Chapter 1: What is the meaning of this?!
Marie's POV
I quickly red the tweet and it says.
"@jeronteng: @KhimKhimSy hi, when will you visit us again? WE miss you."
What? Magkakilala sila? Ano meron? Urghh. Is my sister hiding something from me? I need to know what connection she have with my Babe Jeron.
I loaded their conversation and mas lalo akong na shock sa convo nila.
"@KhimKhimSy: @jeronteng ano meron, je? Ano to lokohan? tigilan mo nga ako."
"@jeronteng: @KhimKhimSy its true, we do miss you. I miss you."
"@KhimKhimSy: @jeronteng F*ck off Jeron Alvin Teng."
OMG! Ang sakit sa bangs naman neto!! I need to talk yto my sister. I dropped my phone sa bed ko then lumabas ako ng kwarto ko at pumunta sa room ni ate.
Knock! Knock! Knock!
"Sino yan?" Tanong ni Ate.
"Ako to, Ate." Sagot ko naman.
After a few minutes binuksan na ni Ate ang pinto.
"Pasok ka." Sabi niya with that sweet smile of hers.
Pumasok ako then I sat on her bed.
"Ate, I saw your convo with Jeron Teng on twitter ah." Sabi ni Ate. Natigilan siyang bigla sa ginagawa niya. She's looking for a pair of shoes sa closet niya na pwede niyang gamitin bukas ata.
Humarap siya sakin then nagsalita."What about it?" Tanong niya, pinagpapawisan siya. Sure ako kinakabahan si ate, pero bakit?
"Bakit parang galit ka kay Jeron? And isa pa, magkakilala pala kayo?" Tanong ko.
"Yeah, diba nga friend ko din si Jed." Sabi niya.
Ah oo nga pala, yup close friend ng family namin si Kuya Jed. Madalas sila umalis ni Ate. Minsan sa mall lang and minsan naman out of the city pa.
"Ahh sabagay." Sabi ko naman. Pero hindi ako convinced dun sa sagot niya eh. I will let it go for now. Malalaman ko din ang dahilan.
"Ayun lang ba?" Tanong ni Ate.
"Uhm. Yes ate sige good night na maaga pa tayo bukas." Sabi ko.
"Sige good night na." Sabi naman ni ate then she kissed me on the cheek.
Pagbalik ko sa room ko, humiga na ako and tweeted,
"@SuperMarie: GoodNight! #WhatsUpWithThat"
And fell into a deep slumber.
Khimira's POV
Hi guys, I'm Khimira Sy. 19 years old, varsity ng volleyballs a Ateneo de Manila University and most of all I'm emotionally damaged.
Bakit ganon? Kahit gaano ako umiwas lagi parin akong nasusundan? Mapaglaro nga talaga ang kapalaran no? Isa pa si Jeron, nagduda tuloy yung kapatid ko buti nalang she dropped the subject. And isa pa, ako maghahatid sa kanya bukas. Nakakainis lang talaga.
Effort na effort ako umiwas pero sadyang ganon talaga ang nangyayari. Kung alam lang talaga ng kapatid ko ang dahilan siguro iiwasan niya din sila no? Ayaw ko na kasing magkaroon pa ng kahit anong connection sa mga DATING kaibigan ko sa La Salle traydor silang lahat... Lahat sila iniwan ako sa ere. Buti nalang may isang naiiba sa kanila. Ang bestfriend ko, si Jed Bryan Manguera.
Matutulog nalang ako at sobrang pagod na ako. Kailangan ko ring i-ready ang sarili ko sa mga pwedeng mangyari sa mga susunod na araw. Sigurado ako na magkikita at magkikita kami, lalo na ngayon at sa La Salle nagaaral ang kapatid ko.
Marie's POV
BABY YOU LIGHT UP MY WORLD LIKE NOBODY ELSE!!
Hayss, ang sarap gumising sa umaga lalo na kapag ganyan ang alam mo no? One Direction.
Naligo, nagtoothbrush and nagbihis na ako bago bumaba sa kitchen para mag breakfast and I found my sister na ready na ready na.
"Wow, ate ang ganda natin ngayon ah." Biro ko.
"Araw araw naman eh." Sabi pa niya. Wow lang ate, ang hangin lang talaga.
"Feel na feel." Bulong ko.
"May sinasabi ka?" Mataray na sabi ni Ate.
"Ahh wala sabi ko tara na." Yaya ko sa kanya.
"Hindi ka na magbreakfast?" Tanong niya.
"Nope, later nalang sa school. Sooo tara na?" Sabi ko.
"Osige. Ill drive na din." Sabi niya. I agreed naman kasi hindi pa ako pwede magdrive and wala kaming driver.
Pagdating namin sa La Salle sa gate palang tanaw ko na agad si Jeron Teng! OMG!
Pagbaba na pagbaba ko ng kotse nilapitan ko siya ang greeted him.
"GoodMorning Kuya Jeron." Bati ko.
Deadma ampeg, at tulala siya na parang may tinitignan sa likod ko. Pagtalikod ko, nakatitig siya kay ate and vise versa.
"Khim.." Mahinang sabi ni Kuya Jeron.
"Jeron.." Narinig ko ring sabi ni Ate Khim.
Khimira's POV
Ang sakit parin pala, sobrang sakit. Masakit na makita mo ulit ang isa sa mga tinuring mong tunay na kaibigan. Mahirap talagang magpakatatag. Kasi kahit anong pilit kong ipakita na wala akong pakialam nasasaktan at nasasaktan padin ako. Nakakainis naman talaga tong buhay ko ohh.
----------
Hoyoyoyooyo! Kbye! :)
Vote! Comment! Share! :)
BINABASA MO ANG
Love Like Never Been Broken [On Hold]
Teen FictionBrace yourselves because this story's going to be EPIC.