CHAPTER 2:

10 0 0
                                    

YOHAN POVS

BEFORE THE BREAK UP

Park Jionel or Jion a man that every girls dream. He's handsome, tall, smart and have a kind heart. He's a popular guy in our high school years. I met him when we are in the library.

FLASHBACK...

LIBRARY

I'm at the library sa school namin. May hinahanap akong libro tungkol sa law. Nakalimutan ko ang title siguro pero ang design parang natatandaan ko pa. Hinanap ko nalang sya sa malaki naming library.

'Law..'

'Law..'

'Red cover..'

“Ow!”

Hahablutin ko na sana ng may humatak pa sa libro. Nawala sa pagkakahawak ko ang libro at tinignan ang gusto kumuha nun.

“Ow, Yohan? You want this book too?”

Pinakita nya sa akin ang libro na dapat hawak ko na.

'Wait..?'

'He knows my name?’

'We never talk?'

'So how..?'

“I didn't know that someone reading this too? Its funny that you are that one.” He laugh a little.

“H-ha?” pero ako nakanganga pa rin dahil sa pagtataka. Hindi ko makuha ang nangyayari ngayon.

“You want this book, right?” pinakita nya ang book muli sa akin which is nagawi na ang mata ko.

“A-ah! Yeah hehe! So, binabasa mo pala yan.”  Turo ko sa libro.

“Ah yeah.. may mark na nga ako kung san ko sya huli nabasa.” Binuksan nya ang book at pinakita sa akin ang red na ribbon.

“Bakit hindi mo nalang hiramin?” Taka ko since pwede naman manghiram basta may i.d card lang.

“Ahh dapat nga eh kaso wala yung librarian kaya hindi ko nahiram agad. Kung ganun kukunin mo na ba ito?” tanong nito. Napakamot ulo nalang ako sa kanya.

“Ah.. I'll let you finish it.” Anita ko nalang sa kanya.

“Eyy! Tama nga sila na mabait ka. Okay, when i finish this. I'll give this to you.”

“Thanks!” may ngiti ko sagot sa kanya.

Nilagpasan na nya ako pero nagtataka pa rin ako paano nya ako nakilala agad.

“However, Alam ko nagtataka ka paano ko nalaman pangalan mo.. just like other students told me na lagi mo nakakalimutan na sikat ka sa University natin. Nice meeting you by the way.” At nilahad nya ang kamay nya sa akin para kamayan.

“Nice.. meeting you too..?” Nagtataka ako sa sinabi nya.

“I’m popular?” bigla nalang lumabas sa bibig ko yun dahil sa pagtataka.

END OF FLASHBACK..

July 30, 2014, that's the day we first met. It's still one of the most memorable days, and I still feel the same way about how much my heart pounds when our gazes meet.

 
𝐷𝑎𝑦𝑠, 𝑚𝑜𝑛𝑡ℎ𝑠, 𝑎𝑛𝑑 𝑦𝑒𝑎𝑟𝑠 𝑝𝑎𝑠𝑡.. 𝑤𝑒 𝑘𝑒𝑝𝑡 𝑠𝑒𝑒𝑖𝑛𝑔 𝑒𝑎𝑐ℎ 𝑜𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑑𝑜𝑜𝑛 𝑛𝑎𝑔𝑘𝑎𝑟𝑜𝑜𝑛 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑔𝑘𝑎𝑘𝑎𝑡𝑎𝑜𝑛 𝑚𝑎𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑖𝑏𝑖𝑔𝑎𝑛 𝑠𝑦𝑎. 𝑇ℎ𝑒 𝑏𝑜𝑜𝑘 𝑡ℎ𝑎𝑡 𝑖 𝑤𝑎𝑛𝑡𝑒𝑑 ℎ𝑒 𝑔𝑎𝑣𝑒 𝑚𝑒 that 𝑎𝑓𝑡𝑒𝑟.

September 8, the night we met at the Gala Plaza. I had come to witness the beauty of the lunar moon, but my eyes were unexpectedly drawn to Jion, gazing at the moon with a captivating smile. He seemed lost in its glow, yet it was his presence that truly illuminated the night. I longed to call out to him, but in that moment, he outshone even the moon's ethereal beauty.

 
𝑂𝑐𝑡𝑜𝑏𝑒𝑟 9, 𝑖 𝑎𝑠𝑘𝑒𝑑 ℎ𝑖𝑚 𝑡𝑜 𝑑𝑎𝑡𝑒 𝑚𝑒 𝑎𝑛𝑑 ℎ𝑒 𝑠𝑎𝑖𝑑 '𝑌𝑒𝑠!'. 𝐴𝑛𝑑 𝑑𝑎𝑦𝑠 𝑝𝑎𝑠𝑡.. 𝐴𝑡 𝑂𝑐𝑡𝑜𝑏𝑒𝑟 20, 𝑤𝑒’re 𝑜𝑓𝑓𝑖𝑐𝑖𝑎𝑙𝑙𝑦 𝑡𝑜𝑔𝑒𝑡ℎ𝑒𝑟.

𝑃𝑎𝑟𝑒ℎ𝑜 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑘𝑖𝑛𝑢ℎ𝑎 𝑛𝑔 𝑐𝑜𝑢𝑟𝑠𝑒 𝑎𝑡 𝑝𝑎𝑟𝑒ℎ𝑜 𝑟𝑖𝑛 𝑛𝑎𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑏𝑢𝑠𝑦 𝑠𝑢𝑏𝑎𝑙𝑖𝑡 𝑛𝑎𝑔𝑘𝑎𝑘𝑎𝑟𝑜𝑜𝑛 𝑝𝑎 𝑟𝑖𝑛 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑜𝑟𝑎𝑠 𝑢𝑝𝑎𝑛𝑔 magkasama 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑎𝑡 𝑚𝑎𝑔 𝑠𝑎𝑦𝑎.

𝐺𝑎𝑦𝑢𝑛𝑝𝑎𝑚𝑎𝑛..

𝐴𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑠𝑎𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑟𝑎𝑤 𝑛𝑎𝑚𝑖𝑛 𝑎𝑦 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑔𝑡𝑎𝑔𝑎𝑙 𝑎𝑦 𝑢𝑛𝑡𝑖-𝑢𝑛𝑡𝑖 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑔𝑙𝑎𝑙𝑎ℎ𝑜. 𝑀𝑎𝑑𝑎𝑙𝑎𝑠 𝑛𝑎 𝑤𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑜𝑟𝑎𝑠 𝑠𝑖 Jion 𝑎𝑡 𝑚𝑎𝑑𝑎𝑙𝑎𝑠 𝑛𝑎 𝑟𝑖𝑛 𝑘𝑎𝑚𝑖 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑔𝑘𝑖𝑘𝑖𝑡𝑎. 𝑁𝑎𝑔𝑖𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑙𝑎𝑚𝑖𝑔 𝑛𝑎 𝑟𝑖𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑘𝑖𝑘𝑖𝑡𝑢𝑛𝑔𝑜 𝑛𝑦𝑎 𝑠𝑎 𝑎𝑘𝑖𝑛. 𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑜 𝑎𝑙𝑎𝑚 𝑏𝑎𝑘𝑖𝑡 𝑏𝑖𝑔𝑙𝑎 𝑠𝑦𝑎 𝑛𝑎𝑛𝑙𝑎𝑚𝑖𝑔.

 
𝐽𝑢𝑛𝑒 21, 2017, 𝑛𝑎𝑔 𝑖𝑏𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎ℎ𝑎𝑡 𝑝𝑎𝑡𝑖 𝑛𝑎 𝑟𝑖𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑜𝑛𝑑𝑖𝑠𝑦𝑜𝑛 ko.

"I'm sorry to say, Mr. Min, but your condition requires immediate attention. Mr. Min, you have a heart failure." The Doctor says

𝑁𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑙𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑚𝑎𝑦 𝑠𝑎𝑘𝑖𝑡 𝑎𝑘𝑜 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑖𝑛𝑎𝑏𝑖 𝑝𝑎 𝑘𝑎𝑦 Jion a𝑛𝑔 𝑡𝑜𝑡𝑜𝑜.

OUR JOURNEY (YM SHORT AU)Where stories live. Discover now