CHAPTER 3:

7 0 0
                                    

YOHAN POVS

Dahil sa sakit ko na ito hindi ko na gusto mahirapan sa akin si Jion.

Kaya sa huli naisipan ko na makipaghiwalay.

Pero ang hindi ko inaasahan na sya ang unang makikipag hiwalay sa akin.

“Lets break up.”

When he said the words ‘break up,’ my legs suddenly got weak. My heart started to break into pieces. I couldn’t stand it anymore. I didn’t want to hear any more hurtful words from him.

I put myself together upang maiharap sa kanya na ayos lang sa akin ang break up.

“Sasabihin ko rin sana yan sayo.”

I lied.

First time, I lied.

I can't break our relationship. Subalit, kailangan mangyari ito. Mas mabuti na rin dito kami magtapos.

Upang matapos na rin ang masasakit na araw na magkasama kami.

“That's good to hear. I'm sorry.. our journey ends here.”

Parang tagos sa puso ko ang huling sinabi nya. Ito na ba talaga ang huli namin pagsasama? Pero base sa mga tingin nya sa akin.. ito na nga ang huli.

“Sorry.. I promised you that i will be by your side but i guess.. hindi na matutupad yun.”

“ We both don’t know na dito na tayo magtatapos.”

“Yes, its okay. I'm sorry and.. I’ll go.”

Tinalikuran ko na sya at wala ng balak pa tignan sya muli.

“Goodbye.” He said.

“Goodbye.” I said.

'This is the end.'

Nakataas noo pa ako naglakad subalit ang mga luha ko pumapatak na unti-unti at hindi ko na makontrol ito. Nahihirapan na ako at nasasaktan na ng sobra. Pero tama na rin ang nangyayaring ito. Kailangan na namin maghiwalay.

Our journey ends here.

Umuwi ako sa isang apartment. Mag - isa lamang at malungkot. Napahawak ako sa puso ko at saka bumuhos ang luha ko.

Mas masakit pa ang break up namin kaysa sa sakit ko.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 25 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

OUR JOURNEY (YM SHORT AU)Where stories live. Discover now