Marie Sy's POV
Hey guys, I'm Marie Sy. 17 years old and I have a sister named Khimira Sy, player siya ng volleyball sa Ateneo. Ako? I'm going to study sa La Salle kasi ayun ang GUSTO ko.
Oo nga pala our family runs a shoe company, Memorata. And me and my sister usually and model kapag may bagong designs or pag may event.
Yung sister ko na si Khimira used to study sa La Salle din eh. If I'm not mistaken nung 1st and 2nd years niya sa college dun siya. But now 3rd year na siya sa Ateneo siya, I don't know what happened pero she left La Salle without letting us know why.
Today is Sunday, tomorrow and first day ng class namin. Sure ako orientation lang ang mangyayari bukas. By the way, I'm takin BS Biology though takot ako sa dugo and other stuff ito pinili kong course kasi GUSTO ko!
Time Check: 8 PM
Nandito ako sa kwarto ko ngayon scrolling through twitter then biglang may kumatok sa pinto.
"Sis, kain na daw tayo." Oww si Ate pala.
"Sige susunod na ako." Sabi ko.
Before ako bumaba nagtweet muna ako.
@SuperMarie: Brb. Dinner. :-)
I was about to log-out ng biglang one tweet caught my attention.
@jeronteng: I miss my bestfriend so much! :( #KSy
Awweee. Omg sino kaya yung bestfriend niya?! Sana kakilala ko para maging close kami ni Babe Jeron. Oo nga pala hindi ko pa nasasabi pero I have a major crush sa star player ng puso ko.. di joke sa star player ng DLSU si Jeron Alvin Teng.
After about 5 mins of fangirling I loged-out na then went downstairs.
"Oh bakit ang tagal mo?" Tanong ni Ate.
"Eh kasi nagtweet si Babe Jeron." Sabi ko naman. I don't know pero pag sinasabi ko ang pangalan ni Babe Jeron nagiiba ang aura ng ate ko.
"Hay, kumain ka na nga." Sabi ni Ate.
Umupo na ako, while eating biglang nagsalita si Mommy.
"Khim, please guide your sister tomorrow. Wala pa naman ikaw pasok." Sabi ni Mom.
"What? No Mom. I'm busy. Madami kaming kailangang gawin. We have to get ready para sa next season ng UAAP volleyball." Reklamo ni Ate.
"Ano ba, khim?! Ako na nagsasabi sayo ha. Sasamahan mo si Marie tomorrow sa school niya. Pwede namang maghintay yang practice na yan eh." Sabi ni Dad.
"Fine." Pag give up ni Ate.
Bigla akong napaisip.. Bakit kaya ayaw ni Ate pumunta sa La Salle? Diba dapat masaya siya? Kasi nga makikita na niya ulit ang mga friends niya dati. Ang weird lang talaga ng reaction ni Ate.
"Btw, kayong dalawa kailangan niyo ng escort para sa event ha? Kayo na pumili ng isasama niyo. Opening kasi ng bagong line sa Memorata." Sabi ni Dad pagtapos naming kumain.
"Kailan yon Dad?" Tanong ko.
"Sa Saturday. Sige pahinga na ako." Sabi naman ni Dad.
"Sige good night Dad." Sabi ko then nagkiss ako sa cheeks niya.
"Sayo din mom." Pahabol ko pa, then I did the same.
Pagpasok ko ng kwarto ko naligo ako then nagready na for bed. I was half asleep na ng biglang nag ring ang cellphone ko.
[1 notification from Twitter.]
I quickly checked twitter then I saw a tweet from Jeron Teng to... My sister?!?!
-----
Hope you enjoy the prologue guys. :) pleasee support this storyy I love you guys. :-*
Vote! Comment! Share! :">
BINABASA MO ANG
Love Like Never Been Broken [On Hold]
Teen FictionBrace yourselves because this story's going to be EPIC.