Your Daughter Has Been Poisoned.Sink In 🔥
Third Person's PoV
"Nagawa mo ba?". Tanong sa akin
"Opo naman. Mabuti nga po at umipekto po agad sa kaniya ang gamot na ibinigay niyo eh". Sambit ko
"Malinis ba ang pag kakagawa mo?"
"Opo maayos na maayos".
"Very Good". Sambit niya sa akin.
Binigay na niya sa akin ang bayad at tuwang tuwa ako dahil ang pera na ibinigay niya sa akin ay 50,000 Thousand.
"I make sure that Luna Calista Valdez gonna have A Miserable Life".
Luna's POV
Lumabas ako sa Room kung nasaan si Bea at umupo muna.
Iyak ako ng iyak dahil sa amin ay napahamak si Bea. Nakita ko si Athena na lumabas din at tumabi sa akin na hindi umiiyak kundi may pag ka Curious sa mukha niya.
"How is it possible!?". Pag sasalita ni Athena.
"Wha.. what do you mean ?". Tanong ko dahil hindi ko talaga siya maiintindihan.
"Katabi ko lang siya nun at wala namang kahinahinalang nangyari. All i know is Uminom siya ng Jui-". Hindi na natapos ni Athena ang sasabihin niya ng bigla akong tumayo at bigla akong nag salita.
"Naiintindihan ko na. Diba sabi ng doctor na baka may nainom siya...?".
"Oo".
"Then sinabi mo naman ngayon na uminom siya ng juice.... It means na may nag lagay ng gamot sa juice niya!". Sambit ko
"Wait... TAMA! Pero ang pinaka tanong naman natin ngayon kung SINO... SINO ANG GUMAWA NON!".
Nag Sink in sa amin dalawa ni Athena na sinadya ang pangyayari at gusto Talaga na malagay sa panganib si Bea.
"We need to tell this sa mga pulis para magawan agad nila ng aksiyon at maobserbahan ito agad!".
"Come on!". Sambit ko. Pumasok agad kami sa loob ng room ni Bea ng papa lagabog.
"Ba.. bakit Luna, Athena may problema ba?". Sambit ni Tita
"Alam na po namin ang nang yari kay Bea!". Sambit ko.
"A.. ano si.. sige umupo tayo sabihin niyo sa amin kung ano ang nangyari sa anak namin!".
Umupo na kami at kinuwento na namin ni Athena Kung ano ang nang yari.
Sa sampung minuto na pag kukuwento at pag papaliwanag ay nag sink in na sa kanila Ang mga nangyari.
"So You're telling us na sinadya ito para mapahamak ang aming anak!?".
"O.. opo Tita". Pag sasabi ni Athena
"Ju... Jusko si.. sino naman ang gagawa non.. ba.. bat Kailangan ang anak pa namin!. Ano ba ang ginawa ng anak namin sa kanila at gawin nila ito sa kaniya!". Sambit ni Tita Sabay Patak ng Luha ni Tita.
I saw tita Crying and i also see that tito he is Angry because of what happened.
"Kailangan na po agad natin to sabihin sa mga pulis Tita". Sabi ko.
"O.. ok Sige". Sambit ni Tita
"Kukunin ko lang ang kotse para makaalis na agad tayo at makapunta na sa Police Station ". sambit naman ni Tito
Lumabas na agad si Tito para kinun ang sasakyan at si Tita naman ay pumunta sa labas at kinausap ang ibang Nurse na pakibantayan muna si Bea Dahil aalis nga muna kami.
YOU ARE READING
Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )
Romance"WHO ARE DOING THIS !? " Luna Calista Valdez ay isang simpleng babae. a Simple girl. Parati siyang sinasaktan dahil Daw siya ay hindi matalino. Hindi niya alam kung bakit ba Kailangan nilang gawin yun . Isang araw ay pumunta sila sa Fieldtrip para...