Ba người bạn sinh viên tên là Linh, Huy và Minh cùng nhau học tại một trường đại học ở Hà Nội. Vì muốn có thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập, họ quyết định đi làm thêm tại một quán ăn nhỏ nằm ngay cạnh trường.
Quán ăn có tên là "Nhà Hàng Ba Chữ", nổi tiếng với món phở gia truyền. Chủ quán, cô Hòa, là một người phụ nữ trung niên tốt bụng và vui tính, luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện cuộc đời với các nhân viên trẻ.
Linh là một cô gái nhanh nhẹn, hoạt bát và rất giỏi giao tiếp. Cô được giao nhiệm vụ phục vụ khách hàng. Mỗi khi khách vào quán, Linh luôn nở nụ cười tươi rói và chào đón họ một cách nồng nhiệt. Khả năng trò chuyện khéo léo của cô khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và yêu mến quán ăn hơn.
Huy là một chàng trai trầm tính, nhưng rất chăm chỉ và tỉ mỉ. Anh phụ trách công việc trong bếp, từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho đến nấu nướng. Dưới sự hướng dẫn của cô Hòa, Huy dần dần trở nên thành thạo và đam mê hơn với việc nấu ăn. Mỗi bát phở mà Huy làm ra đều có hương vị đặc biệt, được khách hàng khen ngợi.
Minh là một chàng trai vui tính và khéo tay. Anh phụ trách việc pha chế đồ uống và thu ngân. Minh luôn biết cách tạo ra những loại nước uống ngon và lạ miệng, thu hút rất nhiều khách hàng trẻ tuổi. Anh cũng quản lý tiền bạc rất cẩn thận, đảm bảo không có sai sót nào xảy ra.
Ba người bạn luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, cùng nhau vượt qua những khó khăn và thử thách. Họ học được nhiều điều quý giá từ công việc làm thêm này, từ kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian cho đến cách đối nhân xử thế.
Một ngày nọ, quán ăn gặp phải một sự cố lớn khi hệ thống nước bị hỏng, khiến cho cả quán bị ngập nước. Linh, Huy và Minh không hề nao núng, họ nhanh chóng phối hợp với nhau để giải quyết tình hình. Linh gọi thợ sửa chữa, Huy lo dọn dẹp bếp và Minh giúp đỡ khách hàng đang có mặt trong quán. Nhờ sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết của ba người, quán ăn nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường.
Cô Hòa rất cảm động trước sự tận tâm và trách nhiệm của ba sinh viên. Cô quyết định thưởng cho họ một chuyến du lịch ngắn ngày để cảm ơn sự đóng góp của họ cho quán. Chuyến đi không chỉ là phần thưởng xứng đáng mà còn là cơ hội để ba người bạn thêm gắn kết và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Kết thúc chuyến đi, Linh, Huy và Minh trở lại quán với tinh thần phấn chấn hơn bao giờ hết. Họ tiếp tục làm việc chăm chỉ, góp phần làm cho "Nhà Hàng Ba Chữ" ngày càng phát triển và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều thực khách. Qua những trải nghiệm tại quán ăn, tình bạn giữa ba người càng thêm bền chặt và đầy ắp kỷ niệm đẹp.
Tìm thêm những câu truyện ngắn hài hước, thú vị tại đây: https://vuongquocsach.com/
4o
YOU ARE READING
Những người bạn thời sinh viên.
Short StoryBa người bạn sinh viên tên là Linh, Huy và Minh cùng nhau học tại một trường đại học ở Hà Nội. Vì muốn có thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập, họ quyết định đi làm thêm tại một quán ăn nhỏ nằm ngay cạnh trường.