Cuộc cãi vã nảy lửa của Minh và Huy.

3 0 0
                                    


Minh và Huy là đôi bạn thân thiết từ những ngày đầu bước chân vào Đại học Hà Nội, nơi họ cùng theo học ngành Công nghệ Thông tin. Để tiết kiệm chi phí và có không gian học tập thoải mái hơn, họ quyết định thuê chung một nhà trọ gần trường. Ban đầu, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ, nhưng không lâu sau, họ bắt đầu gặp phải những vấn đề khi sống chung.

Minh là người khá ngăn nắp và có thói quen dậy sớm. Cậu luôn dọn dẹp phòng sạch sẽ và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Ngược lại, Huy lại khá lười biếng trong việc dọn dẹp và thường xuyên thức khuya để chơi game hoặc xem phim, dẫn đến việc ngủ dậy muộn. Chính điều này đã dẫn đến mâu thuẫn đầu tiên giữa họ.

Một buổi sáng, Minh thức dậy và phát hiện bếp lộn xộn với chén đĩa chưa rửa từ tối hôm trước. Cậu không thể chịu đựng thêm được nữa và quyết định nói chuyện thẳng thắn với Huy.

"Huy, cậu có thể dọn dẹp sau khi nấu ăn không? Tớ cảm thấy rất khó chịu khi bếp lúc nào cũng bừa bộn thế này," Minh nói, giọng điệu kiên quyết.

Huy ngáp dài, cố gắng tỉnh táo và trả lời: "Tớ xin lỗi, Minh. Tớ sẽ cố gắng nhớ. Nhưng hôm qua tớ bận học bài đến khuya quá nên mới để như vậy."

Minh thở dài: "Tớ hiểu cậu bận, nhưng chúng ta cần phải có trách nhiệm với không gian sống chung này."

Dù Huy đồng ý nhưng thói quen của cậu không thay đổi nhiều. Minh thường xuyên phải dọn dẹp và cảm thấy mình đang làm phần việc của cả hai. Mâu thuẫn giữa họ ngày càng lớn khi Minh cảm thấy bất công và bị áp lực.

Không chỉ vậy, sự khác biệt trong lối sống của họ cũng gây ra nhiều vấn đề. Huy thích nghe nhạc to khi làm việc, trong khi Minh cần yên tĩnh để tập trung học. Đôi khi, Huy mời bạn bè đến chơi mà không báo trước, khiến Minh cảm thấy bị làm phiền và mất tập trung vào việc học.

Một buổi tối, sau khi Minh phải dọn dẹp bếp lần nữa và bị làm phiền bởi tiếng nhạc to từ phòng Huy, cậu quyết định phải giải quyết triệt để vấn đề. Minh gọi Huy ra ngoài, họ cùng ngồi xuống bàn ăn, nơi cuộc nói chuyện nghiêm túc bắt đầu.

"Huy, chúng ta cần nói chuyện rõ ràng về việc sống chung," Minh mở lời, giọng nói nghiêm túc. "Tớ không thể tiếp tục như thế này được. Chúng ta cần có kế hoạch và sự tôn trọng lẫn nhau."

Huy nhìn Minh, thấy sự mệt mỏi và căng thẳng trong mắt bạn, cậu cảm thấy có lỗi. "Minh, tớ xin lỗi vì đã gây ra nhiều phiền toái cho cậu. Tớ thực sự không để ý nhiều đến những gì cậu đã làm. Chúng ta có thể lập một kế hoạch cụ thể để cùng thực hiện không?"

Sau cuộc nói chuyện đó, Minh và Huy quyết định lập ra một lịch trình chia sẻ công việc nhà và những quy tắc chung để tôn trọng không gian của nhau. Họ thỏa thuận mỗi người sẽ chịu trách nhiệm dọn dẹp bếp, phòng khách và phòng tắm vào những ngày nhất định. Ngoài ra, họ cũng đồng ý sẽ báo trước khi mời bạn bè đến chơi và giữ âm lượng nhạc ở mức vừa phải.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi từ đó. Dù không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng cả Minh và Huy đều cố gắng tuân thủ thỏa thuận và học cách sống chung hòa hợp. Minh không còn cảm thấy mình phải gánh vác mọi việc, và Huy cũng dần ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc duy trì không gian sống chung.

Qua những khó khăn và thử thách, tình bạn giữa Minh và Huy ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Họ học được cách thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau, biết cách giải quyết mâu thuẫn một cách trưởng thành. Những năm tháng sống chung tại nhà trọ không chỉ là kỷ niệm đáng nhớ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống và tình bạn, giúp họ trưởng thành và sẵn sàng cho những thử thách phía trước.

Tìm hiểu thêm về sách sức khoẻ và đời sống tại đây: https://vuongquocsach.com/

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Những người bạn thời sinh viên.Where stories live. Discover now