Chapter One

33 2 2
                                    

"Mom alis na ako"

"Where are you going?"

"I'm going to meet the girls at the salon"

"Mag-pahatid kana sa driver"

"No. I'll just take the bus"

"Are you sure?"

"Yup. Bye mom"

I kissed my mom on her cheeks then umalis na.


Habang nakasakay ako sa bus, nilabas ko ang phone ko. NO NEW MESSAGE :(

I sighed' maybe he's busy again. Well, he's always busy. Kagaya ngayon, magpeperform sila sa Music Bank then after that may fan meeting pa.

I put my phone back to my pocket.

After a few minutes bumaba na ako. I saw my bestfriends entered the salon kaya pumasok na din ako.

"Goodmorning girl!" bati ni Vernice. Ang baklang may-ari ng salon. We're close to her,kaya VIPs kami dito.

"Goodmorning!" i greeted her back at nagbeso beso kami.

Dumeretso agad ako sa swivel chair sa right side ni SongJoo, ang maldita kong bestfriend. Si ShiJin naman, nasa left side niya. Kung si SongJoo maldita, si ShiJin naman childish. Ako? Well, I'm.... let's just say unpredictable.


"Please tell me you're getting a new haircut" malditang sabi ni SongJoo

"No. Just a treatment" sagot ko

"Di ka ba nagsasawa sa buhok mo? Straight lang at walang style, di ka din naglalagay ng make-up. You look too plain."

"So what? Simplicity is beauty" sagot ko while looking at my reflection in the mirror.

Actually, di ko naman talaga kailangan maglagay ng make-up sa mukha dahil maganda na ako. And i don't want to change my straight hairstyle cause this was one of the reasons kung bakit napansin ako ni kookie. My hair is black as charcoal at natural straight hanggang waist.Gustong gusto niyang pinaglalaruan ang buhok ko kapag magkasama kami.

Bigla namang nag-salita si ShiJin "Minji's right. Baka ipagpalit pa siya ng boyfriend niyang malaki ang ilong kapag nagpagupit siya"

"Mas ipagpapalit siya ng boyfriend niya kapag di siya nagpalit ng style. Since kindergarten ganyan na ang style mo. Height lang ang nagbabago sayo."

"ShiJin, you don't need to say that to my boyfriend. And SongJoo? Kahit anong sabihin mo, di ako magpapalit ng style okay?"

"Totoo naman ah" sagot pa ni ShiJin

"I know. Alam kong malaki ang ilong niya. Wag mo nang sabihin."

Kumuha naman ako nang magazine. Maya maya pa bigla nalang sumigaw si SongJoo.

"LOOK!"

Napatingin naman kami sakanya ni ShiJin

"Ano yan?" -ShiJin

"Open your twitter accounts. Dali!"- SongJoo

"Ano nanaman ba yan?" tanong ko habang nakatingin sa magazine na hawak ko.

"Yung mga previews ng BTS otw to Music Bank. Look how much Jungkook has changed." -SongJoo

"He has to change his hairstyle for their comeback. Lagi namang ganyan ang everytime na magcacomeback sila" -me

Hold Me Tight (BTS Jeon Jungkook Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon