cảm nào có thể chen vào.

Hách LiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ