FELIX POV
Habang kumakain kami ni dana sa sky view kinakabahan na ako ng malala kasi magpropose kasi ako sakanya ngayon dahil nga gusto ko ng maging asawa tong babaeng nasa harap ko ngayon at buong buo na talaga ang desisyon ko na makasama siya panghabang buhay.
Hahahaha ang corny ko pero totoo ang sinasabi ko magpropropose nako kay Dana kasi mahal ko naman kasi tong babaeng to eh siya ang tinitibok nitong puso ko.
Oy bakit ka nakatingin sakin ng ganyan felix ang weird mo ha natatawang sabi nito tyaka kumain ulit.
Dana may tanong ako sayo? Tanong ko kay dana.
Ohh ano yun? Sagot nito sa akin.
Ilan gusto mo...? nakangising tanong ko sakanya.
Anong tanong yan sagot naman nito at pinamulahan.
Ilan nga gusto mong flowers ito naman hindi ako pinapatapos hahahah natatawa kung sabi rito.
Ahh yun pala yun okay tatlo para ano para i love you sabi nito at namula tapos kumain siya ulit sa cake niya.
Hmmm para paraan ka din ha i love you too hahaha sabi ko tyaka binigyan ko siya ng apat na bulaklak na nasa ilalim lang ng mesa namin nakalagay.
Ohh san mo yan kinuha tanong nitong gulat ng may bulaklak akumg kinuha sa ilalim ng mesa.
Hahaha nandito lang yan sa ilalim baby tinago ko sabi ko tyaka tumayo.
Tapos ka na kumain tanong ko kay dana.
Oo bakit sabi nito at tiningnan ako.
Sayaw tayo sabi ko tyaka inabot ko ang kamay ko para maisayaw ko siya.
Okay sige nakangiti nitong tanggap sa kamay ko at sumayaw kami ng slow habang nakaplay ang music ng can i have this Dance sa high school musical nila Zach efron at Vanessa hudgens.
Now playing "CAN I HAVE THIS DANCE"
Take my hand, take a breath
Pull me close and take one step
Keep your eyes locked on mine
And let the music be your guideWon't you promise me
(Now won't you promise me
That you'll never forget)
We'll keep dancing
(To keep dancing)
Wherever we go nextIt's like catching lightning
The chances of finding someone like you
It's one in a million
The chances of feeling the way we do
And with every step together
We just keep on getting better
So can I have this dance?
(Can I have this dance?)
Can I have this dance?Take my hand, I'll take the lead
And every turn will be safe with me
Don't be afraid, afraid to fall
You know I'll catch you through it allAnd you can't keep us apart
(Even a thousand miles
Can't keep us apart)
'Cause my heart is
('Cause my heart is)
Wherever you areIt's like catching lightning
The chances of finding someone like you
It's one in a million
The chances of feeling the way we do
And with every step together
We just keep on getting better
So can I have this dance?
(Can I have this dance?)
Can I have this dance?Oh, no mountain's too high and no
Ocean's too wide
'Cause together or not
Our dance won't stop
Let it rain, let it pour
What we have is worth fighting for
You know I believe
That we were meant to be, yeahIt's like catching lightning
The chances of finding someone like you (like you)
It's one in a million
The chances of feeling the way we do (way we do)
And with every step together
We just keep on getting better
So can I have this dance?
(Can I have this dance?)
Can I have this dance?Can I have this dance?
Can I have this dance?Close your Eyes baby sabi ko tyaka tinakpan ko na ang mata ni dana at pinitik ko na ang kamay ko para sa go signal.
So yun na nga nagsilabasan na ang mga drones at nagform sila ng letters sa ere ng.
WILL YOU MARRY ME DANAYA 💍🎉
Now open your eyes Baby sabi ko tyaka inalis ko na ang kamay ko sa mata niya.
Ohhh! Gulat na tiningnan nito yung nasa ere at tiningnan niya din ako at balik ulit sa ere.
Nakangiti ko naman siyang hinarap at nagtanong din ako sakanya ng "DANAYA WILL YOU MARRY ME" sabi ko tyaka ko nilabas ang singsing sa pocket ng polo ko at niluhod ang isang paa ko.
Nakita ko naman ang teary eyes sa mata ni dana at ang expression niya di parin makapaniwala sa nangyayari ngayon.
Felix naman eh naiiyak na sabi ni dana tyaka nilapit ang kamay sa akin.
Hahahaha natatawa ko nalang tyaka kinuha ko ang singsing sa maliit na box na hawak ko tyaka isinuot ko sa ring finger ni dana.
Yes ang sagot ko sa tanong mo sabi nito na tumutulo na ang luha sa mata niya.
Yeey salamat dana sabi ko at niyakap ko ito ng mahigpit.
Tumingin naman kami dalawa sa ere ng may fireworks tyaka nagform ng heart ang mga drones sa ere.
Woaah ang ganda natutuwa na sabi ni dana.
Thank you for making me the happiest guy Dana malambing kung tugon kay dana na ngayon nakatingin sa ere at tumingin din naman sa akin kalaunan.
No thank you for this Felix im so happy and i really appreciate this effort i wont ever ever forget this moment for a long time sabi nito at hinalikan ako sa pisngi tyaka tumingin ulit sa ere.
Ako naman nakangiti nalang dahil ngayon tunay ko na talaga siyang fiancee kasi may sing sing nakung nalagay sa ring finger niya at ready na din akung ikasal sa babaeng to na nasa tabi ko.
I love you Danaya Mae Smith my soon to be wifey nakangiti kung sabi rito at hinalikan ko ang noo niya tyaka ko siya tinitigan sa mata.
I love you too Felix Dela Cruz my soon to be hubby nakangiti din nitong tugon sa akin.
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
HE WAS EFFORTLESSLY BEAUTIFUL (ON-GOING)
Teen FictionThere's A Girl Name Danaya who is amaze by a Guy who look a like Zac Efron but it turns out he was a Gay. But then they meet in a mall and she became the pretend girlfriend of the Guy just for a day because of a girl stalking him, what happen if the...