Chương 2: Rút lui một cách chiến lược

69 7 1
                                    

Đôi khi người phải chấp nhận được một số việc không phải chỉ cần cứng đầu kiên trì thì sẽ thành công. Sau khi xác nhận rằng người quen lẫn không quen đều không làm gì được cái màn hình kia thì Batman không đến mức nằm yên chờ chết nhưng cũng không thèm đếm xỉa gì nữa rồi.

"Chỉ cần chạy trốn đủ nhanh và không trực tiếp nhìn thấy phản ứng của mọi người thì có thể giả vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra." - Batman tất nhiên sẽ không phát biểu câu này nhưng việc mọi người vừa sơ hở một chút là cục đen to lớn kia đã chuồn từ lúc nào không hay lại làm lộ ra nội tâm như thế đó của Batman.

[Tại sao mấy người không có siêu năng lực như Batman lại mặt dày mày dạn chiếm danh sách thành viên của Justice League trong khi nhiều anh hùng với siêu năng lực ưu tú lại bị cự tuyệt khi muốn tham gia.]

[Các em tò mò về nội dung nghiêm túc đến vậy sao? Trẫm còn tưởng đầu tiên mọi người sẽ muốn biết mấy thứ càng thân thiết khi đọc báo lá cải như Batman có mấy con bồ chứ. Trẫm đã trách nhầm các em rồi, chúng ta có thể bắt đầu.]

Đang êm đẹp thì bị nói xéo, tuy hơi tức nhưng nghe nhắc nhở xong thì bỗng cảm thấy tò mò về đời sống tình củm của Batman thật.

[Anh hùng dù cho có năng lực phi phàm thì bình thường cũng chỉ quản thành phố của mình, ai quản việc của người đó nước sông không phạm nước giếng. Và trong tình huống bình thường thì như thế cũng khá ổn thoả.

Sau đó trời giáng quân đội người ngoài hành tinh xâm lấn.

Batman đang êm đẹp đi ngang qua thì bị túm lại trở thành thành viên sáng lập của Justice League rồi.]

Dù sao sự kiện lần đó bất ngờ nên ngoại trừ đống video mờ căm của mấy vị phóng viên to gan thì dân thường cùng các anh hùng không có mặt cũng không biết cụ thể chuyện gì xảy ra. Nhiều người có chung suy nghĩ với lời kể chuyện rằng Batman trùng hợp ở đó nên mới bị gom cho đủ số thành một trong những người sáng lập, nếu anh hùng yêu thích của họ cũng có mặt ngay lúc đó thì Batman làm gì có cửa.

Nhưng nội dung video lại đập nát suy nghĩ trên, giọng nữ kể chuyện nhảy nhót kia cứ như đang mỉa mai suy nghĩ thô thiển của bọn họ vậy.

[Batman cảm thấy giữa các thành viên khác thì mình nhiều nhỏ yếu, đáng thương, bất lực. Dù sao thì mình cũng chỉ là một cái thường thường không có gì hiếm lạ người thường.]

"Làm ơn đừng dùng câu cú miêu tả kiểu này khi màn hình chuyển một vòng quanh Batman, còn chú ý nhấn mạnh thân hình to lớn có cơ bắp cân đối giữa lực lượng và linh hoạt."

"Bỗng nhiên hiểu được vì sao toàn bộ thành viên của Justice League đều thống nhất cho rằng Batman là đẹp nhất rồi."

[Dù sao tới cũng tới rồi, Batman tiện thể sắp xếp một chút công tác hậu trường cho liên minh sau đó chuẩn bị rút lui có trật tự.

Batman bị ánh mắt lấp lánh của Superman và Flash dán cứng ngắc.

Green Lantern một bên ghét bỏ Batman một bên nhắc mãi nickname.

Wonder Woman thường dùng ánh mắt mẹ già nhìn bầy con thơ với cả đám.

Đến cả Martian Man Hunter trầm tính như vậy cũng chủ động tiếp cận và bày tỏ thiện ý vì Batman phân biệt chủng tộc một cách bình đẳng, không ưu ái Superman hơn chỉ vì anh ấy trông giống nhân loại hơn Martian Man Hunter.]

Phát Sóng Trực Tiếp: Batman Cảm Thấy Có Gì Sai SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ