Cả thế giới phù thủy rầm rộ vì việc Y/n ,cô tiểu thư của nhà Rosier đang theo đuổi bậc thầy độc dược,Sevrus Snape,người được cho là khắc kỷ,khó ưa và luôn luôn chỉ biết đến đóa hoa bách hợp.Mọi người cho rằng Y/n rất ngốc khi yêu một người như hắn.
Nhiều lời bàn tán xì xào như "Tội nghiệp tiểu thư Y/n thật,xinh đẹp nhưng lại ngốc đến mức yêu tên đó" , "Con này ngốc thật,tên giáo sư đó sẽ yêu lại nó sao? buồn cười!"
Những câu nói đấy khiến em chùng bước,ba năm em theo đuổi hắn,chả lẽ sẽ giống như họ nói sao?
Ngày ngày,em cũng ít bám lấy hắn hơn..vì hắn thường xua đuổi em,bảo em cút khỏi tầm mắt của hắn.Những câu nói vô cảm cũng thái độ lạnh lùng của hắn cũng đã dần khiến em mất hy vọng..
đêm đó,em lẻn lên tháp thiên văn để suy nghĩ về việc ,mình đang làm sau khi bác sĩ bảo em chỉ còn một tháng nữa..
"Chỉ còn một tháng nữa sao..có lẽ ba năm qua mình đã làm việc vô bổ rồi.."
"Họ nói đúng thật,thầy ấy sẽ chả bao giờ yêu mình.."
-Này oắt con..Một giọng nói trầm,quen thuộc vang lên từ phía sau.
-Sau ngươi lại ở đây?Biết bây giờ là giờ giới nghiêm không?
"Ah..giáo sư?Em biết chứ ạ,chỉ là.."
-Chỉ là cái quái gì?Hmm? Nói ta nghe xem,ngươi đang làm gì ở trên này?
"N..Ngắm trăng ạ.." Em ấp úng đưa ra cái cớ,mong rằng hắn ta sẽ tin..
-Ngươi nghĩ ta ngốc à? Hắn khó chịu nói
-Có chịu cút về ký túc xá hay không thì bảo?
Em giật mình vội ngồi dậy..vâng lời về ký túc xá vì em biết không nên chọc giận hắn ta.Nhưng trước khi rời đi..em muốn cá cược một đều.
"Ừm..giáo sư.."
-Cái gì? Hắn khó chịu nói vì em không chịu đi
"Giáo sư dám cá với em một chuyện không?"
Khuôn mặt hắn hiện rõ vẻ khó hiểu
-Cái quái gì?
"Trong một tháng này..nếu em không làm giáo sư yêu lại em thì...thì em sẽ tự động rời đi,không làm phiền giáo sư nữa.."
Hắn cười khẩy
-Ngươi không thấy nó khá vô ích sao?Từ trước tới giờ,ta chưa hề rung động với ngươi dù chỉ một chút,ngươi nghĩa một tháng có thể làm ta thay đổi suy nghĩ sao?
"Giáo sư cứ trả lời em đi..có cá cược với em hay không?
-Được ta sẽ cá,dù sao thì ngươi cũng không thể thành công.Đáng lẽ ngươi nên rời đi ngay lúc ta tát ngươi ấy,đồ ngốc ạ.
----------------------------------------------------------END PART1------------------------------------------------------