CHAPTER 8

1.9K 59 14
                                    

THIRD PERSON POV:

It's been a week since nung pagbubugbugin si Mikha ng Moon Runners. Naka recover naman na siya at kaya nang pumasok sa school. Nagkausap naman na sila ni Colet, Jho at Gwen. Naiintindihan naman niya kung bakit ganun ang ginawa sakanya ate Colet at hindi naman siya nagalit. Alam niya na din na may plano si Colet na iganti siya sa Moon Runners, pumayag naman sila Gwen at Jho sa plano kaya maghahanda sila para gumanti sa mga ito.

Papunta naman na si Mikha sa school ngayon dahil inaantay na siya ng tatlo niyang kaibigan sa parking lot ng condo. Pagbaba niya naman ay nakita niya na sila sa kanya-kanya nilang mga kotse kaya sumakay narin si Mikha sa kotse niya at ini-start ito at sabay-sabay silang umalis papuntang school.

Nang makarating sila sa school ay biglang pinalibutan sila ng mga nagtitiliang babae na para bang mga artista sila. Sabay-sabay silang bumaba sa mga kotse nila at papasok na papuntang sa building.

Girl 1: "Look, girls, palapit na yung INFERNUS!"

Girl 2: "I love you papi Gwen!"

Girl 3: "Marry me, Colet!"

Girl 4: "Pa-kiss naman ako Jhoanna Robles!"

Palapit na nga ang apat sa pwesto nung mga nagkakagulong babae kaya parang kabute yung mga fangirls na nagsilitawan. Grabe ang pagkabaliw ng mga babae sakanila na para bang sila ay mga artista kahit mga normal na estudyante lang din ito kagaya nila.

Girl: "Hi Mikha!" sabi nung babaeng pumunta sa harapan nila. "I'm Kaycee, by the way." Inabot niya yung kamay niya kay Mikha.

Imbis na makipag-kamay ay tiningnan lang ni Mikha ang babae na may blankong ekspresyon.

Mikha: "Can you get away from me? Ugly b*tch" inis na sabi ni Mikha sa babaeng lumapit sakanya.

Natawa naman ang tatlong kaibigan ni Mikha dahil sa ginawa nito. Lahat tuloy ng estudyante ay nagtawanan. Kawawa naman si Kaycee kaya wala itong nagawa kundi umatras nalang para makadaan ang INFERNUS. Sa sobrang kahihiyan ni Kaycee ay tumakbo nalang ito papalayo sa lugar.

Girl 5: "Bagay lang sakanya yan!"

Girl 6: "Kapal naman ng face niya 'di sila bagay ng bebe Mikha ko. Masyadong  poganda si Mikha para sa kutong yun"

Nakapasok naman na ang apat sa loob ng building at pumunta sa kani-kanilang mga locker. Maya-maya pa ay may biglang lumapit kay Mikha at paglingon nito ay nakita niya si Crizza.

Crizza: "Hi baby, I miss you!" sabi niya kay Mikha sabay halik sa pisngi nito. "Hindi ka ba busy? Samahan mo nga muna ako sa cr" tanong nito sabay smirk.

Hindi naman na nagsalita si Mikha dahil alam niya ang ibig sabihin ni Crizza kung bakit gusto nito magpasama sa cr. Napangiti nalang ang tatlong kaibigan ni Mikha dahil alam na nila kung saan papunta ang pangyayari. Naglakad na nga si Mikha at Crizza papuntang cr at nang makarating ito ay pumasok sila sa isang cubicle saka ni-lock at pinto. Sinunggaban ni Mikha ng halik si Crizza dahilan para mapa-ungol ito, parang sabik na sabik din si Mikha dahil isang linggo din siyang hindi nakaranas ng ganito dahil sa nangyari nga sakanya. Palalim nang palalim ang halikan ng dalawa kaya hinubad naman ni Mikha ang suot na damit ni Crizza, may nangyari nanaman sakanilang dalawa sa ika-ilang pagkakataon na.

Makalipas ang ilang minuto ay lumabas na ang dalawa sa cubicle para pumunta na sa kani-kanilang klase. Bago pa umalis ang dalawa sa loob ng cr ay humalik ulit si Crizza kay Mikha sa labi natigil lamang sila nang may pumasok na dalawang babae sa loob napatingin sila at nakita kung sino ang pumasok. Si Sheena at si Aiah. Sinamaan naman ni Crizza ng tingin si Aiah at napansin ito ni Mikha kaya hinila nalang niya palabas ng cr si Crizza at lumayo sa cr.

My Soulmate, My Soul-HATE (MIKHAIAH FANFICTION)Where stories live. Discover now